Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ที่เที่ยวริมน้ำแบบเด็กแนวที่ห้ามพลาด!

เรามีที่เที่ยวที่อยากให้เพื่อน ๆ ลองมาเที่ยวกัน เพราะนอกจากจะไม่ต้องขับรถให้เครียดแล้ว ก่อนเดินทางยังไม่ต้องกังวลเรื่องอุบัติเหตุต่างๆ จนต้องการทำประกันรถยนต์เผื่อไว้อีกด้วย ที่สำคัญเป็นการเที่ยวในกรุงเทพแบบไม่ต้องรีบร้อนเพราะเลือกได้ตามชอบเลยว่าเราสนใจอะไร ควรจะแวะที่ไหน เพราะ frank ได้เรียบเรียงข้อมูลที่น่าสนใจในแต่ละท่าเรือมาให้เรียบร้อยแล้ว มาดูกันเลยครับว่ามีที่ไหนกันบ้าง

1. ที่เที่ยวใกล้ท่าพระอาทิตย์

มาเริ่มท่าแรกกันเลยเถอะครับ ท่าพระอาทิตย์ เป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้กับย่านบางลำพู และถนนพระอาทิตย์ที่นอกจากจะเที่ยวสวนสันติชัยปราการที่เป็นสวนสาธารณะริมน้ำแล้ว ยังสามารถเดินไปเที่ยวพิพิธบางลำพูที่ห่างออกไปเพียง 10 นาที ได้อีกด้วยซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ โดยกรมธนารักษ์ที่ปรับปรุงจากโรงพิมพ์คุรุสภาเก่า เพื่อให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้และบอกเล่าเรื่องราวของชาวบางลำพู หรือถ้าใครชอบเดินถ่ายรูปแนววินเทจผมแนะนำให้เดินเล่นตลอดถนนพระอาทิตย์เลยครับ แต่แถวนี้ที่จอดรถจะหายากนึดนึงนะฮะแนะนำว่าควรต่อประกันรถยนต์ก่อนเดินทางกันเหนียวไว้ด้วย แล้วมาแวะร้านอาหารแนว ๆ หรือชิมโรตีมะตะบะด้วยก็จะครบสูตร ถ้ามาตอนเย็น ๆ ก็ยังเดินไปเที่ยวตรอกข้าวสารได้อีกด้วยนะครับ
 

2. ที่เที่ยวใกล้ท่าวังหลัง

วังหลังขึ้นชื่อเรื่องของการช้อปของมือสองสำหรับฮิปสเตอร์มาก แต่วันนี้เราจะเน้นไปที่หาร้านอร่อยทานโดยไม่ต้องขับรถ เริ่มจากไปไหว้พระกันก่อนเลยที่วัดระฆังโฆษิตตารามเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย หลังจากนั้นมาหาอาหารคาวกันก่อนที่ อรทัยซูชิ ที่เราสามารถชิมลิ้มรสทาโกะยากิไส้ต่าง ๆ ระหว่างรอซูชิสดใหม่ได้หรือจะเปลี่ยนมาลองหมูทอดชาววังสาขา 1 กับข้าวเหนียวร้อน ๆ ก็เข้าที แล้วค่อยมาทานน้ำผลไม้ปั่นรสผลไม้รวมกันที่ร้านจีน่าน้ำปั่น ส่วนขนมหรือของหวานลอง ประเสริฐโรตีสายไหมเจ้าเก่า แล้วปิดท้ายด้วย วังหลังเบอร์เกอรี่ หรือ ขนมถังแตกป้าติ๋ม ก็ดูเข้าท่านะครับ
 

3. ที่เที่ยวใกล้ท่ามหาราช

ท่ามหาราชหลังจากการปรับปรุงใหม่ดูดีขึ้นจากเดิมมาก เอาเป็นว่าแค่เที่ยวที่ท่าเรือที่ได้รับปรับการตกแต่งได้อย่างเหมาะสมเป็น Community Mall 2 ชั้นพร้อมมุมถ่ายภาพเก๋ ๆ ที่เราสามารถเอาจักรยานมาจอดในที่จอดจักรยานที่จัดไว้ได้ด้วย หรือหาร้านน่านั่งเพื่อพักผ่อน และชื่นชมบรรยกาศพร้อมจิบกาแฟถ้วยโปรดก็เต็มอิ่มแล้วล่ะครับโดยเฉพาะตอนเย็น หรือช่วงหัวค่ำร้านค้าที่นี่ตกแต่งได้น่านั่งมาก และจากท่ามหาราชนี้เรายังสามารถเดินไปเที่ยววัดพระแก้ว วัดโพธิ์ หรือพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติได้ด้วยนะครับ แต่ถ้าสะดวกขับรถมาก็มีที่จอดรถรองรับนะครับเพียง แค่อย่าลืมต่อประกันรถนต์ก่อนเดินทางให้เรียบร้อยเพื่อความสบายใจก่อนก็ดีนะครับ
 

4. ที่เที่ยวใกล้ท่าเตียน

ท่าเตียนนี้ถือเป็นท่าเรือหลักของที่เที่ยวในกรุงเทพที่เราไม่ควรพลาดเลยนะครับ เพราะนอกจากเราจะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกดินที่วัดอรุณแล้ว เรายังสามารถเดินทางไปเที่ยวพระบรมมหาราชวังไปสักการะพระแก้วมรกต ไปวัดโพธิ์ที่นอกจากจะได้ไหว้พระนอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแล้วยังสามารถไปนวดแผนโบราณหรือนวดลูกประคบได้ด้วยสบายตัวมากเลยล่ะครับ นอกจากนี้ยังสามารถเดินเล่นไปยังท่ามหาราช ท่าช้าง ท่าพระจันทร์ แวะเที่ยวแถวมหาวิทยาลัยศิลปากรและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ด้วยนะครับ อ่อ อย่าลืมขนมปังกระเทียมเจ้าดังแถวนั้นด้วยนะครับตอนนี้ปรับ Packaging แบบซื้อเป็นของฝากแบบดูดีได้เลย และถ้าจะขับรถมาล่ะก็มองหาที่จอดรถกันยากซักนิดนึงจึงขอแนะนำให้ต่อประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยก่อนเดินทางนะครับ
 
เก็บพิกัดเที่ยวกรุงเทพแบบฮิป ๆ กันแล้ว ถ้าสนใจประกันรถยนต์ถาม frank ได้นะครับ รับรองว่าพูดคุยได้อย่างตรงไปตรงมา สนุกมากขึ้น เข้าใจง่ายขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ คุณพึ่งพาเราได้เสมอ หรือจะซื้อประกันการเดินทางในประเทศ (ประกันอุบัติเหตุ) รายปีไว้ดูแลก็ได้นะคร้าบบ
ประกันเดินทางในประเทศ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.