Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ยางลบตรา ยางมีตําหนิ ยางตกปีอันตรายแค่ไหน?

ในช่วงที่เศรษฐกิจแย่ๆ มักจะมียางแปลกๆ ออกมาจำหน่ายในท้องตลาดเยอะขึ้น วันนี้เราจะมาโฟกัสสำหรับยางลบตรา ยางมีตำหนิ แล้วเป็นยางแบบไหนอันตรายต่อการใช้งาน ไม่ควรขับรถบนท้องถนน มีคำตอบให้กับเพื่อนๆ ทุกคน

ข้อเสียยางราคาถูกเกินไปอันตรายกว่าที่คิด

ยางลบตรา ยางมีตําหนิ

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามียางราคาถูกมากกว่าราคาตลาด 30-40% ออกมาในท้องตลาดพอสมควร ทางผู้จำหน่ายจะบอกว่าเป็นยางลบตราบ้าง หรือว่ายางมีตำหนิบ้างทำให้ราคามันถูกลง จริงๆ แล้วยางกลุ่มนี้มีแต่เฉพาะในโรงงานเท่านั้น โดยปกติแล้วผู้ผลิตยางบริษัทต่างๆ จะทำลายยางกลุ่มนี้ทิ้ง เพราะคำว่ายางมีตำหนินั้นมีหลายปัจจัยเช่น ยางมีตำหนิหรือถูก reject กลุ่มแรกเนื่องจากโครงสร้างยางมีปัญหา สูตรเนื้อยางมีปัญหา หรือ วัสดุมีปัญหา หรือกลุ่มที่สองปั๊มแก้มยางออกมามีตำหนิ อย่างที่บอกทั้งหมดทั้งมวลเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นยางที่มีตำหนิลบตรามานั้นเป็นกลุ่มไหน ฉะนั้นถ้าเราบังเอิญไปเจอกลุ่มแรกเท่ากับยางของคุณนั้นที่ซื้อมาไม่มีคุณภาพแล้ว

เพื่อนจะเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงกับการซื้อยางราคาถูกไหม หากใช้ๆไปแล้วยางแตก หน้ายางหลุดร่อน แล้วถึงวันนั้นใครจะรับผิดชอบ ร้านที่จำหน่ายยางให้คุณก็น่าจะไม่ใช่เพราะร้านที่ขายยางกลุ่มนี้ เป็นร้านที่ไม่ค่อยมีมาตรฐานอยู่แล้วจะมารับผิดชอบรถคุณที่มีมูลค่าแพงๆ คงไม่ไหวใช่ไหม ไม่แนะนำจริงๆ สำหรับยางลบตรา หรือ ยางมีตำหนิ

ทริคทางเลือกยางราคาประหยัดมาตรฐานปลอดภัย

ยางลบตรา ยางมีตําหนิ

ยางแบบไหนที่ราคาถูกและน่าเลือกใช้ แน่นอนว่ามียางทางเลือกมากมายที่ราคาสุดแสนถูก และที่สำคัญทุกแบรนด์ที่ราคาถูกนั้นก็ได้ มอก. อาทิ ยี่ห้อ Deestone, Otani, Goodride, Dayton, Maxxis ทั้งนั้นเท่ากับว่าอย่างน้อยๆ ยังได้ใช้ยางที่มีคุณภาพมาตรฐานปลอดภัยหายห่วงในเรื่องของมาตรฐานแน่ๆ แถมหากยางมีปัญหากลุ่มบริษัทพวกนี้ก็สามารถที่จะเคลมสินค้าได้เต็มรูปแบบอีกด้วย ถ้าจะเลือกใช้หรืออีกแบบหนึ่งที่อยากจะแนะนำเลย

เทคนิคซื้อยางรถยนต์ราคาถูกและดีเหมือนใหม่

ยางลบตรา ยางมีตําหนิ

แน่นอนว่าด้วยความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการยางผลิตปีใหม่ๆ นั้นทำให้ยางที่ตกปีต้องถูกนำขายออกให้เร็วที่สุด ทำให้ยางตกปีนั้นต้องนำมาจัดโปรโมชันราคาพิเศษ ส่วนมากจะเป็นยางแบรนด์ชั้นนำทั้งนั้น ที่ยังค้างปีอยู่เท่ากับว่าคุณจะได้ยางแบรนด์ชั้นนำในมูลค่าที่ถูกลงตั้งแต่ 10%-50% ขึ้นอยู่แต่ละปียางที่ตกไป ถ้าตกแค่ปีเดียวอาจจะลด 10-15% ลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ แต่ไทร์บิดมีทริคนิดนึง ต้องบอกก่อนว่ายางแต่ละเส้นนั้นมีอายุการใช้งานแบบไม่ได้ใส่อยู่ที่ 7-10 ปี แต่ถ้าใส่แล้วอยู่ได้ 5 ปีหลังติดตั้ง เพราะฉะนั้นถ้าเราเลือกยางตกปีมาใช้และคาดว่าเราจะใช้กี่ปีก็คำนวนเอา อย่างเช่นปัจจุบันปี 2023 เราต้องการซื้อยางตกปีสักปี 2021 เท่ากับยางตัวนี้จริงๆมีอายุใช้งานได้ถึง 2028 เราก็มาคำนวณว่าเราซื้อปี 2023 ใช้ไปอีก 3 ปี เท่ากับยางนั้นจะใช้ถึงปี 2026 ก็ยังไม่เกิน 2028 เท่ากับยางเส้นนี้ก็ยังอยู่ในมาตรฐานการใช้งานอยู่ ลองคิดดูถ้าซื้อยางตกปีไปสองปียางจะถูกลดราคาลงไปเท่าไหร่ 30-50%

เวลาที่เราจะเลือกซื้อยางรถยนต์ อยากให้คำนึงถึงเรื่องของความปลอดภัยเป็นที่ตั้งไม่แนะนำ ยางมีตำหนิหรือลบตรา (ขนาดเจ้าของผู้ผลิตยังไม่อยากให้เห็นยี่ห้อเลยเราจะกล้าใช้ได้อย่างไหร่) สองยางเปอร์เซนต์ต้องบอกว่ากลุ่มนี้ตาดีได้ตาร้ายเสียมากๆ ใช้ไปบวมบ้าง แตก บ้าง ถึงแม้ว่าราคาถูกแต่ใช้งานไม่คุ้มค่า สู้หาซื้อยางปีเก่าราคาถูกๆ หรือใช้ยางแบรนด์ราคาประหยัดๆ ที่ผลิตในไทยดีกว่า คุ้มค่าและปลอดภัยมากกว่า

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.