Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เดินชมงาน มอเตอร์ โชว์ 2020 ยุคโควิดแบบ New-Normal

กลับมาแล้วกับมหกรมขวัญใจผู้ขับขี่ อย่าง Bangkok International Motor Show 2020 ที่เหล่าค่ายรถขนขบวนรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาแสดงกันอย่างคับคั่ง เต็มพื้นที่ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ทั้ง รถยนต์ รถกระบะ รถพลังงานไฟฟ้า แต่สิ่งที่ต่างออกไปในงานครั้งนี้ คือมีการวางมาตราการเพื่อป้องกันโรคโควิด - 19 อย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้มาเยี่ยมชมงาน ว่าแต่ งานมอเตอร์โชว์แบบ New Normal มันเป็นแบบไหน ไปดูกัน

1.  แยกทางเข้าออก และสแกน ไทยชนะ ทุกครั้ง


เริ่มแรกก่อนเข้างาน งานมอเตอร์โชว์ปี 2020 ครั้งนี้มีการแบ่ง โซนเข้า ออก แบบชัดเจน จากเดิมที่เข้าออกประตูเดียวกันได้ โดยประตูทางเข้าจะมีเครื่องตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย ถ้าใครมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียสจะถูกห้ามเข้างาน นอกจากนั้น ผู้เข้าชมงานต้องมีการสแกนแอป ไทยชนะ เพื่อเข้างาน และเมื่อออกก็ต้องเช็กเอาท์อย่างเคร่งครัด เวลาเกิดเหตุการอะไรจะได้ตามตัวได้ครับ

2. ทุกบูธจะมีสายกั้น


เมื่อเข้ามาถึง สิ่งแรกที่เห็อย่างชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนแปลงก็คือ ทุกบูธจะมีการตั้งสายกั้นรอบบูธ จากเดิม ที่เราสามารถเดินเข้าชมรถจากตรงไหนก็ได้ เปลี่ยนมาเป็นต้องเดินเข้า ออก ในทางที่บูธกำหนดไว้เท่านั้น ที่ทำแบบนี้ ก็เพื่อกำจัดผู้เข้าชมบูธให้อยู่ในมาตราการเว้นระยะห่างทางสังคมนั่นเองครับ

3. สแกนก่อนเข้าบูธ “ทุกครั้ง”


เมื่อถึงทางเข้าบูธ ก็ใช่ว่าเราจะเข้าไปชมได้เลยนะครับ เพราะทุกบูธจะมีการตั้ง QR code สำหรับสแกนเข้าบูธอยู่ คือสแกนเข้างานแล้ว ก็ต้องมาสแกนเข้าบูธอีกรอบนะครับ 

4. พริตตี้ with เฟสชิลด์


อันนี้สร้างความฮือฮาได้มากเลยครับ เพราะสีสันในงานมอเตอร์โชว์ที่หนุ่มๆ หลายคนหมายปอง อย่าง “นางฟ้าหน้ารถ” หรือ "พริตตี้" ที่นอกจาก ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ป้องกันอย่่าง “เฟสชิลด์” เหมาะกับยุคโควิดจริงๆ

5. รถผ่านการฆ่าเชื้อ


ส่วนรถทุกคัน นอกจากจะมีการแปะสเปคชีตที่บอกรายละเอียดของรถแล้วจะมีการติดสติกเกอร์เพื่อให้มั่นใจว่ามีการล้างรถค่าเชื้อเป็นประจำด้วย 

6. รักษาระยะห่าง


สำหรับบูธไหนที่ได้รับความนิยม คนอยากเข้าเยี่ยมชมมากๆ ก็ต้องรอต่อคิวนะครับ โดยแต่ละบูธจะมีการจัดคิวแบบเว้นระยะห่างไว้ด้วย ซึ่งแอบถามมา เขาบอกว่าจะมีกำจัดผู้เข้าชมบูธด้วย เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถดูรถได้โดยยังเว้นระยะห่างทางสังคมอยู่

และนี่ก็คือการเดินเที่ยวชมงานมอเตอร์โชว์แบบนิว โนมอล ในห้วงเวลาที่มีการระบาดของโรคโควิด - 19 แบบนี้ แฟรงค์ก็ขอให้ทุกคนเที่ยวชมงานอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ และถ้าอย่างอุ่นใจหายห่วง ก็อย่าลืมทำประกันสุขภาพ และ ประกันโคโรน่าไว้ดูแลนะครับ ถ้าดูแลสุขภาพคนแล้ว อย่าดูแลสุขภาพรถก็อย่าลืม "ประกันรถยนต์" ของแฟรงค์นะ เบี้ยดี คุ้มครองเยี่ยม ทักมาเช็กเบี้ยเลย

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.