Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ยางกระบะอเนกประสงค์ต้องเลือกยังไงถึงดี ??

กลับมาพบกันอีกครั้งกับ ความรู้เรื่องยางรถยนต์ เอาใจกลุ่มรถที่มีความนิยมสูงที่สุด ตอนนี้ก็คือกลุ่มรถ SUV, PPV, MPV ที่มีความนิยมสูงที่สุดเลย ด้วยความอเนกประสงค์ขับสบายเหมาะสมสำหรับวิ่งในเมือง ออกต่างจังหวัดไปเป็นครอบครัวก็นั่งสบาย แล้วที่สำคัญบรรทุกสัมภาระได้เยอะ แต่ว่าปัญหาของรถกลุ่มนี้มีอาการโยกเยกและโยนตัวสูงมากกว่ารถเก๋ง เพราะฉะนั้นอาจจะทำให้หลายๆท่านมีความรู้สึกไม่มั่นใจที่จะขับเร็ว เพราะรู้สึกจุดถ่วงสูงเมื่อเวลาตกหลุม เข้าโค้ง หรือหักรถแบบฉับพลันจะส่งผลให้เสียการควบคุม ส่าย เสียหลัก อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นตัวช่วยที่ทำให้รถกลุ่มนี้ลดปัญหาการโยกเยก และศูนย์ถ่วงสูงนั้นจะมีสองอย่างคือ หนึ่ง การทำช่วงล่างปรับโช้คอัพ สองส่วนของยางรถ

มาพูดถึงเรื่องของยางรถก่อน เป็นสิ่งที่สามารถลงรายละเอียดได้ดี ยางรถจริงๆ มีส่วนอย่างมากที่จะช่วยให้การขับขี่มีการทรงตัวที่ดี หากเราเลือกยางที่มีการโยนตัวสูงกับกลุ่มรถประเภทนี้ อาจทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในการขับขี่ได้ เพราะฉะนั้น เราควรที่จะเลือกยางที่โยนตัวต่ำหน่อย ในปัจจุบันรุ่นใหม่ๆ ที่อยากแนะนำเป็นยางที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ๆ กับ Dunlop Grandtrek PT5 ยางตัวนี้เป็นยางที่ถูกพัฒนามาจากรุ่นก่อน Grandtrek PT3 จุดที่สำคัญสามจุดคือเรื่องของการโยนตัว เสียง และเรื่องประหยัดน้ำมันซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่หลายคนคำนึงถึงมากที่สุดสำหรับรถ SUV PPV MPV

ออกแบบหน้ายางและการส่ายโยนตัว

ยางกระบะอเนกประสงค์

ส่วนแรกที่อยากพูดถึงการโยนตัวและการส่ายของยาง Grandtrek PT5 ด้วยการออกแบบหน้ายางรูปแบบใหม่ที่มีความกว้างของหน้าสัมผัสกับพื้นถนนที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นถึง 8% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ทำให้การเกาะถนนนั้นดีขึ้นถึง 12% ส่วนนี้เองทำให้เวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือว่าเข้าโค้งจะทำให้หน้ายางนั้น สามารถทำงานได้ดียิ่งกว่าเดิม จึงทำให้รู้สึกการส่ายและโยนตัวน้อยลง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เปลี่ยนเลนโดยฉับพลันหน้ายาง ตอบสนองการขับขี่ได้ดี ถือว่าเป็นข้อดีมากๆของการพัฒนาหน้ายางให้มีสัมผัสถนนเพิ่มมากยิ่งขึ้นของ Dunlop Grandtrek PT5

ระดับเสียงรบกวนและความนุ่มเงียบ

ยางกระบะอเนกประสงค์

ส่วนที่สอง เป็นส่วนของเสียงและความนุ่มซึ่งปัจจุบันคนที่ใช้รถกลุ่ม SUV PPV MPV เป็นกลุ่มคนเมืองเพิ่มมากยิ่งขึ้นค่อนข้างให้ความสำคัญกับความสบายความเงียบเป็นหลัก ซึ่ง Dunlop Grandtrek PT5 ก็ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีกับการออกแบบลายดอกยางที่มีลายดอกยางที่เล็กลงไหล่ยางที่มีขนาดเล็กลงจาก PT3 ถึง 30% เพื่อให้เสียงที่ออกจากยางนั้นมีเสียงน้อยลงกว่าเดิม ส่วนที่ทำให้ยางนั้นนุ่มในการขับขี่เพิ่มมากยิ่งขึ้นก็ด้วยเรื่องของเทคโนโลยีการออกแบบหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นถนนให้มีความมนกลมตลอดเวลาทำให้เวลาหน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนนั้นมีความสมบูรณ์และลดแรงกระแทกจากหน้ายางที่สัมผัสถนนแบบเหลี่ยมเหมือนสมัยรุ่น Grandtrek PT3 ทำให้มีความสบายในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ประหยัดน้ำมันและระบายความร้อน

ยางกระบะอเนกประสงค์

ส่วนที่สามเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้ปัจจัยอื่นๆซึ่งทาง Dunlop Grandtrek PT5 ก็ออกแบบตอบโจทย์มาได้เป็นอย่างดีด้วยการพัฒนาสูตรเนื้อยางโดยใส่ Functionalized Polymer ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ยางนั้นระบายความร้อนได้ดีเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าถ้ายางรถยนต์ยิ่งมีความร้อนสูงจะทำให้เกิดแรงต้านทานการหมุนที่เยอะขึ้นซึ่งจะทำให้ใช้พลังงานเยอะขึ้น แต่การที่มี Functionalized Polymer ทำให้ยางเย็นทำให้แรงต้านทานการหมุนน้อยลงไปด้วยจะช่วยลดปริมาณการใช้พลังงานมากยิ่งขึ้น

ซึ่งเป็นสามส่วนที่ยาง Dunlop GRANDTREK PT5 ทำออกมาตอบโจทย์สำหรับคนที่ใช้รถ SUV PPV MPV ได้เป็นอย่างดี

ระบบช่วงล่างโช้คอัพสำคัญอย่างไร?

ยางกระบะอเนกประสงค์

ส่วนต่อมาเรื่องของช่วงล่างก็เป็นส่วนสำคัญอีกส่วนที่ทำให้การยึดเกาะถนนนั้นทำได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งโช้คอัพปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งโช้คอัพที่อยากจะแนะนำเป็นโช้คอัพที่สามารถปรับความนุ่มนวลได้ มีหลายๆยี่ห้อทำมา โดยการที่เราโช้คอัพแบบนี้จะทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนฟิลลิ่งการขับขี่ได้เป็นอย่างดี หากคุณรู้สึกว่ามันยวบและมีการถ่ายเทเวลาเข้าโค้งเยอะๆ คุณปรับให้มีความแข็งขึ้น ทำให้คุณมั่นใจในการขับขี่ทุกเส้นทางของคุณ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์ รีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ

หรือ สอบถามเรื่องยางได้ผ่านทาง Line OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม. ในการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายขึ้น

ประกันรถชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.