Bolttech Insurance Broker
LinePhone

นิสัยของหัวหน้าที่ลูกน้องต้องการมากที่สุด

 
การที่เราได้ร่วมทีมเพื่อทำงานที่เราได้รับโอกาสมานั้น เราต้องมีทั้งเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง และที่สำคัญสุดคือ หัวหน้างานครับ frank เชื่อเหลือเกินครับว่าเพื่อนแต่ละคนย่อมมีหัวหน้าที่มีนิสัยต่างกันออกไป วันนี้เรามาดูกันครับว่าหัวหน้างานในฝันที่เราต้องการเจอตัวเป็นๆ น่ะ มีอยู่จริงไหม และมันทำให้เราอยากรู้เหลือเกิน ว่าตอนที่หัวหน้าเรายังเป็นลูกน้องน่ะ เค้าคิดอย่างไรกับหัวหน้าตัวเองกันบ้าง
 
เข้าใจความรู้สึกของลูกน้อง
เรื่องนี้สำคัญเป็นอันดับแรกๆ นะครับ เพราะคนทุกคนทำงานด้วยใจครับ และจากสถิติได้มีการสำรวจมาจากบริษัทจัดหางานหลายที่ว่าอะไรเป็นสาเหตุหลักที่ลูกน้องตัดสินใจลาออก ผลออกมา 90% ครับว่ามาจากหัวหน้างานนั่นเอง เอ่อ คงไม่แปลกกันเลยใช่ไหมครับ คำว่าเข้าใจความรู้สึกนี่ไม่จำเป็นต้องอินไปกับทุกเรื่องที่ลูกน้องเจอหรอกครับ เพียงแค่คุณรู้ว่าลูกน้องของคุณกำลังทำงานอย่างล้นมืออยู่ไหม? เจอปัญหาอะไร? และคุณจะช่วยลูกน้องคุณได้อย่างไร แค่นี้ลูกน้องก็รับเจ้านายกันตายแล้วครับ
 
มีความยุติธรรม
ไม่มีใครชอบการถูกเอาเปรียบหรอกนะครับ ไม่ว่าจะป็นเรื่องของการทำงานที่งอกเงยออกมาจากเนื้องานหลักโดยทุกออฟฟิสมักจะใช้คำว่า ช่วยๆ กันไปก่อนตอนนี้ยังไม่มีคนเสมอก็ตาม ลูกน้องก็เข้าใจครับว่าการช่วยกันน่ะมันทำได้เป็นบางครั้งไม่ใช่ไม่มีกำหนดเวลา หรือให้ช่วยมันไปซะทุกเรื่องจนทำงานไม่ทันในเวลาทำงานแต่จ่ายเงินเดือนเท่าเดิม แค่เพียงหัวหน้าลองคิดซักนิดว่าเรามาทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเพื่อแลกกับเงินเดือนเพื่อเลี้ยงครอบครัวและจัดการงานอย่างสมเหตุสมผลเราก็ดีใจแล้วครับ อ่อ ลูกน้องทุกคนนิสัยต่างกันนะครับ ถ้าคุณต้องการเป็นหัวหน้าที่ทำงานสบายเลือกลูกน้องเก่งๆ มาร่วมทีมก็แสดงความยุติธรรมออกมาให้ลูกน้องเห็นนะครับ
 
ไม่ใช้คำพูดที่รุนแรงและรู้จักให้เกียรติ
ฟังแล้วเหมือนละครน้ำเน่าเลยนะครับ แต่ยังมีอีกหลายที่ทำงานที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริงโดยเฉพาะเวลาที่หัวหน้าจะตำหนิใคร ขอเถอะครับเรียกเข้าไปคุยในห้องที่มันมิดชิดหน่อยแล้วคิดก่อนที่จะพูดถ้อยคำที่มันรุนแรง ให้เกียรติลูกน้องซักนิดเพราะไม่มีใครไม่เคยทำงานพลาดหรอกครับ ที่สำคัญจงเชื่อมั่นในตัวลูกน้องของคุณนะครับ ถ้าไม่เก่งจริงคงไม่มาร่วมทีมกับคุณได้หรอกครับ
 
เปิดรับมุมมองใหม่ๆ จากลูกน้อง
frank เข้าใจนะครับที่หัวหน้าจะมองว่าลูกน้องยังเด็ก ประสบการณ์น้อย แต่บางครั้งมุมมองที่น่าสนใจและแปลกใหม่ก็มาจากลูกน้องของคุณได้นะครับเมื่อพวกเขาเกิดความชำนาญในงานที่ทำ แค่หัวหน้าลองฟังดูอย่างตั้งใจก่อนที่จะปฏิเสธไอเดียก็พอครับ เพราะถ้าลูกน้องเคยเสนออะไรไปแล้วถูกปฏิเสธลูกน้องที่ไหนจะกล้าเสนออะไรกันอีกล่ะครับ ส่วนการมองและตัดสินลูกน้องก็แค่พยายามมองด้านดีซะหน่อยเราก็ดีใจแล้วครับ
 
frank ต้องการทำให้ทั้งเรื่องการทำงาน เรื่องการพัฒนาตัวเองเป็นเรื่องที่พูดคุยได้อย่างตรงไปตรงมา สนุกมากขึ้น เข้าใจง่ายขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ คุณพึ่งพาเราได้เสมอนะคร้าบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.