Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทำไมต้องต่อภาษีรถยนต์ประจำปี (ป้ายวงกลม)

การต่อภาษีรถยนต์ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของรถทุกคันจะต้องทำเป็นประจำทุกๆ ปีอยู่แล้ว เพราะเป็นกฎหมายบังคับที่ให้เจ้าของรถนำป้ายภาษีที่ชำระเรียบร้อยแล้ว หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ป้ายวงกลม” ติดไว้ที่หน้ารถยนต์เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญ แล้วประโยชน์ในการต่อภาษีรถนั้นจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า  

1. เป็นหลักฐานว่าได้ชำระภาษีแล้ว 

ต่อภาษีรถยนต์

เนื่องจากป้ายวงกลม เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงว่าเราได้ชำระภาษีรถเรียบร้อยแล้ว หากเราชำระค่ภาษีเสร็จก็จะได้รับป้ายวงกลม ซึ่งเราจะต้องนำป้ายวงกลมนั้นติดไว้ที่หน้ารถเพื่อเป็นหลักฐานด้วย นอกจากนี้ข้อดีของการต่อภาษีเราจะได้รู้ว่าป้ายภาษีของเราหมดอายุวันไหนนั่นเอง 

2. จะได้ไม่ต้องโดนเสียค่าปรับ  

ต่อภาษีรถยนต์

หากใครที่ไม่ได้ต่อภาษีรถยนต์ ป้ายวงกลมรถหมดอายุ หรือป้ายวงกลมหาย  แล้วไม่ได้ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด คุณอาจจะโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกปรับไม่เกิน 2,000 บาท และกรณีต่อภาษีล่าช้าจะมีเบี้ยปรับเพิ่มเติมร้อยละ 1% ต่อเดือน ยิ่งถ้าคุณปล่อยไว้นานค่ปรับก็เพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าคุณต่อภาษีรถยนต์เป็นประจำทุกๆ ปีอยู่แล้ว ตำรวจก็จะไม่ต้องมาคอยปรับเงินเรา ช่วยให้เราขับรถได้อย่างสบายใจ 

3. ป้ายทะเบียนรถไม่ถูกระงับ

ต่อภาษีรถยนต์

อย่างที่ทราบกันดีว่า เวลาเราปล่อยรถทิ้งไว้นานๆ จนลืมต่อภาษีรถยนต์เกิน 3 ปีนับจากวันที่ป้ายภาษีหมดอายุ  อาจจะทำให้ป้ายทะเบียนรถถูกระงับได้ ดังนั้นการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ก็จะช่วยให้ป้ายทะเบียนรถของคุณใช้งานต่อไปได 

หมายหตุ : การต่อภาษีรถหรือทะเบียนรถนั้นก็สามารถต่อล่วงหน้าได้ถึง 90 วันก่อนป้ายภาษีหมดอายุ

4. ช่วยสนับสนุนเส้นทางคมนาคม

ต่อภาษีรถยนต์

การจ่ายภาษีรถยนต์ประจำปี ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนหน่วยงานคมนาคม เส้นทางจราจรให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพ  รวมถึงการปรับปรุงการคมนาคมอื่นๆ เพื่อให้เราได้มีถนนหนทางใช้งานดีขึ้น  

เอาเป็นว่า เพื่อนๆ ก็อย่าลืมต่อภาษีรถยนต์ 2564 กันด้วยนะครับ หากใครที่สนใจต่อพ.ร.บ.รถยนต หรือมองหาประกันรถยนตด้วย ก็เข้ามาเช็กเบี้ยที่ bolttech.co.th ได้เลยครับ ซื้อง่าย! รับความคุ้มครองทันที เพียงชำระเงินผ่านออนไลน์ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น!!

ประกันรถยนต์ 

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.