Bolttech Insurance Broker
LinePhone

พกเงินไปช็อปปิ้งต่างประเทศแบบไหนดี

ไปเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ไปดูวัฒนธรรม หรือไปช็อปปิ้ง นอกจากจะต้องเตรียมสัมภาระให้เหมาะกับทริปที่เราจะไปแล้ว การเตรียมเงินไปใช้จ่ายระหว่างทริปก็เป็นเรื่องจำเป็น แต่ว่าจะนำเงินไปใช้ต่างประเทศแบบไหนดี พกเงินสดไปดีไหม หรือใช้บัตรเครดิตดี หรือมีวิธีอื่นไหมที่เราจะสามารถพกเงินไปจับจ่ายที่ต่างประเทศ วันนี้แฟรงค์ได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว

1. พกเงินสด (ที่แลกแล้ว) ไปใช้ต่างประเทศ


ข้อนี้เป็นข้อที่น่าจะมีหลายคนทำมากที่สุดครับ เพราะการแลกเงินไปใช้ต่างประเทศเป็นวิธีที่น่าจะคุ้มค่ามากที่สุด โดยเราสามารถเลือกแลกเงินในช่วงที่เงินบาทแข็งค่าเก็บไว้เพื่อให้เวลาไปท่องเที่ยวจะได้มีเงินมากขึ้นก็ได้ครับ แต่วิธีนี้ก็ต้องระวังเรื่องการศูนย์หาย และต้องตรวจสอบด้วยนะครับว่าเงินที่เราแลกไปนั้นเกินกำหนดที่ประเทศปลายทางอนุญาตให้ถือเข้าประเทศหรือเปล่า
ข้อดี : คุ้มค่า สามารถวางแผนแลกเงินตั้งแต่เนิ่นๆ ได้
ข้อเสีย : ต้องระวังเรื่องการศูนย์หาย และต้องตรวจสอบกฎระเบียบของแต่ละประเทศด้วย

2. ใช้บัตร ATM ที่ต่างประเทศ


หลายคนอยู่ประเทศ คงใช้บัตร ATM กดเงินใช้จับจ่ายซื้อของตามปกติ แต่คำถามคือ เราจะใช้บัตร ATM ที่ต่างประเทศได้ไหม? คำตอบคือ เราสามารถใช้บัตร ATM ของเราที่ต่างประเทศได้ครับ แต่บัตรนั้นต้องมีสัญลักษณ์ PLUS และ VISA อยู่บนบัตรด้วยนะครับ และก่อนที่เราจะนำไปใช้ที่ต่างประเทศ บางธนาคารอาจมีข้อกำหนดให้เราต้องทำการ Validate บัตรก่อนนะครับ โดยวิธีก็คือให้เราแจ้งกับธนาคารเจ้าของบัตรว่าต้องการนำบัตรไปใช้ที่ประเทศอะไร ทางธนาคารจะดำเนินการให้เราเองครับ เมื่อเสร็จสิ้นเราก็สามารถใช้บัตร ATM ของเรากดเงินที่ต่างประเทศได้เลยครับ แต่อาจจะมีค่าธรรมเนียมที่แพงหน่อย ครั้งละประมาณ 100 บาทแล้วแต่ข้อกำหนดของธนาคารครับ
ข้อดี : สะดวก สามารถใช้เงินในบัญชีของเราได้ทันที
ข้อเสีย : ค่าธรรมเนียมกดเงินค่อนข้างแพง

3. รูดบัตรเครดิตที่ต่างประเทศ


สำหรับสายช็อป บัตรเครดิตก็เหมือนดาบคู่กายที่ต้องพกไว้เลยนะครับ ซึ่งถ้าเราจะนำบัตรเครดิตไปรูดที่ต่างประเทศ เราจะต้องทำการ Validate บัตรเครดิตของเราก่อน โดยขั้นตอนก็คือให้เราไปติดต่อกับธนาคาเจ้าของบัตรเพื่อเปิดการใช้งานที่ต่างประเทศ แต่ก็ต้องดูนะครับว่าบัตรเครดิตที่เราถือใช้กับประเทศที่เราจะไปได้หรือไม่ โดยอัตราแลกเปลี่ยนจะคิดตามเรทในวันที่เรียกเก็บเงินนะครับ ไม่ใช่วันที่เรารูดซื้อของนะ หมายความว่าราคาของสินค้าที่เราซื้ออาจจะแพงขึ้นหรือถูกลงในวันที่เรียกเก็บเงินก็ได้ ให้เราคำนวณและวางแผนดีๆ นะครับ
ข้อดี : เหมาะสำหรับคนที่ชอบสะสมแต้ม หรือใช้โปรของบัตรเครดิต
ข้อเสีย : ราคาสินค้าผันผวน ควบคุมให้อยู่ในงบลำบาก
 
และนี่ก็คือวิธียอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมพกเงินไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออก ดังนั้นก็เลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และทริปของเรานะครับ และที่สำคัญก็อย่าลืมมีประกันเดินทางไว้คุ้มครองระหว่างเดินทางด้วยนะครับ
ประกันการเดินทาง

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.