Bolttech Insurance Broker
LinePhone

กฏการพก "พาวเวอร์แบงค์" ขึ้นเครื่องบิน

การเดินทางท่องเที่ยวหรือธุรกิจในปัจจุบัน อุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตนั้นเป็นสิ่งจำเป็นมาก การใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ตลอดเวลา ทำให้แบตเตอรี่อยู่ไม่นาน และหมดไปอย่างรวดเร็ว แบตสำรองจึงมีบทบาทสำคัญในการชาร์จแบตเตอรี่หากจำเป็น เนื่องจากพาวเวอร์แบงค์มีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประจุอยู่ ทำให้สายการบินต่างๆ มีข้อจำกัด และกฎระเบียบในการพกพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบิน เพื่อให้ผู้โดยสารทราบและปฎิบัติตาม สำหรับใครที่กังวลใจว่า สามารถนำพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ไหม ต้องมีความจุเท่าไหร่? อ่านบทความสำคัญนี้เลย

1.นำพาวเวอร์แบงค์ติดตัวไว้เสมอ

ควรนำพาวเวอร์แบงค์ใส่กระเป๋าถือสัมภาระขึ้นเครื่องบิน ไม่ควรใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางที่โหลดใต้เครื่อง เนื่องจากพาวเวอร์แบงค์นั้นมีประจุไอออน และเกิดความร้อนได้ง่าย ทำให้พาวเวอร์แบงค์ระเบิดจนเกิดอันตรายไฟไหม้เครื่องบินระหว่างเดินทาง 

2.ความจุพาวเวอร์แบงค์ต้องไม่เกิน 32,000 mAh 

หากจะต้องขึ้นเครื่องบิน พาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุแบตเตอรี่ ไม่เกิน 32,000 mAh โดยนำพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินได้คนละไม่เกิน 2 ชิ้น หากมีความจุเกินกว่านั้นต้องได้รับอนุญาตจากสายการบินเป็นกรณีพิเศษ

*อ้างอิงจาก สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transpot Association : IATA)

3.พาวเวอร์แบงค์ต้องมีฉลากระบุอย่างชัดเจน

พาวเวอร์แบงค์ ต้องมีฉลากที่ระบุความจุอย่างชัดเจน จึงสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ ถ้าหากว่าไม่มีฉลาก เจ้าหน้าที่อาจจะไม่อนุญาตให้ใช้งาน หรือนำพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบิน ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กแค่ไหนก็ตาม ในกรณีที่สายการบินไม่อนุญาต อาจต้องจ่ายค่าธรรมเนียมจัดการวัตถุอันตรายเพิ่มเติม หรืออาจปฏิเสธไม่ให้นำขึ้นบิน

4.แยกพาวเวอร์แบงค์ให้เจ้าหน้าที่ตรวจทุกครั้ง

เวลาที่เจอด่านตรวจสัมภาระหรือด่านตรวจใดๆ ทางที่ดีควรจะแยกพาวเวอร์แบงค์ออกมาจากกระเป๋า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยเฉพาะ

กฎระเบียบเหล่านี้ ถือเป็นมาตรฐานและข้อกำหนดด้านความปลอดภัย เพื่อปกป้องผู้โดยสารและลูกเรือระหว่างการเดินทาง โดยทั่วไปเราสามารถพกพาวเวอร์แบงค์ติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ หากปฏิบัติตามข้อจำกัดของสายการบิน และก่อนออกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ซื้อประกันเดินทาง ที่ bolttech.co.th เพิ่มความอุ่นใจตลอดทริป มีทั้งแผนรายเที่ยว รายปี คุ้มครองค่ารักษา เมื่อเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ชดเชยสัมภาระสูญหาย เที่ยวบินล่าช้า และความคุ้มครองอื่นๆ ที่ระบุในกรมธรรม์ สามารถยื่นขอวีซ่าได้ พร้อมรับกรมธรรม์ออนไลน์ เบี้ยเริ่มแค่หลักร้อยเท่านั้น! สบายใจทุกการเดินทาง

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.