Bolttech Insurance Broker
LinePhone

มลพิษยางรถยนต์ ที่จะถูกกำจัดไปในไม่เกิน 10 ปีนี้

วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งในเรื่อง มลพิษจากยางรถยนต์ ถือเป็นปัญหาใหญ่มานานนับหลายร้อยปี ส่วนมากจะเอาไปเป็นเชื้อเพลิงโดยการเอานำยางที่ไม่ใช้แล้วไปเผา การเผายางจะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมของโลก ทำให้เกิดปรากฏการณ์เรือนกระจกโลกร้อนมากขนาดไหน หรือไม่ว่าจะทิ้งยางรถยนต์เก่าไว้เฉยๆ การย่อยสลายของยางนั้นต้องบอกเลย เกิดมาสองช่วงอายุคนยางรถยนต์ยังอยู่เลย ทำให้การรณรงค์และพัฒนาของผู้ผลิตนั้นเริ่มปรับตัวโดยใช้วัสดุยั่งยืน (Sustainable Materials) ที่สามารถย่อยสลายได้เพิ่มมากขึ้น และใช้สารเคมีน้อยลง ทำให้ตั้งแต่ต้นน้ำกระบวนการผลิตใช้สารเคมีน้อยลง หรือการนำยางเก่ากลับมาใช้ใหม่ และปลายทางเวลาทำลายก็ส่งมลพิษที่น้อยลงด้วย เป็นแบรนด์ต้นๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่อย่าง Goodyear และ Michelin ที่พยายามเร่งดำเนินการพัฒนาส่วนนี้และคาดว่าอีกไม่กี่ปีจะสามารถใช้วัสดุยั่งยืนได้ 100%

เทคโนโลยียางรถยนต์ใหม่ ช่วยลดมลพิษดีต่อสิ่งแวดล้อม

มลพิษจากยางรถยนต์

การผลิตยางที่ใส่นวัตกรรมต่างๆ จะให้ช่วยลดมลพิษลง ทำให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลงอย่าง Bridgestone พัฒนาเทคโนโลยียางรถยนต์แบบ Air Free Concept การที่ลมยางนั้นหากมีความร้อนเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดแรงต้านทานการหมุนที่มากขึ้น ส่งผลต่อการใช้งานพลังงานเชื้อเพลิงที่มากขึ้นเช่นกัน การที่ไม่มีลมนั้นจะทำให้แรงต้านทานการหมุนต่ำลง ทำให้ลดปริมาณการใช้พลังงานได้ดีขึ้น เป็นอีกทางที่ช่วยลดมลภาวะอีกในรูปแบบ

นวัตกรรมยางรถยนต์สร้างจากดอกไม้ และขวดพลาสติกรีไซเคิล

มลพิษจากยางรถยนต์

หรือจะใช้วัสดุในการผลิตรูปแบบใหม่ ที่กำลังพัฒนาและคิดค้นโดยแบรนด์ยางอย่าง Continental ที่เลือกใช้ยางจากดอกไม้ และ ขวดพลาสติกรีไซเคิลได้ เป็นอะไรที่ว้าวมากๆ เพราะการใช้วัสดุทดแทนในรูปแบบนี้ ทั้งช่วยในเรื่องของลดปริมาณขยะได้เป็นอย่างมาก เพราะทุกท่านรู้ดีอยู่แล้วว่าขวดพลาสติกนั้นกว่าจะย่อยสลายใช้เวลา 450 ปีเลย รวมถึงลดปริมาณส่วนผสมที่ส่งผลต่อคาร์บอนไดออกไซด์ จากน้ำมันดิบโดยใช้ส่วนผสมอย่างน้ำมันเรซินเป็นส่วนผสมที่มาทดแทน ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สามารถนำมาทดแทนได้ และสมรรถนะของยางดีขึ้นด้วย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นวัตกรรมยางรถยนต์สร้างจากน้ำมันปาล์ม และเปลือกส้ม

มลพิษจากยางรถยนต์

ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ยาง Yokohama ยังหันมาใช้วัตถุดิบที่ทำมาจาก น้ำมันปาล์ม และ เปลือกส้ม  รวมถึงวัสดุต่างๆที่เป็นสิ่งของที่กำลังจะถูกนำไปรีไซเคิล สามารถนำกลับมาใช้ได้ ทาง Yokohama ก็ออกมาเคลมว่าสภาพยางที่มีส่วนผสมที่ต่างจากปัจจุบันนั้น ไม่ได้ส่งผลเสียต่อสมรรถนะของยางรถยนต์เลย โดยได้ทำการทดสอบกับรถ Formula 1 เลย ดังนั้นสบายใจได้เลย ไม่ว่าจะใช้อะไรทดแทนเรื่องความปลอดภัยในการยึดเกาะถนนยังเป็นปัจจัยแรก และปัจจัยหลักที่ผู้ผลิตยางต้องการใส่ใจมากที่สุด เพื่อให้ทุกท่านมีความปลอดภัยในการขับขี่

ภาษีสิ่งแวดล้อมกับยางรถยนต์ในอนาคตอันใกล้นี้

มลพิษจากยางรถยนต์

สุดท้ายที่อยากจะพูดถึงที่สุด ด้วยสภาวะโลกที่เปลี่ยนไป มลพิษที่เยอะขึ้นทำให้ทุกองค์กร ทุกผู้ผลิตเริ่มให้ความใส่ใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วจะคำนวณสินค้าสิ้นเปลืองมาเป็นเรทอัตราภาษีด้วย ยกตัวอย่างว่า เราทำธุรกิจขนส่งและยาง เป็นสิ่งที่ต้องซื้อ หากคุณยิ่งซื้อยางรถบรรทุกมากเท่ากับคุณส่งเสริมการทำลายสภาพแวดล้อมมากเท่านั้น ดังนั้นคุณจะถูกคำนวนภาษีสิ่งแวดล้อมจากค่าใช้จ่ายของยางอีกด้วย ดังนั้นควรหาวิธีที่จะทำยังไงก็ได้ให้ค่ายางรถยนต์ของคุณลดลง เพื่อจะได้ไม่ต้องโดนยอดคำนวนภาษีดังกล่าว ถามว่าในเมืองไทยใกล้แล้วหรือยังที่จะออกกฎหมายนี้ ภายใน 3-5 ปีนี้จะเป็นอะไรที่ official มากขึ้น เพราะฉะนั้นภาษีสิ่งแวดล้อมเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องทราบ และนำมาคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายในด้านภาษีในอนาคต 

หวังว่าทุกท่านจะดูแลยาง เพื่อให้ยางของเพื่อนๆ ใช้งานได้คุ้มค่ามากที่สุด และยังถือว่าเป็นการช่วยสภาพแวดล้อมในโลกที่น่าอยู่ของเรา ยังคงอยู่ต่อกับเราตลอดนานๆ เพื่ออยากรู้ว่ายางไหนใช้คุ้มค่าและเหมาะสมที่สุดกับรถ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์ รีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ หรือติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid

หรือสามารถสอบถามเรื่องยาง ผ่านทาง Line OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบ รับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถง่ายยิ่งขึ้น

ประกันรถยนต์ชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.