Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2022 มีพิกัดไหนน่าเที่ยวบ้าง

เที่ยวเหนือ ม๋วนอก ม๋วนใจ ต้องไม่พลาดกับ 5 ที่เที่ยวเชียงใหม่สุดยอดฮิต แหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีทั้งทะเลหมอก ทุ่งดอกไม้ น้ำตกและภูเขา แวะมาสัมผัสวิถีชุมชนชาวเขา ชมวัดวาอาราม และความงามของธรรมชาติ รับรองว่าฟินแน่นอน ว่าแต่ที่เที่ยวเชียงใหม่จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!!

1. ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

สูงสุดแดนสยาม กับดอยอินทนนท์  ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูงถึง 2,600 เมตร จากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่อำเภอจอมทองและอำเภอแม่เเจ่ม จ.เชียงใหม่ มีจุดถ่ายรูปบนยอดดอย สามารถแวะสักการะพระธาตุเจดีย์คู่ คือ พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางธรรวมชาติอย่าง กิ่วแม่ปาน เพื่อศึกษาป่าดิบเขาและทุ่งหญ้าบนยอดเขา ในช่วงหน้าหนาวจะเห็นวิวทะเลหมอกสลับกับภูเขาได้อย่างสวยงาม 

2. พระธาตุดอยสุเทพ

พระธาตุดอยสุเทพ

หากใครที่เดินทางไม่ถึง “วัดพระธาตุดอยสุเทพ” แสดงว่าคุณไปไม่ถึงจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากพระธาตุดอยสุเทพเป็นวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มายาวนาน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวหลายคนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ จุดเด่นของที่นี่คือ มีบันไดนาคเจ็ดเศียรทอดยาวไป 300 ชั้น มีลานชมวิวเมืองเชียงใหม่ และสถานที่สักการะพระธาตุดอยสุเทพ  เชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มากหลายคนจึงนิยมมาขอพรเรื่องความรัก โชคลาภ เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย สายมูไม่ควรพลาด!! 

3. วัดพระธาตุดอยคำ

วัดพระธาตุดอยคำ

ส่วนใครที่อยากเข้ามาไหว้ขอพร “หลวงพ่อทันใจ” สามารถเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่ ที่วัดพระธาตุดอยดำ อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 1,300 ปี  ตั้งอยู่บริเวณดอยคำ ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 10 กิโลเมตร เอกลักษณ์ของวัดที่นี่คือ มีพระยืนองค์ใหญ่ที่มองเห็นได้แต่ไกล โด่งดังเรื่องของพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่าช่วยบันดาลให้สมหวัง และปัดเป่าสิ่งไม่ดี  

ข้อควรระวัง: การขับรถขึ้นไปวัดจะเป็นทางขึ้นเขาที่มีทางโค้งเยอะๆ หากนักท่องเที่ยวไม่คุ้นชินเส้นทางขับรถขึ้นเขา แนะนำให้จอดรถไว้ที่ลานจอดรถด้านล่าง และใช้บริการรถแดงที่อยู่บริเวณนั้นแทนได้

4. ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม

ม่อนเเจ่ม ดอกไม้เมืองเหนือบนยอดเขา  ที่เที่ยวเชียงใหม่สุดยอดฮิต แนะนำให้มาเที่ยวในฤดูหนาว (เดือน พ.ย.-ม.ค.) คุณจะได้เห็นทั้งดอกไม้และผลไม้นานาชนิดที่ชาวบ้านปลูกไว้ เช่น ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ดอกมากาเร็ตสีม่วง ไร่ดอกลมหนาว และมีโครงการหลางหนองหอย ปลูกพืชผักเมืองหนาวแทนการปลูกฝิ่น สามารถเดินชมวิวได้ตลอดทาง ส่วนใครที่อยากพักหายเหนื่อยบนดอยม่อนเเจ่มยังมีคาเฟ่บนดอย ให้นั่งชมวิวทิวทัศน์ หรือแวะถ่ายรูปเช็กอินกันโพสลง Social ได้ตามใจชอบ

5. ดอยอ่างขาง ไม่เคยอ้างว้าง

ดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง” อีกหนึ่งพิกัดสุดแสนโรแมนติก จ.เชียงใหม่ นอกจากคุณจะได้ถ่ายรูปสวยๆ กับดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือชมดอกไม้เมืองหนาวแล้ว ยังมีไร่สตรอเบอรี่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ไร่ชา สามารถเข้ามาชมทะเลหมอกในช่วงฤดูหนาว  ซึ่งดอกไม้จะหมุนเวียนปลูกทุกปีตามฤดูกาล จะได้เห็นพันธุ์ดอกไม้ที่แตกต่างกันไป สมมติว่าคุณมาเที่ยวในช่วงเดือนมกราคมจะเห็นอุโมงค์นางพญาเสือโครง คล้ายๆ กับต้นซากุระในประเทศญี่ปุ่น

6. น้ำตกแม่สา

น้ำตกแม่สา

เที่ยวน้ำตก ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ แนะนำให้มา “เที่ยวน้ำตกแม่สา” น้ำตกใหญ่ที่สวยงาม มีทั้งหมด 10 ชั้น รวมระยะทาง 12 กิโลเมตร  หากใครที่ไม่อยากเดินไกลมากสามารถเล่นแค่ชั้น 3-5 ก็สนุกได้! และที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านขายอาหาร เครื่องเดื่ม ห้องน้ำ ลานจอดรถ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล อยากให้ทุกคนลองมาสัมผัสกันสักครั้ง! 

7. ถนนคนเดินท่าแพ

ถนนคนเดินท่าแพ

มาต่อกันที่ตลาดนัดยามค่ำคืนที่ถนนคนเดินท่าแพเป็นตลาดนัดคู่เมืองเชียงใหม่ เต็มไปด้วยสินค้าและของฝากจากเชียงใหม่มากมาย เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า Handmade ผ้าพันคอล้านนา โคมไฟ เป็นต้น จุดเด่นของที่นี่ยังมีอาหารล้านนาต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมกันดู ราคาไม่แพง รับรองว่าได้อิ่มท้องตลอดทาง แถมได้ของฝากกลับบ้านอีกด้วย

ที่เที่ยวเชียงใหม่ จะมีพิกัดสวยๆ มากมาย แต่จุดเช็กอินแต่ละที่ขอแนะนำให้คุณสำรวจฤดูกาลก่อนเที่ยว ว่าสถานที่ไหนควรไปเที่ยวช่วงไหนบ้าง เราจะได้ชมความสวยความงามเต็มรูปแบบ บอกเลยว่าที่เที่ยวเชียงใหม่วิวสวย ใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ ใครถูกใจพิกัดไหนแวะไปเที่ยวกันเลย หรือถ้าอยากจัดเต็มมากกว่านี้ลองมาเช็ก 55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้ สวยงามไม่แพ้ประเทศใดๆ ในโลก

ไม่ว่าจะเที่ยวเหนือลงใต้ ก็อุ่นใจตลอดทริป ซื้อประกันเดินทางในประเทศ กับ bolttech.co.th คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง คุ้มครองทั่วไทย ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มเพียง 55 บาท เท่านั้น! หากใครที่พร้อมเดินทางลุยแล้ว มาจัดกระเป๋าเดินทางกันเลย

ประกันเดินทางในประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.