Bolttech Insurance Broker
LinePhone

บอร์ดเกมส์ดีๆ ที่อยากแนะนำให้ลูกเล่น

frank ว่าทุกครอบครัวอยากให้ลูกๆ ของเราฉลาดที่สุด เก่งที่สุดอยู่แล้วล่ะครับ และด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามาเริ่มส่งผลต่อการพัฒนาการของลูกๆ เช่น การดูการ์ตูนใน Youtube จาก iPad หรือจากเครื่องโทรศัพท์มือถือก็ตามเริ่มส่งผลให้เด็กๆ หลายคนมีปัญหาเรื่องสมาธิเกิดขึ้น frank เลยขอสวนกระแสครับอยากชวนให้มาเล่นบอร์ดเกมส์สนุกๆ ที่ได้ทั้งพัฒนาการและฝึกความคิดแถมยังสนุกสุดๆ อีกด้วยถ้าเราเล่นเป็น บางทีของ Lowtech ก็มีดีอยู่เยอะนะครับ
card-game-for-chlidren1
Credit ภาพประกอบ: http://www.blueorangegames.com/index.php/spot-it

เป็นเกมส์ที่เล่นกับครอบครัวได้ตั้งแต่น้องๆ อายุประมาณ 3 ขวบจนถึง 10 กว่าขวบเลยครับ วิธีการเล่นก็ทำได้  3 แบบนะครับ

แบบแรก เริ่มตั้งแต่ให้เราวางการ์ดกองกลาง 1 ใบและแจกการ์ดที่เหลือให้ทุกคนให้หมดแล้วให้เราแข่งกันหารูปที่เหมือนกับกองกลางโดยการวางซ้อนกันไปเรื่อยๆ ตามรูปบนการ์ดใบล่าสุด ใครหมดก่อนชนะครับ

แบบที่สอง ให้แจกการ์ดให้ผู้เล่นคนละ 1 ใบแล้ววางการ์ดที่เหลือไว้กองกลางให้เราแข่งกันหารูปที่เหมือนกับการ์ดของเราให้มากที่สุดตามรอบถ้าไม่เหมือนเลยให้ผ่านและเอาการ์ดออก ใครได้การ์ดเยอะที่สุดชนะไป

แบบสุดท้าย แจกการ์ดให้ทุกคนก่อน 1 ใบเช่นกัน จากนั้นให้เราวางการ์ดที่เหลือไว้กองกลางให้เราแข่งกันหารูปเหมือนกับรูปบนการ์ดของเพื่อนที่นั่งข้างๆ โดยการวางทับด้านบนไปเรื่อยๆ ตามใบล่าสุดใครได้การ์ดน้อยที่สุดก็ชนะซิครับ

สิ่งที่น้องได้เรียนรู้ เริ่มจากเพิ่มทักษะการแยกสี รูปทรง และลักษณะของสิ่งของแต่ละอย่างออกจากกัน เพิ่มพัฒนาการรู้จักการเคารพกติกา จับคู่เหมือนเป็น และสร้างสมาธิให้น้องด้วย เล่นป็นครอบครัวยิ่งสนุกครับ

เกมส์เศรษฐี
card-game-for-children3
Credit ภาพประกอบ: http://www.thecardz.com/2013/10/monopoly-3d-newyork-charles-fazzino-edition/

เกมส์นี้ผมว่าเกือบทุกคนรู้จักครับและมันมีดีกว่าการดูว่าใครรวยสุดชนะนะครับ มันสอนเราวางแผนการใช้ชีวิตเลยว่าถ้าทุกคนมีต้นทุนเท่ากันในการเริ่มต้นเกมส์เราจะทำอย่างไรให้เราสร้างตัวเองขึ้นมาให้ได้ หาเงินหรือรายได้จากในเกมส์ได้อย่างไร หรือเมื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดเช่นล้มละลายเราจะแก้ปัญหาอย่างไร เกมส์นี้จะเหมาะกับน้องๆ ที่อายุ 10 ขวบขึ้นไปนะครับและถ้าพ่อแม่ได้มานั่งล้อมวงเล่นกับลูกๆ เป็นครอบครัวพร้อมให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาที่น้องๆ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วยแล้วล่ะก็ จะมีประโยชน์ต่อน้องๆ มากเลยนะครับ

วิธีการเล่น ก็เลือกสีของตัวผู้เล่นในเกมส์ก่อนแล้วได้รับแจกเงินและที่ดินในการเริ่มต้นเกมส์ จากนั้นให้ทอยลูกเต๋าเพื่อหาคนเริ่มต้นเกมส์และใช้การทอยลูกเต๋าในการเดินตามช่องตามลำดับของผู้เล่น ผู้เล่นสามารถซื้อบ้าน โรงแรม และเก็บค่าเช่าที่ได้เมื่อมีผู่เล่นคนอื่นๆ เดินมาตกที่ช่องของเรา เล่นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีคนที่มีทรัพย์สินสูงสุดหรือผู้เล่นคนอื่นๆ ไม่สามารถจัดการการเงินของตัวเองได้

สิ่งที่น้องได้เรียนรู้ ฝึกการเคารพกติกา มีสมาธิ รู้จักการวางแผน รู้เรื่องการใช้เงินและเพิ่มทักษะด้านการคำนวณ การวางแผนทางการเงิน ฝึกพัฒนาการด้านความคิด และได้รับความอบอุ่นจากครอบครัวตอนที่เล่นด้วยกัน

หลังทานอาหารเย็นวันนี้ ลองไม่เปิดทีวีดูละคร หรือให้น้องๆ หยุดเล่นคอมพิวเตอร์ซักวัน แล้วมานั่งล้อมวงกันเพื่อเล่นเกมส์อย่างสนุกสนานกันดูครับ แล้วถ้าใครแพ้เราก็ทำนัดเพื่อมาแก้ตัวกันในครั้งหน้า frank ว่าน้องอาจจะติดใจมากกว่าเล่นเกมส์ออนไลน์อีกนะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.