Bolttech Insurance Broker
LinePhone

"พาสปอร์ตอุทยาน" สายเที่ยวต้องมีไว้

คงไม่มีอะไรดีไปกว่า การเที่ยวอุทยานแห่งชาติแล้ว เนื่องจากยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีที่ทำช่องพาเที่ยวประเทศไทย และส่วนใหญ่ไปอุทยานเยอะมาก สองหนุ่มมักจะมีไอเท็มเด็ดติดตัวเสมอนั่นก็คือ “พาสปอร์ตอุทยาน” ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเจ้าตัวเอาออกมาแสตมป์ทุกครั้งที่ไม่ลืม พาสปอร์ตอุทยาน คือ หนังสือท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ (Passport to Thailand National Parks) มีไว้เพื่อสะสมตราประทับของอุทยานแห่งชาติ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ ตอนนี้พาสปอร์ตอุทยานกำลังขาดแคลนเป็นอย่างมากและกำลังเร่งผลิตอยู่ หากต้องการหาซื้อสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ 156 แห่ง

เมื่อพูดถึงความพิเศษของพาสปอร์ตอุทยานนี้ ไม่ได้เป็นเพียงหนังสือเล่มเล็กขนาด 3 x 5 นิ้วที่ไว้สะสมแค่ตราประทับเท่านั้น แต่ภายในพาสปอร์ตอุทยานยังมี ข้อมูลชื่ออุทยานแห่งชาติ สถานที่ตั้ง รูปภาพ กฏระเบียบ ข้อควรปฏิบัติ และข้อมูลที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกและทำความดี เพื่อสะสมคะแนนแลกของที่ระลึกได้ด้วยการสะสมตราประทับของอุทยานแห่งชาติพร้อมลายเซ็นเจ้าหน้าที่ หากสะสมครบทุกที่ก็จะมีรางวัลพิเศษ ดังนี้

1) ตราประทับพิเศษ

เป็นแสตมป์สุดท้ายในพาสปอร์ตอุทยานที่เราจะได้รับการรับรองว่าเป็น “สุดยอกนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ”

2) ของที่ระลึก

มีของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ จากกรมอุทยานแห่งชาติ ซึ่งจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกและทำความดี เพื่อสะสมคะแนนแลกของที่ระลึกด้วย

3) ลายเซ็น นายอรรถพล เจริญชันษา

โดยมีลายเซ็นของ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

4) บัตรประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ

สิทธิพิเศษที่จะได้รับ คือ

  • เข้าอุทยานแห่งชาติ ฟรีตลอด 1 ปี สำหรับผู้ที่มีชื่อบนบัตรและยานพาหนะ 1 คัน
  • บ้านพัก 1 หลัง (หลังละไม่เกิน 4 คน) ที่อุทยานแห่งชาติ ฟรี 2 ครั้งต่อปี

หากใครไปเที่ยวและสะสมครบแล้ว ทั้ง 156 แห่ง สามารถขอรับสิทธ์ได้ที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติ ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วไปที่ต้องการเข้าชมอุทยานแห่งชาติ ยังต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าชมตามปกติ ยกเว้นอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถเข้าฟรีได้ กรณีมียานพาหนะต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วย ถ้าคุณอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ส่วนจัดการการท่องเที่ยวและนันทนาการ โทรศัพท์: 02-561-0777 ต่อ 1742-4 หรือ Facebook สำนักอุทยานแห่งชาติ - National Parks of Thailand

ถ้าใครอยากไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติโดยที่ ไม่มีพาสปอร์ต สามารถเข้าชมได้ตามปกติ โดยเสียค่าธรรมเนียมเข้าชมได้ทุกแห่งทั่วประเทศ ใครวางแพลนเรียบร้อยแล้ว ต้องเก็บให้ครบ 156 แห่ง อย่าลืมทำประกันเดินทางภายในประเทศ ที่ bolttech.co.th เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา คุ้มครองค่ารักษาจากอุบัติเหตุขณะเดินทาง คุ้มครองทั่วไทย ตลอด 24 ชม. หรือหากต้องเดินทางโดยเครื่องบิน ก็มีแผนชดเชยเที่ยวบินล่าช้า สามารถเข้ามาเปรียบเทียบแผนได้เลย พร้อมรับกรมธรรม์ออนไลน์ เบี้ยเริ่มแค่ 55 บาท (สำหรับ 3 วัน)

ประกันเดินทางในประเทศ

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.