Bolttech Insurance Broker
LinePhone

พ่อแม่มือใหม่กับการออมเงิน

เมื่อถึงช่วงเวลาที่เราได้เริ่มต้นชีวิตครอบครัวกันแบบมือใหม่แล้วนอกจากการจัดการเรื่องต่างๆ ในบ้านที่เราต้องค่อยๆจัดการให้เรียบร้อยแล้วเรื่องของการเงินและการออมเงินก็มีความสำคัญเช่นกันครับและไม่ต้องกังวลใจไปครับ frank มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันเพื่อช่วยให้คู่แต่งงานใหม่ผ่านอุปสรรค์ทางการเงินไปได้อย่างสบายใจพร้อมเจ้าตัวน้อยของคุณ

จัดการเรื่องของขวัญของเจ้าตัวน้อย
เรื่องของการมีน้องและการเตรียมซื้อของขวัญรับขวัญน้องนั้น เพื่อนๆ เราต้องจัดมาแน่นอนเพียงแต่ว่าเราอาจจะได้ของขวัญที่ซ้ำกันและมากเกินกว่าที่เราต้องการใช้ วิธีที่ frank อยากแนะนำนั้นให้เราบอกเพื่อนๆ ไปเลยครับว่าของขวัญเจ้าตัวน้อยสำหรับพ่อแม่มือใหม่อย่างเรานั้นยังต้องการอะไรอยู่บ้าง อาจจะไปสมัครสามชิกกับแบรนด์ที่เราต้องซื้อของให้น้องอยู่แล้วและบอกเพื่อนๆ ให้รู้ไว้เพื่อป้องกันการซื้อซ้ำซ้อนได้ครับ

จัดการเรื่องผ้าอ้อมเจ้าตัวน้อย
ในช่วงสองถึงสามเดือนแรก รายจ่ายหลักของพ่อแม่มือใหม่คงหนีไม่พ้นเรื่องของผ้าอ้อม เพราะเจ้าตัวเล็กต้องใช้วันละมากกว่า 3 เวลาแน่นอน และมันถึงเวลาที่คุณต้องฝึกความมีสายตาอันกว้างไกลเพื่อทั้งสำรวจราคาที่ดีที่สุด โปรโมชั่นต่างๆ ที่จัดขึ้น ของแจกฟรีเพื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน และเมื่อเจอมุมลดราคาแล้วซื้อเก็บตุนไว้ได้เลยครับ ส่วนการออมเงินอีกแบบเรื่องของการใช้ผ้าอ้อมคือ การใช้ผ้าอ้อมผ้าแทนผ้าอ้อมอนามัย เพราะเราสามารถซักแล้วนำมาใช้งานใหม่ได้เพียงแต่เน้นการซักล้างให้ถูกอนามัยเท่านั้นครับ

จัดการเรื่องอาหารของเจ้าตัวน้อย
เรื่องอาหารของเจ้าตัวเล็กก็เป็นอีกเรื่องที่เราจัดการได้เช่นกันครับ น้องจะเริ่มทานอาหารอ่อนได้นอกเหนือจากนมเมื่ออายุได้ประมาณ 6 เดือน และช่วงนี้เรามารถปรับอาหารของน้องได้ตามโภชนการที่ถูกต้องและให้น้องหัดกินผักต้มที่บดแล้วได้ด้วยก่อนที่เจ้าตัวเล็กจะเริ่มโตแล้วเลือกกินอาหารไปซะ ดังนั้นพ่อแม่มือใหม่ก็ควรเตรียมฝึกปรุงอาหารให้ลูกไว้ได้เลยครับ นอกจากประหยัดได้เยอะแล้วที่น่าสนุกคือ ตอนนี้ไม่ว่ารสชาติจะแย่แค่ไหนเจ้าตัวเล็กก็บ่นเราไม่ได้หรอกครับ

จัดการเรื่องพี่เลี้ยงของเจ้าตัวน้อย
เรื่องพี่เลี้ยงในสังคมแบบไทยๆ นั้นเรามักจะรบกวนพ่อหรือแม่ของเรามาช่วยดูแลหลานให้อยู่แล้วเพราะงั้นปัญหาที่เกิดจากพี่เลี้ยงใจร้ายทั้งหลายนาจะเกิดขึ้นได้ยากยกเว้นครอบครัวที่ไม่มีผู้ใหญ่มาช่วยดูแลซึ่งก็ต้องพึ่งเนสเซอรี่กันไป ดังนั้นคุณอาจจะหาพี่เลี้ยงมาช่วยท่านดูแลเจ้าตัวเล็กอีกทีและให้ช่วยดูแลงานบ้านไปด้วยเพราะท่านอาจจะต้องการช่วงเวลาพักบ้างและที่สำคัญเงินเดือนของพี่เลี้ยงเด็กในปัจจุบันไม่ถูกเลยนะครับ ถ้าเราปรับเป็นแม่บ้านมาช่วยดูแลเรื่องงานบ้านและให้ช่วยดูเจ้าตัวเล็กบ้างบางเวลาจะประหยัดกว่าครับ

frank ต้องการทำให้ทั้งการวางแผนการเงินและการดูแลครอบครัวเป็นเรื่องที่พูดคุยได้อย่างตรงไปตรงมา สนุกมากขึ้น เข้าใจง่ายขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ คุณพึ่งพาเราได้เสมอนะคร้าบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.