Bolttech Insurance Broker
LinePhone

มาตรการลดภาษีที่ดิน 2566 จากกระทรวงการคลัง

คลังจัดของขวัญปีใหม่ชุดใหญ่!! ขยายเวลาจ่ายภาษีที่ดิน 2566 โดยจะขยายเวลาเป็น 2 เดือน ภายในเดือนเมษายน-มิถุนายน 2566  พร้อมมีมาตรการลดภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างจากกระทรวงการคลัง เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทุกคน 

วัตถุประสงค์การลดภาษีที่ดิน 2566

โดยมาตรการภาษีที่ดิน กระทรวงมหาดไทยได้เสนอเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบของคนไทย จากเหตุการณ์อุทกภัยในด้านการจัดเก็บภาษีและสิ่งปลูกสร้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทางครม.เห็นชอบในการปรับลดภาษีที่ดินแและสิ่งปลูกสร้าง 2566 จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับคนไทยหลังจากสถานการณ์โควิด-19 มีเวลาในการปรับตัวมากขึ้น 

ใครบ้างต้องเสียภาษีที่ดิน?

ภาษีที่ดิน

ผู้เสียภาษีที่ดิน (ผู้เป็นเจ้าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง หรือครอบครองหรือทำประโยชน์ในที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง ในวันที่ 1 มกราคม 2566)

มาตรการลดภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง 2566

ลดภาษีที่ดิน

ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงการคลัง มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2566 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย เป็นไปตามมาตรการดังต่อไปนี้ 

  • ลดภาษีที่ดิน ในอัตรา 15 ของจำนวนภาษีที่คำนวณได้สำหรับการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของปีภาษี พ.ศ.2566 
  • ลดค่าโอนอสังหาริมทรัพย ปรับจากเดิมร้อยละ 2 เหลือ 1% 
  • ลดค่าจดจำนองอสังหาริมทรัพย ปรับจากเดิมร้อยละ 1 เหลือ 0.01% สำหรับการซื้อขายที่อยู่อาศัย ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านแถว อาคารพาณิชย์ และห้องชุด (ทั้งบ้านมือ 1และมือ 2) เฉพาะที่มีราคาซื้อขายและราคาประเมินทุนทรัพย์ไม่เกิน 3 ล้านบาท และวงเงินจำนองไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อสัญญา 

เอาเป็นว่า ใครที่มีเกณฑ์ต้องจ่ายภาษีที่ดิน ยื่นภาษี ลองคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ วางแผนการเงินให้พร้อม และยื่นจ่ายภาษีที่ดินภายในเวลาที่กำหนด โดยมาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างปี 2566 ทำให้เราลดค่าใช้จ่ายต่างๆ และมีระยะเวลาในการยื่นภาษีอีกด้วย

ประกันบ้าน

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.