Bolttech Insurance Broker
LinePhone

มาทำหนังสือเสียงให้คนตาบอดกันเถอะ

สวัสดีวันทำงานนะครับทุกคน วันนี้ frank มีเรื่องชวนทำความดีแบบไฮเทคและแสนง่ายมาฝากกันครับ เพราะเข้าใจว่าในทำงานแบบมนุษย์เงินเดือนที่เราเป็นกันอยู่นั้นมันน่าเบื่อ เซ็ง ไม่ค่อยเกิดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตกันซักเท่าไหร่ แต่มันจะดีกว่าไหม? ถ้าเราสามารถใช้เวลาในชีวิตของเราในช่วงที่เราว่าง ๆ อยู่หรือจะเป็นตอนที่รถยต์ติดอยู่บนถนน มาทำงานอาสาสมัครที่ทำประโยชน์ให้คนอื่นๆ กันและที่สำคัญทำให้เราเองเกิดแรงบันดาลใจได้อย่างไม่น่าเชื่อด้วยนะครับ
 
Read for the Blind application
คือ application ที่ frank อยากแนะนำให้ download มาใช้งานกันครับ เป็น application ฟรีที่ออกแบบมาเพื่อทุกคนในโลกใบจริงนี้ ที่ใช้งานได้ทั้ง iPhone และ Android ซึ่งการใช้งานก็ไม่ยากเลยครับ หลังจาก download แล้วให้เราสมัครสมาชิกก่อนนะครับแล้วเลือกไปที่ “สำหรับอาสาสมัคร” แล้วเลือกได้เลยว่าคุณต้องการสร้างหนังสือเสียงเล่มใหม่ที่คุณอยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้คนอื่นได้ฟังกัน หรืออยากเข้ามาช่วยอ่านหนังสือสียงที่เพื่อนๆ สร้างไว้แล้วแต่ยังไม่จบก็ได้ครับ มีรายการเรียงตามคำร้องขอด้วยนะครับว่าเล่มไหนเพื่อนๆ ของเรากำลังติดตามอย่างใกล้ชิดกันอยู่ หรืออยากฟังกันมากที่สุดทำให้เรารู้ว่าการทำดีแบบแสนสะดวกที่ทำได้แม้กระทั่งเรานั่งอยู่ในรถยนต์นั้นมีจริงครับ
Read for the blind app1 (2)
ส่วนประเภทของหนังสือนั้น เลือกได้จาก “ตัวกรองการค้นหา” ที่เป็นเมนูที่อยู่ด้านขวามือได้เลยครับ นอกจากที่เราจะได้อ่านหนังสือไปด้วยแล้วยังแบ่งปันเสียงที่เราอ่านให้เพื่อนๆ เราไปด้วยพร้อมกันเลยเพียงแค่เราอัดเสียงของเราเท่านั้นเองครับ การอ่านหนังสือเสียงให้มีคุณภาพเราควรฟังตัวอย่างการอ่านก่อนนะครับก็มีอยู่ใน application แล้วเช่นกัน เพราะเราต้องอ่านรายละเอียดมากกว่าการอ่านปกติในการเริ่มต้นเพื่อนให้เพื่อนๆ เข้าใจก่อนว่าเราอ่านหนังสืออะไร ฝึกเรื่องของการเว้นวรรคตอนและการออกเสียงให้ชัดเจนด้วย และถ้าเราอยากให้เพื่อนของเราฟังสนุกมากขึ้นเราก็ฝึกหัดการใช้น้ำเสียงในขณะอ่านได้ด้วยนะครับ อ่อ เลือกซักนึดนะครับว่าในรถยนต์ที่เรานั่งอยู่เสียงรถกวนไม่ควรเยอะเกินไปนักและเลือกฟังค์ชั่นลดเสียงรบกวนในขณะอัดเสียงด้วยก็ดีนะครับ
Read for the blind app2 (2)
นอกจากหนังสือแล้ว “การอ่านบทความ” ก็เป็นอีกหัวข้อที่เราสามารถช่วยอ่านให้เพื่อนๆ เราฟังได้เช่นกันครับ เมื่อพร้อมแล้วก็กดเพื่อบันทึกเสียงได้เลยครับ
Read for the blind app3 (2)
เมื่ออ่านจบแล้ว เราสามารถมาดูผลงานเราได้ด้วยนะครับว่าวันนี้เราได้เป็นอาสาสมัครทำสิ่งดีๆ ให้คนอื่นกันไปแล้วกี่เรื่อง กี่เล่ม ทำได้ทั้งที่บ้านและในรถยนต์ขณะเดินทางได้ซะขนาดนี้ frank ว่าการทำความดีนี่มันง่ายกว่าที่คิดนะครับนอกจากทำให้เรารู้สึกอิ่มใจเมื่อเราได้ทำสิ่งดีๆ ให้คนอื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนแล้วยังทำให้สังคมเรามีสิ่งดีๆ ที่มอบให้กันแบบไม่สิ้นสุดด้วยนะครับ ว่าแล้วก็ชวนเพื่อนๆ มาสร้างหนังสือเสียงกันเถอะครับ
 
ถ้าเพื่อนๆ อ่านบทความเรื่องอื่นๆ ของ frank แล้วติดใจสามารถอ่านให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาสายตาฟังได้นะคร้าบบบ frank ต้องการทำให้การทำความดีเพื่อตอบแทนกลับสังคมเป็นเรื่องง่าย สะดวก สนุกมากขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ คุณพึ่งพาเราได้เสมอนะคร้าบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.