Bolttech Insurance Broker
LinePhone

4 ปัญหาเรื่องบ้านๆ ที่พบบ่อย สำรวจก่อนถ้าไม่อยากเสียเงิน

เมื่อเราอยู่อาศัย บ้าน ไปนานๆ ย่อมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ไหนจะโดนทั้งแดด ลม พายุฝน สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้บ้านพังเร็ว วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th ได้รวบรวม 4 ปัญหาภายในบ้านที่ต้องพบเจอบ่อย อยากจะให้เพื่อนๆ สำรวจกันดูว่ามีส่วนไหนต้องแก้ไข เพื่อไม่ให้บานปลายหรือเสียเงินโดยใช่เหตุ

1. น้ำฝนรั่วซึมเพดาน

น้ำรั่ว น้ำซึม

เเทบเจอเกือบทุกหลัง สำหรับปัญหา น้ำรั่วซึม มักเกิดขึ้นในช่วงที่ฝนตก โดยเฉพาะช่วงที่มีพายุฝนกระหน่ำ ทำให้น้ำฝนรั่วซึมผ่านหลังคาเสียหายตามไปด้วย เรียกว่าเป็นงานหินที่ต้องเรียกช่างเข้ามาแก้ไขโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ที่อาศัยอยู่คอนโดชั้นที่ติดอยู่กับดาดฟ้า มักเจอกับปัญหาน้ำฝนรั่วซึมฝ้าเพดานจนเป็นเหตุให้เพดานถล่มเสียหาย  ก็ต้องจ่ายค่าซ่อมเอง แต่ถ้าคุณมีประกันบ้านอยู่แล้วจะช่วยแบ่งเบาภาระในส่วนตรงนี้ได้

2. หลังคาพังจากลมพายุ

ภัยลมพายุ

ปัญหาลมพายุ มักเกิดขึ้นในฤดูฝน ลมกระโชกแรง บางพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อนทำความเสียหายหนักต่อสิ่งก่อสร้าง ต้นไม้ อาคาร บ้านเรือน เช่น ลมพัดกระเบื้องหลังคาแตก หรือหลังคาบ้านหลุดปลิวไปเลย

3. กระจกแตกเสียหาย

ภัยกระจก

รู้หรือไม่ว่า? กระจกสามารถแตกได้เพราะแรงสั่นสะเทือน ไม่ว่าจะเกิดจากภัยธรรมชาติ การทุบซ่อมอาคารใกล้เคียง การเจาะเสาเข็มใกล้ๆ พื้นที่ใกล้เคียง หรืออุบัติเหตุต่างๆ ที่ทำให้เกิดกระจกแตก โดยกระจกที่อยู่ในความคุ้มครองประกันบ้าน หมายถึงกระจกที่ติดตั้งกับอาคารเท่านั้น  หากกระจกแตกหรือร้าวขึ้นมา ปกติจะเปลี่ยนยกใหม่ทีเดียว

4. บ้านเสียหายจากไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟฟ้าลัดวงจร อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ภายในบ้าน สร้างความเสียให้กับที่อยู่อาศัย เรามักจะเห็นข่าวไฟไหม้บ้านอยู่บ่อยครั้ง สาเหตุเกิดจากอุปกรณ์ไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ว่าจะเกิดจากฉนวนไฟฉีกขาด การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเกินกำลัง หรือกระแสไฟฟ้ารั่วไหล เป็นต้น ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย โชคร้ายถึงขั้นไฟไหม้วอดบ้านทั้งหลังได้

เพื่อความสบายใจ ควรให้ช่างเข้ามาตรวจสอบอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน หากมีส่วนใดชำรุดหรือเสียหายจะได้รีบแก้ไขทันที

หมดปัญหาเรื่องบ้านๆ เพียงมีประกันบ้าน

ปัญหาเรื่องบ้านๆ ที่พบบ่อย

ปัญหาเรื่องบ้านๆ ที่ไม่บ้านสำหรับคุณต่อไป แต่คุณจะอุ่นใจขึ้นถ้ามีประกันบ้านกับ bolttech.co.th ที่ช่วยคุ้มครองที่อยู่อาศัยของคุณจากเหตุไม่คาดฝัน เช่น ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ภัยเนื่องจากน้ำอย่างน้ำรั่วซึม มีแผนคุ้มครองเพิ่มเติมอย่างภัยลมพายุ ภัยกระจก ภัยความเสียหายจากเครื่องใช้ไฟฟ้า ความเสียหายจากควัน เป็นต้น ซึ่งค่าใช้จ่ายในการซ่อมบ้านตรงนี้ประกันจะเข้ามาตรวจสอบ หากอยู่ในความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ บริษัทประกันจะดำเนินการเคลมให้กับคุณ โดยไม่ต้องควักเงินเก็บของคุณมาจ่าย ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณด้วย

ซื้อประกันบ้านตอนนี้ ปกป้องที่อยู่อาศัยของคุณจากเหตุไม่คาดฝัน มีแผนให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ หรือคอนโด สามารถเข้ามาเทียบแผนประกันได้ เบี้ยถูก คุ้มครองหายห่วง!

ประกันบ้าน

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.