Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีประหยัดน้ำมันรถ มาขับรถให้ประหยัดน้ำมันกันเถอะ

ช่วงนี้ราคาน้ำมันในตลาดโลกก็ผันผวนซะขนาดนี้ ถ้ามีวิธีประหยัดน้ำมันรถที่ทำให้เราขับรถยนต์แบบประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นจะดีเลิศขนาดไหนกันนะ  frank จึงมีความยินดีที่จะมาแชร์วิธีที่เราขับรถแบบประหยัดน้ำมันเพื่อให้มีเงินเหลือเก็บมากขึ้นและมีความปลอดภัยในการขับรถมากขึ้นด้วยครับ ซึ่งแต่ละข้อก็ทำง่ายมากอย่าที่เราคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

ลืมรถรุ่นเก่าไปซะ

รุ่นของรถยนต์ที่เป็นรุ่นใหม่ก็จะประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้นกว่ารถรุ่นเก่า ต้องของคุณความก้าวหน้าทางวิศวกรรมที่ทำให้เราได้มีทางเลือกในชีวิตมากขึ้นดังนั้นเอาความชื่นชอบรถเก่า รถคลาสสิก เก็บไว้ที่บ้านก่อนนะครับถ้าเราอยากขับรถให้ประหยัดน้ำมันก็เลือกขับรถรุ่นใหม่หน่อยนะครับ ส่วนของสะสมที่เป็นรถรุ่นโบราณนั้นเอาไวขับเล่นๆ ก็พอครับ

ขับอย่างปลอดภัยและประหยัดด้วย

เรื่องของวิธีการขับรถก็ส่งผลอย่างมากต่อการประหยัดน้ำมัน เมื่อเราขับเร็วขึ้นเร่งเครื่องมากขึ้นก็แน่นอนว่าต้องเปลืองน้ำมันมากกว่าการขับที่ความเร็วปกติอยู่แล้ว เพราะงั้นถ้าเราเลือกที่จะขับรถยนต์ที่ความเร็วที่เหมาะสมที่ได้ทั้งการประหยัดน้ำมันและยังได้ความปลอดภัยด้วยแล้วล่ะก็มันน่าจะคุ้มค่ามากกว่าไหมครับโดยเฉพาะการจราจรบ้านเรา ถ้าอยากซิ่งอาจจะมาขับตอนตี 3 หรือตี 5 แทนนะครับ

เอาของที่ไม่จำเป็นออกจากรถบ้าง

วิธีประหยัดน้ำมันรถคุณควรจะจัดสรรปันส่วนให้ดี เพื่อความเรียบร้อยของรถ ไม่ว่าจะเป็นน้ำขวดที่ได้รับแจกมาตอนเติมน้ำมัน หรือจะเป็นคลังรองเท้าเคลื่อนที่ รวมทั้งพวกลังใส่ของท้ายรถที่บางทีเราก็ลืมไปแล้วว่าใส่อะไรไว้บ้างลองกลับไปเปิดท้ายรถดูซะหน่อยนะครับ ว่าของทั้งหมดว่ามานี้เราเอาออกไปบ้างก็ได้นะครับรถยนต์ของเราจะได้เบาขึ้น ไม่หนักเกิน มีพื้นที่เหลือ มีความเป็นระเบียบ และที่สำคัญทำให้เราประหยัดน้ำมันขึ้นเยอะเลยอย่าลืมนะครับยิ่งน้ำหนักมากยิ่งเปลืองน้ำมันในการขับขี่ล่ะคร้าบ

เอารถไปเช็คสภาพซะบ้าง

เรื่องของการบำรุงรักษารถยนต์นั้นเราจ่ายเงินในวันนี้เพื่อความปลอดภัยตอนเดินทางนะครับ อย่าลืมว่าเวลาแค่ช่วงเสี้ยววินาทีที่เราขับรถมาด้วยความเร็วสูงนั้นก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ทันทีนะครับ เพราะงั้นถ้าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนยางหรือต้องตรวจการทำงานของเบรก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือตรวจเช็คระยะตามกำหนดก็ไปเถอะครับ ป้องกันดีกว่ามาแก้ไขทีหลังนะครับ แถมยังเป็นอีกหนึ่งวิธีประหยัดน้ำมันรถที่ง่ายดายอีกด้วยนะครับยังไงลองดู
frank ต้องการทำให้ทั้งการวางขับรถและการทำประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่พูดคุยได้อย่างตรงไปตรงมา สนุกมากขึ้น เข้าใจง่ายขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ คุณพึ่งพาเราได้เสมอนะคร้าบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.