Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ประกันรถยนต์จ่ายไหม?ถ้ารถคนร้ายขับชนขณะหนีตำรวจ

อ่านเร็วๆ

  • แยกเป็น 2 กรณี คือ เมื่อรถตำรวจที่กำลังไล่ล่าคนร้ายขับมาเฉี่ยวชนเรา กับรถคนร้ายที่พยายามขับหนีตำรวจแล้วมาเฉี่ยวชนรถเรา
  • กรณีแรก เมื่อรถตำรวจที่กำลังไล่ล่าคนร้ายขับมาเฉี่ยวชนเรา ประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองโดยที่เราสามารถแจ้งบริษัทประกันให้ติดต่อสถานีตำรวจในแต่ละท้องที่ที่เกิดเหตุได้
  • กรณีที่สอง เมื่อรถคนร้ายที่พยามยามหนีการจับกุมแล้วมาเฉี่ยวชนรถเรา เนื่องจากมีข้อยกเว้นในการทำประกันรถยนต์เกี่ยวกับการใช้งานระบุไว้ว่า การใช้งานรถผิดประเภทซึ่งรวมถึงการใช้รถในทางผิดกฎหมายนั้นประกันไม่คุ้มครอง นั่นคือรถคนร้ายต้องจ่ายค่าเสียหายเอง ส่วนรถของเราหลังจากแจ้งบริษัทประกันแล้วรถเราก็เคลมตามปกติ
  • ยกเว้นรถคนร้ายไม่มีประกันรถยนต์ ต้องทำเรื่องส่งฟ้องร้องคดีแพ่งเป็นโจทย์ร่วมกับตำรวจเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายในการซ่อมอีกที

หนัง Action ที่เราดูๆ กันกับชีวิตจริงนี่มันคนละเรื่องเลยนะครับ ล่าสุด frank ไปเจอ clip นึงที่เกี่ยวับการไล่ล่าคนร้ายคดียาเสพติดแถวมาบตาพุด จ. ระยอง โดยจากกล้องที่ถ่ายทำมานั้นเป็นกล้องติดรถยนต์ของรถคันหนึ่งที่โชคดีมากที่รถของคนร้ายได้ขอทางแซงขึ้นหน้าไปก่อน ทำให้เราได้เห็นภาพแบบใกล้ชิดสุดๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ซึ่งหลังจากที่รถของคนร้ายถูกยิงยางรถยนต์โดยตำรวจเพื่อสกัดการหลบหนีแล้วยังพยายามขับแทรกรถผ่านรถอีกอย่างน้อย 3-4 คันที่จอดติดไฟแดงอยู่ (โดนครูดและชนซ้ำๆ อย่างรุนแรงมากอ่ะครับ งานนี้นึกถึงประกันรถยนต์แว๊บมาในหัวเลยฮะ) เพื่อจะหลบหนีการจับกุมของตำรวจไปให้ได้ แต่สุดท้ายก้ไปไม่รอดครับโดนจับอยู่ดี (frank รักตำรวจไทยครับ)
จากเหตุการณ์ที่เล่าให้ฟัง frank อยากให้ข้อมูลเกี่ยวกับประกันรถยนต์ครับว่าถ้าเราบังเอิญโชคดีไปอยู่ในเหตุการณ์แบบนี้เข้าเราควรทำอย่างไรดีให้ปลอดภัยและเราเคลมประกันได้หรือไม่ มาดูกันเลยฮะ

ถ้าเราบังเอิญโชคดีไปอยู่ในเหตุการณ์แบบนี้เข้าเราควรทำอย่างไรดีให้ปลอดภัยและเราเคลมประกันได้หรือไม่

เมื่อรถตำรวจที่กำลังไล่ล่าคนร้ายขับมาเฉี่ยวชนเรา

มาดูที่กรณีแรกกันก่อนเลยฮะ ถ้ารถเราบังเอิญไปเจอลูกหลงเข้าให้ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติภาระกิจอยู่ สบายใจได้นะครับเราโทรแจ้งบริษัทประกันได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น เกิดเหตุในพื้นที่สถานีตำรวจไหน (ถ้าเราไม่รู้ก็โทรสอบถามได้ที่หมายเลข 191 ครับ) เดี๋ยวประกันจัดการให้ตามขั้นตอนปกติเลยครับ ส่วนคำถามที่ว่าต้องเป็นประกันรถยนต์ชั้นไหนนั้น ประกันทุกชั้นคุ้มครองหมดล่ะครับ เพราะเราเป็นฝ่ายที่ประสบเหตุแค่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นใช้ได้

เมื่อรถคนร้ายที่พยามยามหนีการจับกุมแล้วมาเฉี่ยวชนรถเรา

แบบที่สอง เหมือนใน clip เลยครับ เราก็ขับรถของเราอยู่ดีๆ รถคนร้ายก็ขับมาเบียดหรือชนรถเราเพื่อหาทางหนีตำรวจ งานนี้ให้เราตั้งสติก่อนเลยครับแล้วกดล๊อกประตูให้เรียบร้อย (ป้องกันเหตุการระทึกขวัญในรถเราซะ) จากนั้นดูสถานการณ์ให้ดีครับว่ามีการยิงกันหรือไม่ ถ้ามีให้เราหมอบต่ำหลบลูกกระสุนไว้ก่อนเลยแล้วจำป้ายทะเบียนของรถคันที่ก่อเหตุไว้แล้วโทรแจ้งบริษัประกันครับ หลังจากนั้นบริษัทประกันจะดูแลเราและรถของเราให้เองครับ (ฟังดูอุ่นใจดีไหมครับ) ซึ่งนี่คือเหตุผลหลักเลยครับที่เราควรต้องทำประกันรถยนต์ไว้ก็เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ล่ะครับ
แต่ถ้ารถคนร้ายไม่มีประกัน (งานนี้ทำใจก่อนอ่านนะครับ) เพราะเราต้องไปยื่นฟ้องคดีแพ่งเป็นโจทย์ร่วมกับตำรวจเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายหรือชดเชยทรัพย์จากคนร้าย ซึ่งก็คงใช้ระยะเวลาพอสมควรเลยล่ะครับ
police-chasing-criminals-and-hit-people-cars
ไม่ว่าการเดินทางบนท้องถนนหรือการขับรถเที่ยวในชีวิตจริงของเราจะเต็มไปด้วยรถติดทุกแยก มีพี่มอร์เตอร์ไซต์ซิ่งอยู่ข้างๆ รถเราให้หายเหงา หรือแม้แต่เจอเหตุการณ์ระทึกขวัญโดยไม่คาดคิดก็ตาม สิ่งที่ frank ใช้เสมอเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ คือ ความมีสติและความไม่ประมาทนี่ล่ะครับ  
ขับขี่ปลอดภัยนะคร้าบ frank & furious
 

frank Box

  • ในปัจจุบันเรามีกล้องติดรถยนต์ที่ช่วยให้เราสืบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนนมากขึ้น
  • การทำประกันรถยนต์ยังคงเป็นทางเลือกที่ป้องกันความเสี่ยงให้ผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี
  • แล้วเรียงจากใหญ่ไปเล็กเพื่อประหยัดเนื้อที่
  • สุดท้ายเรียงสิ่งของต่อกันเพื่อป้องกันของเลื่อนขณะรถวิ่ง

 

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.