Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ประกันชั้น 1 ไม่ได้คุ้มครองทุกอย่างนะ รู้ยัง?

ใครคิดว่ามีประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้วจะจบ สามารถไปซ่าตามท้องถนนได้ โดยไม่ต้องกังวลอะไร เพราะคิดว่ามีประกันคอยดูแลอยู่แล้ว แต่ความจริงแล้วเป็นความเชื่อที่ผิด! เพราะว่าประกันชั้น 1 ไม่ว่าของบริษัทประกันไหน ๆ ก็มีข้อยกเว้นการรับประกันอยู่นะครับ เราจึงต้องมีหน้าทีคอยบอกคุณแม่คุณพ่อให้รู้ครับ เตือนให้ท่านๆ ขับขี่ปลอดภัยไม่ซ่านะคร้าบบ

ประกันจะไม่คุ้มครองเราในกรณีอะไรบ้าง

1. ขับรถตอนมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดไม่น้อยกว่า 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ข้อยกเว้นข้อแรกสำคัญสุดเลยนะครับ ดื่มไม่ขับนะครับ เราต้องเตือนตัวเองและเตือนคุณพ่อคุณแม่คุณพี่คุณน้องไว้เลยครับ หากจะไปปาร์ตี้ รวมรุ่น คืนสู่เหย้าอะไร หากจะดื่มแอลกอฮอล์ต้องเรียกแท็กซี่หรือคนอื่นไปรับนะครับ ถ้าโดนตำรวจจับหรือประสบอุบัติเหตุขึ้นมาไม่คุ้มกันนะครับ แถมประกันยังไม่คุ้มครองด้วยครับ

2. การขับรถเพื่อแข่ง

การใช้รถเพื่อแข่ง สำหรับขาซิ่งบริษัทประกันจะถือว่าเป็นการใช้รถผิดประเภทครับ บริษัทประกันจะถือว่าเป็นข้อยกเว้นประกันครับ การใช้รถเพื่อแข่งแบ่งออกเป็น 2 แบบครับ คือ

  • การขับรถเร็วเกินกำหนด
  • กับการแต่งรถแบบรถแข่ง เช่น การติดเกย์วัดความเร็วต่างๆ ซึ่งดูส่อไปในทางจะใช้รถเพื่อแข่ง 

หากมีสถานการณ์เช่นนี้ ประกันไม่คุ้มครองนะครับ

3. การใช้ลากจูงหรือผลักดัน

คือถ้าเราเจอรถติดหล่มแล้วเราอยากช่วยเขา เราไม่ควรอาสาลากเขาสุ่มสี่สุ่มห้านะครับ ต้องมั่นใจว่าบนรถที่เราจะลากนั้น มีคนนั่งอยู่บนรถเพื่อคอยเหยียบเบรกตอนที่รถพ้นหล่ม ในทางกลับกันถ้าเราเราติดหล่มแล้วมีควาอาสามาลากรถเรา เราก็ต้องนั่งอยู่บนรถด้วยนะครับ เพื่อที่จะคอยเหยีบเบรกไว้ ไม่ให้รถเราไปชนรถที่มาช่วยเราครับ ถ้าเราไม่ทำให้ถูกวิธีก็จะเป็นข้อยกเว้นเช่นเคย
ขนาดประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่คุ้มครองเรา เราก็ไม่ควรทำสิ่งที่เขายกเว้นนะครับ เพราะทั้งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว แล้วมีแต่จะสร้างโอกาสให้เกิดปัญหาให้กับเราเข้าไปใหญ่ อ่านรายละเอียดคาวมคุ้มกันเพิ่มเติมไปก่อนเลยคร้าบบบ หรือจะอ่านเคล็ดลับประกันรถยนต์เพิ่มเติมก็ได้เช่นกัน

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.