Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ที่เที่ยวแม่กำปอง หมู่บ้านในเชียงใหม่

เมื่อพูดถึงที่เที่ยวเชียงใหม่ ก็ต้องนึกถึงแม่กำปองอันดับต้นๆ เรียกว่าหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขา ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามทั้งภูเขา แม่น้ำ น้ำตก และอากาศเย็นๆ ตลอดทั้งปี ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนนิยมมาพักผ่อนกันเรื่อยๆ มีที่พักแม่กำปองและที่พักเชียงใหม่ให้เลือกมากมาย แต่ถ้าคุณจะมาเที่ยวในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาวๆ แนะนำให้จองที่พักไว้ล่วงหน้า จะมีที่เที่ยวแม่กำปองไหนน่าสนใจบ้าง? มาดูกันเลย

1. โครงการหลวงตีนตก

โครงการหลวงตีนตก

ถ้าคุณกำลังขับรถเข้าตัวหมู่บ้าน ลองเข้ามาเที่ยวโครงการหลวงตีนตก ห่างจากหมู่บ้านแม่กำปองเพียงแค่ 5 กิโลเมตร โดยเป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดตั้งศูนย์ เพื่อพัฒนาที่ดินเป็นแหล่งเกษตรกรรมและเป็นแหล่งพัฒนาอาชีพให้กับชาวบ้าน ไว้ให้ชาวบ้านเพาะปลูกเห็ดหอม กาแฟ และพืชผักอื่นๆ ที่ชาวบ้านปลูกจำหน่าย ปลอดสารพิษ จุดเด่นของที่นี่ยังมีบ้านพักโครงการหลวงตีนตก ที่พักริมน้ำ สามารถนอนฟังเสียงน้ำไหลเพลินๆ และทุกห้องก็มีระเบียงนั่งชมธรรมชาติด้วย น่าลองไปสัมผัสกันสักครั้ง!

2. ผาน้ำลอด

ผาน้ำลอด

ตามด้วยที่เที่ยวผาน้ำลอด” ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแวะเมื่อมาเที่ยวโครงการหลวงตีนตกในหมู่บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่ ที่เน้นความสวยงามของธรรมชาติ ความแปลกตา และป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโครงการหลวงตีนตก ประมาณ 200 เมตร สามารถเดินเข้ามาจะเห็นสะพานโค้งที่ไปยังผาน้ำลอดผ่านต้นไม้ และยังมีวิวก้อนหินที่ตั้งเรียงรายสวยงาม ซึ่งจะมีร้านอาหารเล็กๆ นั่งทานอาหารริมลำธาร อากาศเย็นสบาย พิกัดนี้เหมาะกับการถ่ายรูปสุดๆ

3. วัดคันธาพฤกษา หรือ วัดแม่กำปอง

วัดแม่กำปอง

หากใครที่ได้เดินทางมาเที่ยวแม่กำปอง ลองแวะเข้ามาทำบุญกันต่อที่ “วัดคันธาพฤกษา หรือ วัดแม่กำปอง” เป็นวัดเก่าแก่อายุเกือบ 100 ปีที่ตั้งอยู่บนเชิงเขา ในตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน ห่างจาก บ้านแม่กำปอง ประมาณ 300 เมตร  เอกลักษณ์ของที่นี่คือ มีโบสถ์กลางน้ำ สร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง แกะสลักแบบไทยๆ งดงามมาก อยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ เฟรินส์ และมอสที่ปกคลุมทั่วโขดหิน จากนั้นสามารถเข้ามากราบไว้เดีย์สีขาวที่อยู่ด้านหลังของโบสถ์เก่าแก่ เพิ่มเสน่ห์ให้กับวัดของที่นี่

4. ระเบียงวิวแม่กำปอง

ระเบียงวิวแม่กำปอง

ระเบียงวิวแม่กำปองอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ในหมู่บ้านแม่กำปอง กาแฟหลักสิบ แต่วิวหลักล้าน!! เพราะคุณจะได้เห็นวิวหมู่บ้านแม่กำปอง สลับกับหุบเขาสวยๆ ถ้าใครที่มีแพลนมาเที่ยวหน้าหนาว คุณจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์เย็นๆ ปะทะกับลมหนาว (แนะนำให้เตรียมเสื้อกันหนาวเผื้อไว้ด้วยนะ) ส่วนใครที่อยากไปกินของหวานที่นี่ก็มีขนมเค้กอร่อยๆ ให้เลือกทานระหว่างชมวิว รับรองว่าคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจแน่นอน

5. น้ำตกแม่กำปอง

น้ำตกแม่กำปอง

อีกหนึ่งที่เที่ยวแม่กำปองที่น่าสนใจ นั่นก็คือ “น้ำตกแม่กำปอง” อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน และถ้าคุณไปที่ระเบียงวิวคาเฟ่ สามารถเดินเลียบถนนอีกประมาณ 400 เมตร เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มีน้ำตกด้านบนกว่า 7 ชั้น มีแอ่งน้ำตกให้ลงเล่น  และระหว่างทางขึ้นคุณจะได้สัมผัสกับความงามของน้ำตกตลอดทาง คุ้มค่าแก่การเดินทางจริงๆ เรียกว่าเป็นน้ำตกที่น่าเที่ยวสุดในเชียงใหม่

6. กิ่วฝิ่น

กิ่วฝิ่น

จุดชมวิวกิ่วฝิ่น หรือ ดอยล้าน พิกัดชมวิวที่สวยที่สุดในเชียงใหม่ ตั้งอยู่ห่างจากแม่กำปองแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น! มีจุดชมวิวสูงถึง 1,517 เมตรจากระดับน้ำทะเล ให้ดื่มด่ำทิวทัศน์ภูเขาเต็มที่ มองเห็นได้ทั้งฝั่งลำปางและเชียงใหม่ หากใครที่กำลังแพลนหาที่เที่ยวฮานีมูล ลองชวนแฟนไปสัมผัสกันสักครั้ง เพราะที่นี่ยังมีจุดชมทะเลหมอก ดูดาวยอดฮิตอีกด้วย แนะนำให้มาเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศกำลังดีเลย พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า

7. หมู่บ้านแม่กำปอง

หมู่บ้านแม่กำปอง

ไหนๆ ก็เดินทางมาถึงแม่กำปอง แวะชมหมู่บ้านแม่กำปองสักหน่อย ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ ลำธาร น้ำตกอยู่ในตัวหมู่บ้าน ให้นักท่องเที่ยวเดินเล่นตลอดทาง คุณจะได้พบเห็นบ้านเก่าๆ และโฮมสเตย์ที่เป็นอาคารไม้ บรรยากาศอบอุ่นมาก แล้วไฮไลท์เด็ดคือ ร้านอาหารเหนือ อาหารล้านนา ไม่ว่าจะเป็นไส้อั่ว หมูทอด ลาบหมูคั่ว ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซ้อยไก่ ไข่ปาม และอาหารพื้นเมืองอื่นๆ ของคนเหนือ ตลอดมีร้านขายของฝากเล็กๆ น้อยๆ ให้แวะซื้อกลับบ้านด้วย

เที่ยวแม่กำปอง

บอกเลยว่า คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน วัฒนธรรม และอาหารของคนล้านนา สามารถพาเราออกจากตัวเมืองไปยังหุบเขาที่เงียบสงบ ที่มีลำธารใสเย็นไหลพาดผ่านตลอด หรือจะไปนั่งจิบกาเเฟชิวๆ ชมวิวภูเขาได้สบาย ถ้าคุณมีโอกาสลองแวะเข้าไปเที่ยวแม่กำปอง รับรองคุณจะต้องติดใจ เพลิดเพลินแน่นอน

อุ่นใจทุกการเดินทาง ซื้อประกันเดินทางในประเทศ bolttech.co.th ดูแลอุบัติเหตุไม่คาดฝัน คุ้มครองทั่วไทยตลอด 24 ชั่วโมง เบี้ยเริ่มเพียง 55 บาทเท่านั้น! สนใจเข้ามาเลือกแผนประกันเดินได้ เรายินดีให้บริการลูกค้าทุกท่าน

ประกันเดินทางในประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.