Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ประกันรถยนต์ไฟฟ้า ใช้งานเกิน 5 ปี คุ้มครองแบตเตอรี่ 5%

สำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แนะให้มีเกณฑ์คุ้มครองแบตเตอรี่รถไฟฟ้า (EV) โดยกำหนดให้ประกันรถ EV ในปี 2567 มีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์คุ้มครองแบตเตอรี่ โดยรถ EV ที่ใช้งานเกิน 5 ปี จะได้รับความคุ้มครองแบตเตอรี่ 5% ถือเป็นการช่วยเหลือผู้ขับขี่รถ EV ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ และกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใช้รถ EV มากขึ้น

ทำไมต้องให้ความคุ้มครองแบตเตอรี่กับรถไฟฟ้า

เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รถ EV มั่นใจมากขึ้นในการใช้งานรถ หากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ จะได้รับค่าสินไหมทดแทนเพื่อนำไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ถือว่ามีราคาสูง และกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใช้รถ EV มากขึ้น มั่นใจว่ามีประกันรองรับ

เกณฑ์ความคุ้มครองแบตเตอรี่รถไฟฟ้า เริ่มเมื่อไหร่ มีเกณฑ์อะไรบ้าง

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ประกันรถยนต์สำหรับรถไฟฟ้า (EV) มีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์คุ้มครองแบตเตอรี่ โดยรถ EV ที่ใช้งานเกิน 5 ปี จะได้รับความคุ้มครองแบตเตอรี่ 5% สามารถเปรียบเทียบความคุ้มครองแบตเตอรี่ของประกันรถไฟฟ้าชั้น 1, 2+ และ 3+ ดังต่อไปนี้

ยกตัวอย่างเพื่อให้เข้าใจมากขึ้น

  • ราคาแบตเตอรี่รถ EV ใหม่ ราคา 100,000 บาท 
  • แต่รถ EV ของคุณใช้งานมาแล้ว 6 ปี แบตเตอรี่เสื่อมสภาพจนใช้งานได้เพียง 70% ของความจุเดิม

โดยรับความคุ้มครองแบตเตอรี่ดังตารางด้านล่างนี้

หมายความว่า หากแบตเตอรี่รถ EV เสื่อมสภาพจนใช้งานไม่ถึง 80% ของความจุเดิม ผู้เอาประกันจะได้รับค่าสินไหมทดแทน 5% ของราคาแบตเตอรี่ใหม่นั่นเอง

ถึงอย่างไร ผู้ขับขี่ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ เพราะแต่ละบริษัทประกันอาจมีเงื่อนไข และข้อเสนอที่แตกต่างกัน ซึ่งบางบริษัทอาจเสนอความคุ้มครองแบตเตอรี่มากกว่า 5% แต่บางบริษัทอาจกำหนดอายุรถสูงสุดที่รับประกันแบตเตอรี่ หรือกำหนดค่าเบี้ยประกันเพิ่มเติมสำหรับการคุ้มครองแบตเตอรี่ก็เป็นได้

ให้ bolttech ดูแลเรื่องประกันภัยรถยนต์ และมอบสิทธิพิเศษให้คุณโดยเฉพาะ เข้ามาเช็กเบี้ยประกัน พร้อมรู้ราคาได้ทันที ที่ bolttech.co.th หากสนใจ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งรถสูญหายจากการโจรกรรม ความเสียหายจากภัยน้ำท่วม และภัยไฟไหม้ อุ่นใจสำหรับคนรักรถแน่นอน!

ประกันรถยนต์ไฟฟ้า

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.