Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ยางขอบ 18 นิ้ว สำหรับรถทุกประเภท

เจาะลึกเรื่องขอบยาง 18 นิ้ว ที่หลายคนอาจจะยังเข้าใจผิดว่า ขอบ 18 นิ้วก็เหมือนๆ กันใส่กับรถเหมือนกันใช่ไหม แต่ความเป็นจริงแล้วยางขอบ 18 นิ้ว เป็นเพียงแค่ขนาดของเส้นผ่าศูนย์กลางของแม็กซ์เท่านั้น สิ่งที่ต้องรู้เพิ่มเติมคือ ขนาดของหน้ายาง และ ซีรีย์ยาง อย่างเช่น 225/45R18 (225 คือ ความกว้างหน้ายาง, 45 คือ ซีรียยาง, R คือ ชนิดของยาง ในที่นี้เป็นยางเรเดียล, 18 คือ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางล้อ หน่วยเป็นนิ้ว) ถึงจะเลือกยางได้ถูกต้องตรงกับขนาดยางรถ

ทำไมยางรถยนต์ขอบ 18 นิ้ว เหมาะ SUV PPV CUV ที่สุด

ยางรถยนต์

เรามาต่อกันแล้วขอบ 18” นั้นส่วนใหญ่เป็นยางรถกลุ่มไหนกันบ้าง ต้องบอกว่าเป็นไซส์ที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้ส่วนมากเป็นรถ D-Segment (Mazda3 , Honda civic , Toyota Altis ฯลฯ) และเป็นรถ SUV และ รถ PPV ไปเลย โดยยางทั้งสองประเภทนั้นจะเป็นยางคนละประเภทการใช้งานกัน เราจะมาลงรายละเอียดว่ายางสำหรับรถเก๋ง และรถอเนกประสงค์ (SUV) ข้อบ่งชี้ที่เราควรดูและเลือกนั้นมีอะไรบ้าง

เหตุผลยางขอบ 18 สไตล์นุ่มเงียบถึงแพงกว่ายางสปอร์ต

ยางสปอร์ต

มาที่ประเภทรถเก๋งก่อน ด้วยกลุ่มยางขอบ 18” นิ้ว เช่น ไซส์ 215/45R18 ,225/40R18 ,225/45R18 , 235/40R18 , 235/45R18 , 245/40R18 , 245/45R18 ,275/35R18 เป็นกลุ่มยางซีรีย์ต่ำ เน้นไปในทางสมรรถนะการขับขี่เป็นหลักครับ เกาะถนนดี มีการทรงตัวที่ดีและนิ่ง การโยนตัวต่ำ ดังนั้นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าในกลุ่มยางไซส์นี้ ส่วนมากผู้ผลิตจะออกยางรุ่นสไตล์รถสปอร์ต ถ้าต้องการยางที่นุ่มเงียบเลยจะมีมูลค่าที่สูงกว่า เพราะเป็นยางที่นอกเหนือการใช้งานหลักๆของกลุ่มลูกค้าทั่วไป อย่างที่ทางไทร์บิดได้แนะนำไปยางไซส์ขอบ 18” จะมีอยู่สองกลุ่มคือ กลุ่มเน้นสมรรถนะ(สปอร์ต) และ กลุ่มเน้นความนุ่มเงียบ

สำหรับรถเก๋งยางสปอร์ต ยางนุ่มเงียบผู้ใช้งานนิยมที่สุด

รถเก๋งยางสปอร์ต

พวกเราอยากจะมาบอกว่ามียางยี่ห้อไหนรุ่นไหนที่น่าใช้ และเป็นแบรนด์ที่มียอดผู้คนใช้กันมาก โดยกลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มรถสปอร์ต จะมี Michelin Pilot Sport 5 , Bridgestone Adrenalin RE004 , Yokohama Advan V107 , Continental Max contact 6 , Goodyear Eagle F1 sport , Maxxis Victra I-Pro เป็นต้น กลุ่มนี้เป็น 6 แบรนด์ 6 ในรุ่นที่ขายดี ส่วนต่อมาจะเป็นกลุ่มยางนุ่มเงียบ ต้องบอกก่อนนะว่าพอเป็นกลุ่มยางนุ่มเงียบ แต่ละรุ่นที่พวกเราแนะนำอาจจะไม่มีครบทุกไซส์ที่แจ้งไปข้างต้น โดยที่นิยมมากอย่าง Michelin Primacy 4 , Bridgestone Turanza T005A , Yokohama Advan Decibel V552 , Continental Ultra contact UC7 , Goodyear Assurance Comforttred , Dunlop LM705 เป็นต้น อย่างที่บอกกลุ่มนุ่มเงียบนั้นจะมีราคาที่สูงกว่ากลุ่มสปอร์ต ทุกท่านลองตัดสินใจเลือกยางให้ตรงกับการใช้งานได้เลยสำหรับยางขอบ 18” นิ้ว

สำหรับรถ SUV PPV ดอกยาง HT ผู้ใช้งานนิยมที่สุด

รถ SUV PPV ดอกยาง HT

ส่วนกลุ่มต่อมาคือ กลุ่มรถ SUV และ รถ PPV กลุ่มนี้จะแบ่งเป็นสองส่วนหลักๆ คือกลุ่มที่เน้นการใช้งานนุ่มเงียบและสมรรถนะดี กับกลุ่มรถยางที่ใช้สำหรับการลุย ซึ่งไซส์ยางยอดนิยมจะมีดังนี้ 225/60R18 , 235/60R18 , 265/60R18 ซึ่งสองไซส์แรกส่วนมากจะเป็นกลุ่มของรถ SUV อย่างรถ CRV กลุ่มนี้จะเป็นยางที่เรียกกันว่ายางดอก HT (Highway Terrain) เป็นยางที่เน้นวิ่งบนหลังถนน 90% และนอกถนนทางลูกรังที่ 10%  โดยยางกลุ่มนี้จะเน้นเป็นในทางความขับสบาย นุ่มเงียบและเกาะถนนดี ยางที่นิยม Michelin Primacy SUV+ , Bridgestone Ecopia H/L001 , Yokohama Geolandar G058 , Continental Ultra contact UC6 SUV , Goodyear Assurance MaxGuard , Dunlop Grandtrek PT5, Maxxis HP-M3 , Deestone Payak HT603

สำหรับรถ SUV PPV ดอกยาง AT ผู้ใช้งานนิยมที่สุด

รถ SUV PPV ดอกยาง AT

ยางรุ่นที่แจ้งไปรุ่นที่ขายดีจริงๆ มีค่อนข้างหลากหลายไซส์และหลายขอบยาง โดยครอบคลุมรถอเนกประสงค์ (SUV) แทบทุกรุ่นเลย ส่วนต่อมาเป็นรถ PPV ที่เน้นการใช้งานแบบลุยๆหน่อยโดยลายดอกยางจะมีลักษณะเป็นก้อน หรือเป็นบล็อกแล้วแต่เพื่อนจะเรียก ซึ่งเรียกว่าดอกยาง AT (ALL TERRAIN) เป็นการใช้งานบนถนนเรียบ 70% และ ถนนลูกรัง 30% จุดเด่นยางกลุ่มนี้คือเนื้อยางจะเหนียวกว่า และมีแรงตะกรุยได้ดีมากกว่าเมื่อใช้งานบนถนนลูกรัง ช่วยลดปัญหาการปั่นฟรีของยางได้ดีกว่าดอกยาง HT ยางที่นิยมใช้กัน อย่างเช่น Michelin LTX TRAIL , Bridgestone Dueler AT002 , Yokohama Geolandar G015 , Goodyear Silentrac AT , Dunlop Grandtrek AT5 , Deestone AT411

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เพื่อให้เพื่อนๆเลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม หรือติดต่อสอบถามเรื่องยางได้ผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด

ประกันรถยนต์ชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.