Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ที่เที่ยวย่านเก่า ที่เที่ยวในกรุงเทพ

เที่ยวย่านเก่า ที่เที่ยวกรุงเทพ ของกินอร่อยๆ สูตรดั้งเดิม สัมผัสกลิ่นอายเก่าๆ ดูวิถีชีวิตของชาวบ้าน ชวนให้คิดถึงวันวาน ไม่ว่าใครมาเที่ยวต่างก็ต้องติดใจ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป สามารถโพสต์รูปเก๋ๆ ตามตรอกซอยเก่าๆ ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา เดินทางง่าย ใช้งบไม่เกิน 1,000 บาทเท่านั้น!

1. เสาชิงช้า

เสาชิงช้า

เมื่อพูดถึงที่เที่ยวในกรุงเทพ ต้องนึกถึง เสาชิงช้า เป็นแลนมาร์คที่เก่าแก่ของกรุงเทพฯ เสาชิงช้าสร้างในยุคต้นรัตนโกสินทร์ สมัยรัชกาลที่ 1 และยังมีสถานที่แนะนำใกล้เคียงคือ วัดสุทัศน์ สามารถเข้ามาไหว้พระขอพร พระพุทธศรีศากยมุนี ที่วัดสุทัศน์ บริเวณวัดนี้จะอยู่ติดกับเสาชิงช้าเลย หลังจากนั้นแวะถ่ายรูปเก๋ๆ กับเสาชิงช้า เรียกว่าเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตในกรุงเทพมหานคร

มนต์นมสด

แล้วอยากให้คุณได้ลิ้มลองร้านชื่อดังในกรุงเทพฯ อย่างมนต์นมสด ภูธรบาร์ ร้านโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง ร้านมิตรโกหย่วน ข้าวหมูแดงนายชุน ขนมกุ๋ยช่ายเจ๊ต้อย เช็งซิมอี๊  และร้านอร่อยๆ ชื่อดังอีกมากมายที่ใกล้เคียงเสาชิงช้า

วิธีเดินทางมาเที่ยวเสาชิงช้า วัดสุทัศน์ 

เดินทางง่ายมากๆ อยู่ไม่ไกลจาก MRT สามยอด เดินต่อประมาณ 600 เมตรเท่านั้น!

2. เยาวราช

เยาวราช

เยาวราช เป็นสถานที่เที่ยวในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้า และยอดฮิตอันดับต้นๆ เพราะที่นี่เป็นย่านชุมชนคนจีนหรือคนไทยที่มีเชื้อสายจีนไดอยู่ร่วมกันจึงกลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ถูกขนานนามว่า ไชน่าทาวน์ (China Town) โดดเด่นเรื่องของอาหารจีน เป็นสูตรดั้งเดิมของคนสมัยก่อน รวบรวอาหารสตรีทฟู้ดไว้มากมาย กลายเป็นสวรรค์ของนักชิมก็ว่าได้ ถ้าคุณมีโอกาสลองแวะเข้ามาชิมก๋วยจั๊บน้ำใสนายเล็ก(อ้วน) หรือ บะหมี่มังกรขาว ที่มีทั้งหมูแดง เกี๊ยวกุ้ง เนื้อปูแบบจัดเต็ม นอกจากนี้ยังมีร้านเด็ดๆ อย่างผัดไทยโอเค ร้านยู้ลูกชิ้นปลาเยาวราช เซี้ยไชน่าทาวน์ หูฉลามน้ำแดง และเกาลัดอร่อยๆ ที่ไม่ควรพลาด

เยาวราช

เยาวราช ไม่ได้ขึ้นชื่ออาหารจานหลักอย่างเดียวนะ เยาวราชก็มีเมนูของหวานอร่อยๆ อย่างเช่น ปา เฮ่า เถียน มี ต้นตำรับพุดดิ้งเนียนนุ่ม หรือ ร้านชูจิต บัวลอยน้ำขิง และเมนูเครื่องดื่มมากมาย โดยที่นี่เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 . เป็นต้นไป แต่วันจันทร์ของจะน้อยที่สุด และคนเที่ยวกรุงเทพเยอะสุดในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

วิธีเดินทางมาเที่ยวเยาวราช

เที่ยวเยาวราช เพียงนั่งรถไฟใต้ดิน MRT ลงสถานีวัดมังกร ใช้ทางออก 1 และเดินเข้าไปยังถนนคนเดินเยาวราช 

3. วังหลัง

วังหลัง

อีกหนึ่งย่านเก่าแก่ที่มีของกินเยอะแยะ ทั้งร้านอาหารสไตล์เก่าๆ ร้านขนม คาเฟ่ หากใครมีโอกาสลองแวะเข้าไปเดินเล่น แวะชิมร้านอร่อยๆ ในตำนานอย่าง ซูชิอรทัย ซูชิวังหลัง เจ๊แดงก๋วยจั๊บญวน (วังหลัง) ส้มตำร้านบ้านแซ่บ ร้านหมูทอดชาววัง ก๋วยจั๊บยืนพื้น ตลาดวังหลัง วังหลังเบเกอรี่ N10cafe และปิดท้ายด้วยร้าน Japan เจปัง ไอติมย่างเนยโฮมเมด เป็นต้น  ตลอดมีร้านขายของมากมายในย่านตลาดวังหลัง ซื้อของฝากกลับบ้านได้ตามใจชอบ

ซูชิอรทัย

วิธีเดินทางมาเที่ยววังหลัง  

เพียงนั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสะพานตากสิน นั่งเรือด่วนธงส้มลงท่าวังหลัง หรือนั่งเรือข้ามฝากจากท่าพระจันทร์/ท่ามหาราช/ท่าช้าง 

4. ตลาดน้อย

ตลาดน้อย

เที่ยวกรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ไม่ควรพลาดมาเที่ยวี่ตลาดน้อย ย่านเมืองเก่าแต่เก๋า มีของกินอร่อยๆ เยอะมากทั้งร้านอาหารและสตรีทฟู้ด ไม่ว่าจะเป็นร้านฮงเซียงกง เป็ดตุ๋นเจ้าท่า แดงราชาหอยทอด ชองกี่หมูสะเต๊ะ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ตรอกโรงหมู ข้าวต้มปลาตลาดน้อย  หรือเเวะมาชิมอาหารจีนที่ร้านกว้านสิ่วกี่ แถมยังมีขนมขึ้นชื่ออย่างกะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ จากนั้นลองแวะมาถ่ายรูปกันต่อที่ Street Art ตลาดน้อยและเจริญกรุง ที่เที่ยวในกรุงเทพที่เต็มไปด้วยศิลปะกราฟิตี้ สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนเก่าในย่านตลาดน้อย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบถ่ายภาพแบบสตรีท 

ต่อด้วยแวะศาลเจ้าโรงเกือก หรือ ศาลฮ้อนหว่องกุง อีกหนึ่งศาลเจ้าที่เก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีเทพประธานประจำศาลแห่งนี้คือ เทพฮ้อนหว่องกุ้ง จุดเด่นมีสถาปัตยกรรมแดนมังกร ย่านตลาดน้อย สามารถไหว้เจ้าขอพร เสี่ยงเซียมซีได้ เปิดทุกวันเวลา 07.00-17.00 น. 

วิธีเดินทางมาเที่ยวตลาดน้อย 

เพียงนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีหัวลำโพง ต่อแท็กซี่ หรือนั่งรถไฟฟ้าลง BTS สถานีวงเวียนใหญ่ ต่อเรือมาลงท่ากรมเจ้าท่า เดินทะลุซอยประมาณ 100 เมตร หรือจะนั่งรถประจำทางสาย 1, 35 และ 75 ต่อมาได้

5. บางลำพู

บางลำพู

ย่านตลาดการค้าเก่าแก่ที่ชื่อว่า บางลำพู ตั้อยู่ในเขตพระนคร ถนนข้าวสาร มีสถานที่สวย ให้มมากมายเช่น ป้อมพระสุเมร ที่มีอายุมากกว่า 200 ปี หากเพื่อนๆ มาเยือนถิ่นบางลำพูแล้ว แนะนำให้เข้ามากราบไหว้พระพุทธรูปที่วัดชนะสงคราม กับ วัดบวรนิเวศ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง โดยย่านบางลำพูจะมีคนอาศัยหลายชุมชุน ทั้งชุมชนชาวอิสลามที่มัสยิดจักรพงศ์ ชุมชนตลาดยอด ชุมชนตรอกข้าวสาร ชุมชนพระอาทิตย์ ทำให้บางลำพูมีความหลากหลาย โดดเด่นเรื่องของกินเจ้าเก่าชื่อดังอย่างเช่น ลูกชิ้นธงชัยบางลำพู ขนมเบื้องแม่ประภา คาเฟ่บ้านขนมปังขิง จิระเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย ปาท่องโก๋คาเฟ่ โรงนํ้าชามิตรามิตร  และอื่นๆ อีกเพียบที่ให้คุณได้ลิ้มลอง

พิพิธภัณฑ์บางลำพู

จบทริปสถานที่เที่ยวในกรุงเทพ มาชมพิพิธภัณฑ์บางลำพู ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของย่านบางลำพูแห่งนี้ ที่นี่จะเปิดให้เข้าชมเป็นรอบๆ (มีรอบเข้าชมทุกครึ่งชั่วโมง) ภายในจำลองประวัติศาสตร์ ตั้งแต่แรกเริ่มสร้างกรุงรัตนโกสินทร์จนถึงปัจจุบัน การผลิตเหรียญ การบริหารเงินตรา และวิถีชีวิตของคนสมัยก่อน โดยเปิดให้เข้าชมวันอังคาร - วันศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น. และวันเสาร์ - วันอาทิตย์ (วันหยุดราชการอื่น) เวลา 10.00 - 18.00 น. มีค่าเข้าชมผู้ใหญ่ และชาวต่างชาติ 30 บาท ส่วนเด็ก (อายุ 10-18 ปี) 10 บาท

อ่านเพิ่มเติม: ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิต งบไม่เกิน 1000 บาท

วิธีเดินทางมาเที่ยวบางลำพู

ทุกท่านสามารถเดินทางโดยรถเมล์ สาย 3, 6, 9, 56, 64 หรือรถแท็กซี่ จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สยาม หรือสีลมได้

ที่เที่ยวในกรุงเทพ

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับที่เที่ยวชุมชนเก่า เที่ยวกรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ของกินอร่อย อยากชวนทุกคนไปลิ้มลองกัน เดินเล่นเพลิน เยี่ยมชมของวิถีชีวิตชุมชนเก่า เที่ยวแบบประหยัด งบน้อยก็ไปได้ เพิ่มความอุ่นใจเข้ามาซื้อประกันเดินทางในประเทศ ที่ bolttech.co.th ดูแลคุณจากอุบัติเหตุไม่คาดฝันขณะเดินทาง มีค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน คุ้มครองทั่วไทย เบี้ยเริ่มเพียง 55 บาทเท่านั้น!

ประกันเดินทางในประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.