Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ท่องเที่ยว Salar De Uyuni มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ สวยจนหยุดหายใจ

ถ้าพูดถึงการท่องเที่ยวเปิดโลกกว้างสู่อเมริกาใต้  หรือเที่ยวโบลิเวีย หลายคนคงนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่สวยงามมากมาย แต่มีสถานที่หนึ่งที่โดดเด่นเรื่องของความสวยงามที่ชาวพันทิปหลายคนต่างยกย่องว่า สวยจนเหมือนหลุดไปอีกโลก สวยจนเหมือนภาพโฟโต้ชอป สวยจนแทบหยุดหายใจ จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ พิกัดจุดหมายของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติและสายถ่ายรูปทั่วโลก Salar De Uyuni อ่านว่า ซาลาร์ เดอ อูยูนี
Salar De Uyuni
จุดหมายการเดินทาง Salar De Uyuni หรือ ซาลาร์ เดอ อูยูนี หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูชื่อพิกัดนี้ แต่นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวอเมริกาใต้ที่โด่งดังมากในเรื่องของ ทัศนียภาพที่สวยงามตระการตา เหมือนกระจกบานใหญ่ที่สะท้อนภาพท้องฟ้าลงสู่พื้นดิน  โดย Salar De Uyuni คือทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่ถึง 10,582 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ในเมืองอูยูนิ ทางตอนเหนือของประเทศโบลิเวีย 
โดยทะเลเกลือใหญ่ที่สุดในโลกผืนนี้ เคยเป็นทะเลสาบน้ำเค็มตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ แต่เมื่อเวลาผ่านไปน้ำในทะเลสาบก็ได้เหือดแห้งไป เหลือเป็นผลึกเกลือผืนใหญ่ที่ขาวโพลนกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และเมื่อถึงช่วงฤดูฝน (ธันวาคม - เมษายน) Salar De Uyuni จะมีผืนน้ำปกคลุมบนผลึกเกลือ  จนเกิดทิวทัศน์กระจกผืนยักษ์ที่สะท้อนท้องฟ้ากับพื้นน้ำอย่างสมบูรณ์ สวยงามจนลืมหายใจเลยหละครับ และถ้าคุณสงสัยว่าเกลือที่นี่กินได้ไหม ? แฟรงค์ตอบเลยว่า กินได้ครับ! แต่อย่าลืมว่าเกลือที่เห็นอยู่นั้นอยู่บนพื้น อาจมีคนเดินเหยียบไปผ่านไปผ่านมา เกลืออาจไม่สะอาด กินไปอาจท้องเสียได้นะ
Salar De Uyuni

การเดินทางไปยัง Salar De Uyuni 

การเดินทางไปท่องเที่ยวที่  Salar De Uyuni นั้นสามารถเดินทางได้หลายวิธีครับ ทั้งแบบไปกับทัวร์ที่จะสบายหน่อย เพราะทัวร์จะเป็นคนจัดการให้ทุกอย่าง แต่ถ้าใครอยากลองเที่ยวอเมริกาใต้ด้วยตัวเอง คุณสามารถเดินทางจากเมืองหลวงของโบลิเวีย ไปที่เมืองอูยูนิ  Salar De Uyuni ได้ด้วย 2 วิธี ดังนี้

  • นั่งเครื่องบินไปลงสนามบิน Joya Andina Airport อูยูนิ
  • นั่งรถทัวร์ไปยังเมืองอูยูนิ

เมื่อถึงเมืองอูยูนิแล้ว เราต้องนั่งรถไปยังเมือง Colchani แหล่งทำเหมืองเกลือที่ติดกับ Salar De Uyuni โดยเมือง Colchani จะมีร้านค้าที่ขายของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อของฝาก รวมทั้งมีโรงแรมเกลือที่ทั้งโรงแรมสร้างจากผลึกเกลือให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักเพื่ออีกด้วย
จากเมือง Colchani เราจะต้องนั่งรถต่ออีกประมาณ 20 นาที ก็จะถึง Salar De Uyuni ทะเลเกลือใหญ่ที่สุดในโลก พื้นที่เวิ้งว้างที่สวยจนคุณไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย ถ้ายังไม่เชื่อแฟรงค์มีภาพบรรยากาศให้ดูนะครับ
Salar De Uyuni Salar De Uyuni Salar De Uyuni

คำแนะนำ - สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อท่องเที่ยว Salar De Uyuni 

  • ช่วงเวลาที่ควรไปท่องเที่ยว Salar De Uyuni  คือช่วงเดือน ธันวาคม - เมษายน เพราะเป็นช่วงที่มีพื้นน้ำปกคลุม และสะท้อนภาพท้องฟ้าได้สวยงามที่สุด ท่องเที่ยว ถ่ายรูปกันแบบฟิน ๆ เลยครับ
  • แดดที่ Salar De Uyuni ค่อนข้างร้อน ดังนั้นควรเตรียมเครื่องป้องกัน เช่น แว่นกันแดด หมวก ครีมกันแดดไปให้พร้อมนะครับ
  • ควรเช่ารองเท้าบูธกันน้ำ (เช่าได้ที่เมือง Colchani )

อยากเที่ยวกันแล้วใช่ไหมละ ? และถ้าคุณพร้อมแล้ว ควรมีประกันเดินทางไว้ด้วย เพราะการเดินทางค่อนข้างสมบุกสมบัน และการมีประกันเดินทางจะทำให้ขอวีซ่าโบลิเวียได้ง่ายขึ้นด้วยครับผม
 
Frank Box
ที่โบลิเวีย มีตำนานท้องถิ่นว่า Salar De Uyuni เกิดจากน้ำตาและน้ำนมของนางยักษ์  Tunupa ที่ร้องไห้ขณะให้นมลูก หลังจากถูก Kushku ผู้เป็นสามีทิ้งไป ทำให้ Salar De Uyuni มีอีกชื่อว่า Salar de Tunupa หรือ ทะเลของ Tunupa นั่นเอง
 

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.