Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ฝ่าแยกนรกไปด้วยกัน: 3 วิธีดีๆ ช่วยฆ่าเวลาวันรถติด!

อ่านเร็วๆ

  • 3 วิธีทำแก้เบื่อแบบมีประโยชน์ในวันรถติด
  • เรียนภาษาใหม่
  • ฟัง podcast
  • ลองฟังเพลงแนวใหม่

เช้าๆ วันรถติดเราก็มักทำอะไรในรถไปเรื่อยเปื่อยกันนะครับ Frank ชอบทำอะไรไร้สาระไปเรื่อย ส่องรถ ส่องวิว ถ่ายรูป อัพเดทนั่นนี่ แต่สำหรับพี่หมีเพื่อน Frank แล้ว เค้ามีไอเดียทำอะไรดีๆ ที่มีประโยชน์มากเลยล่ะครับ
ใครก็ตามที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ คงรู้ดีถึงพิษรถติดว่าทำให้เราเสียทั้งเวลา เสียทั้งอารมณ์ขนาดไหน ยิ่งโดยเฉพาะช่วง rush hour แล้วด้วยนั้น ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ แต่จะทำไงได้ เพราะในบางที การใช้รถโดยสารส่วนตัวก็ถือเป็นวิธีการที่สะดวกที่สุดสำหรับคนที่ต้องแบกของเยอะๆ หรือต้องเดินทางไกลจากที่ที่สาธารณูปโภคด้านการคมนาคมยังไม่ดีเพียงพอ อย่างเช่นในแถบชานเมือง แล้วพอเข้าเมืองโดยรถสาธารณะก็ต้องมาเจอรถติด บางวันอาจมากถึง 60-70 นาที แถมต้องเบียดเสียดกับคนบนรถโดยสารหรือรถใต้ดินจนแทบจะหายใจไม่ออก แต่ถ้าหากเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ก็สามารถลัดเลาะหรือขึ้นทางด่วนไปตามเส้นทางที่เราต้องการได้โดยอิสระ แต่หลายคนก็อาจจะเจอปัญหาน่าหงุดหงิดไม่รู้จะทำอะไรดีตอนรถติด วันนี้ผมจึงมี 3 วิธีเจ๋งๆ มาช่วยฆ่าเวลาตอนรถติดมาฝากกันครับ
 

เรียนรู้ภาษาใหม่ๆ

ถ้าหากเพื่อนๆอยากจะฆ่าเวลาตอนรถติด แล้วทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองไปด้วย การเรียนรู้ภาษาใหม่ๆก็ถือเป็นเรื่องน่าสนุกและได้ประโยชน์มากๆเลยล่ะครับ โดยเพื่อนๆสามารถเรียนรู้ภาษาได้ผ่าน คอร์สที่เป็นคลิปเสียงมีให้ดาวน์โหลดทั่วไปบนอินเตอร์เน็ต ถือเป็นการฝึกภาษาใหม่ๆ แถมเพิ่มพูนทักษะการฟังและการพูดให้เราเองด้วย แทนที่จะนั่งก่นด่าเรื่องรถติดอยู่ในรถ ก็ซื้อคอร์สเรียนภาษาเหล่านี้มาฟังดีกว่า ซึ่งถ้าหากอยากได้คอร์สดีดี เพื่อนๆลองไปหาซื้อในร้านคิโนะคุนิยะดูก็มีครับ หากฟังไปวันละชั่วโมง ก็ตกอาทิตย์ละ 5 ชั่วโมงในการเรียนภาษา แป๊บเดียวเดี๋ยวก็พูดเป็นแล้วครับ ง่ายๆแบบนี้ใครๆก็ทำได้ ลองดูนะครับ
 

ฟัง Podcasts

แต่ถ้าหากเพื่อนๆไม่ใช่คนชอบเรียนภาษาใหม่ๆ การฟังพ็อดคาสท์ระหว่างรถติดก็ถือเป็นการเพิ่มพูนความรู้ในหลากหลายสาขาให้เพื่อนๆนะครับ ลองโหลดแอพพลิเคชั่นพ็อดคาสท์ที่มีอยู่มากมายมาฟังดู แล้วจะเห็นได้ว่าเพื่อนๆสามารถได้ความรู้จากพ็อดคาสท์ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใดได้อย่างฟรีๆเลยละครับ ไม่ว่าเพื่อนๆจะสนใจในเรื่องใดก็มี topic เรื่องนั้นๆ มานำเสนอและพูดคุยเสมอ ตั้งแต่ประวัติศาสตร์โลก การเมืองปรัชญาไปจนถึงเรื่องธุรกิจ หรือแม้แต่เรื่องการเลี้ยงเด็กก็มีให้ฟังเช่นกัน ที่นี้ก็จะมาบ่นไม่ได้แล้วนะครับว่าเราไม่มีเวลาหาความรู้เพิ่มเติม หรือฟังข่าวในเรื่องใหม่ๆเพราะมัวแต่รถติด เพราะพ็อดคาสท์มีสาระน่ารู้ทุกอย่างบนโลกที่เพื่อนๆอยากทราบ มีประโยชน์สุดๆเลยละครับ
 

ค้นพบแนวเพลงใหม่ๆ

เพื่อนๆเบื่อเพลงเดิมๆที่ฟังกันบนวิทยุตอนรถติดบ้างหรือยัง บางทีเพลงเหล่านั้นอาจจะไม่ใช่แนวของเพื่อนๆก็ได้นะครับ ถ้าหากลองเปิดโลกแล้วรับเอาแนวเพลงใหม่ๆเข้ามา ชีวิตเพื่อนอาจจะมีความจำเจน้อยลงก็ได้นะครับ วันนี้อาจจะฟังเพลงร็อก อีกวันลองฟังเพลงอินดี้ หรืออีกวันจะเปลี่ยนเป็นแนวฮิปฮอปไปเลยก็น่าจะสนุกไม่น้อย ลองโหลด application อย่างเช่น spotify หรือ last.fm มาลองฟังดู app เหล่านี้จะช่วย แนะนำเพลงใหม่ๆ ตามความชอบของเพื่อนๆ และพาเพื่อนๆไปค้นพบแนวเพลงที่ไม่เคยฟังได้อีกเป็นล้านๆเพลงเลยละครับ
 
เพียงลองนำ 3 วิธีนี้ไปใช้ดู เท่านี้เพื่อนๆก็จะไม่เบื่อหรือหงุดหงิดกับวันรถติดอีกต่อไปครับ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เพื่อนๆ จะขับรถไปไหนมาไหน การดูแลรถยนต์เป็นเรื่องที่สำคัญนะครับ หากไปเสีย ไปดับกลางถนนเวลารถติดหนักๆ นี่งานเข้าเลยนะครับผม หากเพื่อนๆ สนใจ ผมมีคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์มากมายเลยครับ ติดตามได้เลย!
Gobear
ข้อมูลจาก gobear.com

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.