Bolttech Insurance Broker
LinePhone

8 ที่เที่ยวเขาใหญ่ วิวธรรมชาติ ถ่ายรูปสวย

ถ้าคุณกำลังมองหา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ตามธรรมชาติ แบบไม่เช้าเย็นกลับหรือค้างคืน อีก หนึ่งพิกัดที่น่าสนใจก็คือ ที่เที่ยวเขาใหญ่ ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพราะที่นี่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามและเขียวชอุ่ม อากาศบริสุทธิ์ เดินทางง่ายและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย เหมาะไปเที่ยวในช่วงหน้าฝน แบบนี้ก็ต้องรีบ Go! เเพ็คกระเป๋าเดินทางกันเลย

1. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่เที่ยวเขาใหญ่ยอดฮิต ไม่ว่าใครต่างก็ต้องมาเยือน นั่นคือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หนึ่งในพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติ และอุทยานมรดกแห่งอาเซียน เต็มไปด้วยพืชพันธุ์ สัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์  บอกเลยว่าหาชมได้ยากมาก ส่วนภายในอุทยานเขาใหญ่ก็ยังมีจุดชมวิวสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย ได้แก่  

  • น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรก

คำกล่าวขานชื่อนี้มาจากความสูงชันของน้ำตก และกระแสน้ำที่ไหลเชียวแรง ถ้าคุณมาเที่ยวในช่วงปลายฤดูฝนจะสวยมาก จะได้พบกับเห็ดแชมเปญระหว่างทางเดินเข้าไปน้ำตก  

  • น้ำตกเหวสุวัต

น้ำตกเหวสุวัต

เป็นน้ำตกที่ค่อนข้างใหญ่ และมีหินภูเขาไฟที่มีลักษณะพิเศษเรียกว่า “หินกรวดภูเขาไฟ” เห็นวิวน้ำตกไหลตกลงมาเป็นม่านขนาดใหญ่ 

  • อ่างเก็บน้ำสายศร

อ่างเก็บน้ำสายศร

เป็นแหล่งเก็บน้ำขนาดใหญ่มีวิวสวยงาม เหมาะกับการถ่ายรูป เช็คอิน และพักผ่อนหย่อนใจ หรือชมดวงอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีจุดกางเต้นท์ให้กับนักท่องเที่ยวด้วยนะ มีทั้งห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ร้านอาหาร โซนทำอาหาร ไฟฟ้า และลานจอดรถให้บริการครบครัน หากใครที่อยากมาเดินป่าตั้งแคมป์ ให้เตรียมวางแผนตั้งเเต่เนิ่นๆ และอย่าลืมจองที่พักอุทยานแห่งชาติ ผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น 

ค่าเข้าอุทยาน และค่าจอดรถ:

  • นักท่องเที่ยวชาวไทย เด็ก 20 บาท และผู้ใหญ่ 40 บาท ผู้สูงอายุและผู้พิการ ไม่เสียค่าบริการเข้าอุทยานฯ แต่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เด็ก 200 บาท ผู้ใหญ่ 400  บาท (รวมถึงผู้สูงอายุและผู้พิการ) 
  • ค่าจอดรถ รถจักรยานยนต์ คันละ 30 บาท และรถยนต์ 4 ล้อ คันละ 50 บาท 

2. น้ำผุดปากช่อง

น้ำผุด ปากช่อง

เขาใหญ่ไม่ได้มีดีแค่ป่าเขาอย่างเดียว แต่ที่นี่ยังมีสระน้ำผุดให้ได้เล่นอีกด้วย นั่นก็คือ น้ำผุดปากช่อง หรือ น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้างจ.นครราชสีมา เป็นสระน้ำสีเขียวมรกตที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เหมาะแก่การเล่นน้ำสุดๆ เพราะน้ำไม่ลึกจนเกินไปและไหลไม่แรงด้วย แต่จะมีโซนที่เป็นตาน้ำไม่อนุญาตให้ลงเล่น แนะนำให้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนลงเล่น ส่วนด้านในจะมีเสื่อ และเสื้อชูชีพให้เช่าได้ตามสะดวก 

ค่าเข้าชม: 

เข้าชมฟรี เปิดเวลา 06.00-18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ) 

3. ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโชคชัย

เมื่อพูดถึงสถานที่เที่ยวเขาใหญ่ ปากช่อง ก็ต้องนึกถึง ฟาร์มโชคชัย ผ่อนคลายกับบรรยากาศธรรมชาติ ที่มีมุมถ่ายรูปนับร้อย ทั้งแปลงดอกไม้และทำกิจกรรมสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็นป้อนอาหารแกะ ป้อนนมวัว ขี่ม้าแคระ ขับรถ ATV  เป็นต้น

สถาน ที่ ท่องเที่ยว โคราช

ที่นี่ยังมี ไอศกรีมนมสดแท้ๆ จากฟาร์มโชคชัยให้ชิมถึงที่ เพื่อนๆ สามารถแวะทานอาหารที่ร้านสเต็กเฮ้าส์ได้ บอกเลยว่าเนื้อวัวนุ่มมาก พลาดไม่ได้เลย 

ค่าเข้าชม: 

ผู้ใหญ่ 300 บาท และเด็ก 150 บาท เปิดบริการทุกวันเวลา 09.00 - 18.00 น. 

4. ไร่องุ่นพีบีวัลเล่ย์ เขาใหญ่

ไร่องุ่นพีบีวัลเล่ย์ เขาใหญ่

ถ้าคุณชื่นชอบการถ่ายรูปสวยๆ ต้องมาเที่ยวกันที่ ไร่องุ่นพีบีวัลเล่ย์ (PB Valley) เขาใหญ่ จุดเด่นของที่นี่จะมีไร่องุ่นที่ปลูกอย่างพิถีพิถัน และดอกไม้ให้ชมนานาชนิด โดยไร่องุ่นแห่งนี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชิมน้ำองุ่นแท้ๆ สดจากไร่องุ่น พร้อมมีไกด์คอยแนะนำ

ที่เที่ยวเขาใหญ่

ตลอดเยี่ยมชมโรงงานผลิตไวน์ ถังไม้โอ๊คสำหรับบ่มไวน์นำเข้าจากฝรั่งเศส และชิมไวน์อร่อยๆ นอกจากนี้บางเดือนยังมีกิจกรรมเก็บไร่องุ่นสดๆ กลับบ้าน สามารถจองแพคเกจล่วงหน้ากันได้ 

ค่าบริการนั่งรถชมไร่องุ่น 

สำหรับผู้ใหญ่ 350 บาท และเด็ก 300 บาท ราคาบัตรต่างกันไปขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่คุณเลือก แสดงทัวร์ให้บริการวันละ 4 รอบ 09.30, 11.00, 13.30 และ 15.00 

5. ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร

ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร

อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ต้องแวะมาให้ได้นั่นคือ ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร เขาใหญ่ สถานที่นี้เหมาะแก่การถ่ายรูปมาก เพราะคุณจะได้เพลิดเพลินกับความงามของดอกทานตะวัน แนะนำให้มาเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายน ต้อนรับลมหนาวพอดี ดอกทานตะวันจะบานสะพรั่งทั่วเนิน ถ่ายรูปมุมไหนก็จะเห็นแต่สีเหลืองสดใส ปังแน่นอน!! เป็นพิกัดที่ยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว

ค่าเข้าชม :  

สำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ ราคา 40 บาท/คน, ชาวต่างชาติ ราคา 80 บาท/คน และเด็ก ราคา 20 บาท/คน (เด็กเล็กเข้าฟรี) เปิดให้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. 

6. พรีโม เพียซซ่า

พรีโม เพียซซ่า

ไม่ต้องไปไกลถึงอิตาลีก็ฟินได้ เพราะเขาใหญ่มีที่เที่ยวชื่อว่า พรีโม เพียซซ่า (Primo Piazza) เมืองที่รายล้อมด้วยหมู่บ้านโบราณที่จำลองจากแคว้นทัสกานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี อยู่ท่ามกลางหุบเขา ทำให้คุณสัมผัสธรรมชาติได้อย่างแท้จริง ภายในจะมีทั้งร้านอาหารตะวันตก ร้านอาหารไทย ร้านไวน์ ร้านกาแฟและขนม ร้านของหวาน และร้านขายของฝากที่ระลึก เหมาะไปเที่ยวกับครอบครัว หรือพาเด็กๆ มาเพลิดเพลินกันได้

เที่ยวเขาใหญ่

เสน่ห์ของที่นี่ยังมีบาร์นเลี้ยงสัตว์จากต่างประเทศอีกด้วย เช่น อัลปาก้า ลา เมอริโน่ และดองกี้ สไตล์เหมือนอยู่ในหมู่บ้านชนบทของอิตาลี มีทั้งอาคารและหอคอ พร้อมมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปอีกเพียบ 

ค่าเข้าชม: 

คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท และชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 100 บาท (เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 130 ซม. เข้าชมฟรี) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

7. วัดป่าภูหายหลง

วัดป่าภูหายหลง

เที่ยวเขาใหญ่ทั้งที ก็ต้องแวะทำบุญกันหน่อย นั่นคือ วัดป่าภูหายหลง ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก แต่ที่นี่เป็นสุดยอดสวรรค์บนดิน เพราะเราสามารถขึ้นไปด้านบนของวัด และมองเห็นวิวภูเขาแบบพาโรนามา 360 องศา ถ้าเพื่อนๆ มาเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะเห็นหมอกบริเวณรอบๆ เป็นภาพที่สวยงามมาก

วัดป่าภูหายหลง

ภายในวัดจะมีนาคที่ทอดยาวไปยังตัวอุโบสถ เพื่อนๆ สามารถเข้ามาไหว้พระพุทธมงคลสิริทวีชัย (พระประธานภายในอุโบสถ) และบริเวณรอบๆ จะมีสถาปัตยกรรมวัดวาอารามให้เยี่ยมชม จบทริปนี้อิ่มบุญอิ่มใจแน่นอน 

ค่าเข้าชม:

ไม่เสียค่าเข้าชม เปิดให้ทำการทุกวัน เวลา 05.30-17.00 น.

8. The Birder's Lodge

The Birder's Lodge

จบทริปก่อนกลับบ้าน อย่าลืมเข้ามาเที่ยวกันที่ เดอะ เบอร์เดอร์ส ลอดจ์ คาเฟ่เขาใหญ่ (The Birder's Lodge) สไตล์วินเทจผสมโมเดิร์น เต็มไปด้วยบรรยกาศของโรงนาแบบยุโรป มีให้บริการทั้งอาหาร ขนมเค้ก ไอศครีม และเครื่องดื่ม จ่ายเงินเสร็จก็เดินไปหาที่นั่งทานให้เลือกนั่งชิลได้ตามสบาย มีทั้งโซนในแอร์และข้างนอก

เดอะ เบอร์เดอร์ส ลอดจ์ คาเฟ่เขาใหญ่

แล้วยังมีตลาดนัดในโรงนาเล็กๆ จะมีขายสินค้าท้องถิ่นจากธรรมชาติ ไม่มีสารพิษ เช่น พืชผัก ผลไม้ เห็ด และต้นไม้ ทั้งนี้ตลาดโรงนาจะเปิดเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น และมีพื้นที่เป็นลานกว้างๆ สำหรับจอดรถหน้าร้าน 

วันและเวลาทำการ: 

คาเฟ่เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8:30–18:00

ที่เที่ยวปากช่อง

ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่เที่ยวปากช่อง อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียงขับรถแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เราก็สามารถมาพักผ่อน ชมวิวธรรมชาติสวยๆ แวะทานของอร่อยๆ ทั้งครอบครัว หรือจะชวนเพื่อนๆ ชวนแฟนมาเที่ยวด้วยกันได้นะ

เที่ยวทั่วไทยอุ่นใจทุกทริป ซื้อประกันเดินทางในประเทศ ที่ bolttech.co.th คุ้มครองอุบัติเหตุขณะเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง เลือกวันเดินทางได้ทั้งไปและกลับ รับกรมธรรม์ผ่านออนไลน์! บี้ยเริ่มเพียง 55 บาท (สำหรับ 3 วัน)

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.