Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ฝ้าขึ้นกระจกหน้า ปัญหาของการขับรถในหน้าฝน

สวัสดีครับชาว Frank.co.th เดือนนี้มาพบกับ MR.CARRO แห่ง CARRO Thailand กันเช่นเคยนะครับ พร้อมมอบสาระความรู้เรื่องรถ เสิร์ฟให้อ่านเพลินๆ เป็นประจำ โดยในช่วงเดือนนี้ก็ยังคงเป็นฤดูฝน ที่ทุกคนยังต้องใช้รถด้วยความปลอดภัยกัน

แต่อีกปัญหาหนึ่งของการขับรถในช่วงหน้าฝน หรือช่วงฝนตกพรำๆ นั่นคือ ฝ้ามักจะชอบขึ้นบริเวณกระจกหน้า มักทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัดเจนเวลาขับรถ วิธีแก้ง่ายนิดเดียวนั่นก็คือ การเปิดปัดน้ำฝนไล่ฝ้าออกไปนั่นเอง แต่เดี๋ยวมันก็ขึ้นมาใหม่ ต้องทำไปเรื่อยๆ จนกว่าฝนจะหยุด ...

วิธีแก้ฝ้าขึ้นกระจกหน้า แบบไม่รบกวนสมาธิคุณเวลาขับรถ จะต้องทำอย่างไร? MR.CARRO จะเล่าให้ฟัง

1. ปรับอุณหภูมิแอร์ในรถ

เนื่องจากอุณหภูมิระหว่างภายในรถ กับภายนอกรถนั้นต่างกัน ถ้าหากอุณหภูมิภายในรถเย็นกว่าภายนอก ฝ้าก็มักจะขึ้นที่กระจกบังลมหน้าหรือห้องโดยสาร แต่ถ้าอุณหภูมิภายในรถ ร้อนกว่านอกรถ ฝ้าก็จะเกิดขึ้นบริเวณกระจกภายในรถแทน!

ถ้าฝ้าขึ้นกระจกรถด้านนอก ให้ใช้วิธีลดความแรงของแอร์ลง แต่ถ้าฝ้าขึ้นด้านใน ให้เพิ่มความแรงของแอร์ขึ้น แค่นี้ก็ช่วยลดปัญหาฝ้าที่กระจกรถได้ และอย่าให้ช่องแอร์ไปเป่ากับกระจกรถ

2. ปรับช่องแอร์ให้อากาศภายนอกเข้ามา

อีกหนึ่งวิธีการไล่ฝ้าที่ได้ผลเช่นกัน นั่นคือ ปรับโหมดแอร์ให้รับลมจากภายนอกเข้ามา แต่เราขอแนะนำให้ทำในเวลาขับรถในที่โล่งๆ หรือตามชานเมือง ในต่างจังหวัด 

ไม่ควรทำในที่มีรถติดๆ เพราะจะได้ฝุ่นควันต่างๆ เข้ามาในรถแทน รวมถึงเศษผง หรือวัสดุต่างๆ ถูกดูดเข้ามาทำให้ตู้แอร์ตันแทน!

3. ลดกระจกลงเล็กน้อย

กรณีนี้ถ้ารถคุณมีติดกันสาดบริเวณกระจกรถ ก็สามารถแง้มให้อากาศจากภายนอกเข้ามาในรถได้ ถือเป็นวิธีการไล่ฝ้าได้อีกเช่นกัน แต่มักจะนิยมทำกันในฤดูหนาวมากกว่า

4. ใช้ปัดน้ำฝนหน้า

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และไล่ฝ้าได้ทันที แต่อาจจะเสียสมาธิเวลาขับรถหน่อย เพราะต้องมาเปิดปัดน้ำฝน ไล่ฝ้ากระจกหน้ากันตลอด

แต่ถ้าเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ๆ บางรุ่นที่นำเข้ามา อาจจะมีติดออพชั่นระบบ Heated Washer มาด้วย เมื่อคุณกดปุ่มฉีดน้ำล้างกระจกหน้า น้ำก็จะถูกเพิ่มอุณหภูมิให้เป็นน้ำร้อนออกมา ช่วยให้ไล่ฝ้าบนกระจกหน้ารถได้อย่างดียิ่งขึ้นครับ

และในส่วนของใครที่อยากขายรถ CARRO เรายังรับซื้อรถของคุณ! สามารถเข้าไปเช็คราคา ตีราคาขายรถก่อนได้ โดยใส่รายละเอียดรถที่คุณอยากขาย ได้ที่นี่เลย กับ CARRO Express > https://th.carro.co/sell-car/express หรือโทร. 02-508-8425 หรือใครจะ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand หรือสะดวก Add Line ก็ที่ @Carrothailand

ประกันรถยนต์

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.