Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ยางถูก กับ ยางแพง แตกต่างกันขนาดไหน ??

สวัสดีครับเพื่อนๆคงมีคำถามในใจใช่ไหมครับ ว่ายางแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็เหมือนกัน แล้วทำไมราคายางมันแพงกว่ากันขนาดนั้น หรือเค้าจะขายแบรนด์เพียงเท่านั้น วันนี้ไทร์บิดจะมาอธิบายว่าความต่างมันอยู่ที่ไหนบ้างครับ ซึ่งหลักๆแล้วจะมีอยู่ 3 ส่วนที่มีความแตกต่างครับก็คือ โครงยาง เนื้อยาง และ ลายดอกยางครับ เรามาเริ่มอธิบายกันเลยครับว่าทำไมถึงแตกต่างครับ

โครงยาง

ส่วนแรกก็คือโครงยางครับ เป็นส่วนที่ทำหน้าที่ในการกักเก็บลมและรับน้ำหนักของการบรรทุก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญมาก ๆ ครับ ถ้าโครงยางผลิตได้ไม่ดีอาจส่งผลให้ยางแตกเสียหายและยางบวมได้ง่ายครับ โดยโครงยางหลักจะประกอบด้วย เนื้อยาง เส้นลวด ไนล้อน และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ครับ ความแตกต่างของโครงยางราคาแพงกับถูกนั้น อย่างแรกเลยก็คือเรื่อง วัตถุดิบ ครับ เส้นลวดเส้นใหญ่และมีปริมาณมากก็จะยิ่งทำให้โครงยางแข็งแรงครับ ส่วนต่อมาก็คือนวัตกรรมครับโครงยางจะมีการถักเส้นลวดในลักษณ์ที่แตกต่างกันครับ ซึ่งแบรนด์ชั้นนำจะทดลองและใช้หลักการทางวิศวะมาทำการเพื่อให้เส้นลวดมีความแข็งแรง แถมยังมีการให้ตัวได้ดีซึ่งจะส่งผลดีทั้งเรื่องความนุ่มอีกด้วยครับ ซึ่งแตกต่างจากยางราคาถูกที่มีเทคโนโลยีน้อยทำให้ความแข็งแรงและความนุ่มนั้นน้อยกว่าครับ

เนื้อยาง

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของเนื้อยาง ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ทางผู้บริโภคไม่สามารถแยกแยะได้เลยครับ เพราะเราก็จะเข้าใจว่าเนื้อยางคงเหมือนกัน แต่ที่จริงแล้วมีความแตกต่างกันมากจากส่วนผสมทางเคมีครับ เพราะ จริงๆแล้วในยางหนึ่งเส้นนั้นมีส่วนผสมของยางพาราเพียง 25-30% เท่านั้น ส่วนส่วนผสมอื่นๆจะเป็นสารเคมีครับ ซึ่งด้วยปกติแล้วยางพารานั้นจะมีความยืดหยุ่นสูงแต่ไม่ทนต่อความร้อนและการสึกของถนนจึงต้องทำให้มีส่วนผสมเข้าไปเติมเต็มในส่วนนี้เพื่อให้สึกช้า และมีการยึดเกาะถนนที่ดีซึ่ งจริงๆแล้วการที่ยางแข็งมากสึกช้านั้นก็จะทำให้การยึดเกาะถนนต่ำครับ เพราะฉะนั้นยางราคาแพงนั้นจะมีการนำเทคโนโลยีมาคำนวนว่าควรใช้ส่วนผสมเท่าไหร่จึงจะทำให้เนื้อยางนั้นมีทั้งความยืดหยุ่นเพื่อยึดเกาะถนนที่ดี แถมยังมีการสึกที่ช้าอีกด้วยเพื่อให้ยางนั้นมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดครับ

ลายยาง

ส่วนสุดท้ายคือเรื่องของลายยาง ลายดอกยางจะมีหน้าที่สองอย่างหลักๆก็คือช่วยให้ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น และช่วยทำให้เสียงของยางลดลงครับ โดยเทคโนโลยีการผลิต และ การทดลองก่อนที่จะนำมาผลิตยางในแต่ละรุ่นนั้นจำเป็นต้องถูกออกแบบจำเพาะของยางในแต่ละรุ่นครับ โดยยางกลุ่มที่เน้นนุ่มเงียบนั้นจะมีการออกลายดอกยางแบบนุ่มเงียบโดยลายดอกยางที่ออกมานั้นจะมีหน้าที่ในการสร้างเสียงออกมาหลายรูปแบบแล้วให้เสียงผสมกันจนได้เสียงที่เงียบที่สุดครับ ส่วนอีกหน้าที่หนึ่งก็คือไว้สำหรับช่วยในการยึดเกาะถนนซึ่งยางแต่ละลายดอกยางจะช่วยในการระบายน้ำออกจากหน้ายางได้ดีขึ้นด้วยครับ ซึ่งจะช่วยยางสามารถจับการพื้นถนนได้ดีขึ้นเวลาขับผ่านถนนเปียกครับ

สรุปความแตกต่างของยางแพงและยางถูกหลักๆก็จะเป็นในส่วนของเรื่อง วัตถุดิบ นวัตกรรม การทดสอบยางเพื่อให้ได้ยางที่มีคุณภาพ และ สมรรถนะที่ดีเยี่ยมครับ แต่ถ้าเพื่อนๆไม่รู้ว่าแบรนด์ไหนนั้นจัดอยู่ในเกรดอะไรสามารถเข้ามาที่เว็บไซต์ www.tiresbid.com ของทางเราได้ครับเพราะเราคัดเลือกยางเฉพาะยางที่มีคุณภาพเท่านั้นในการจัดจำหน่ายแก่เพื่อนๆทุกท่าน หรือสามารถสอบถามข้อมูลผ่านทาง Line@ : @tiresbid ได้ครับทางเรามีทีมงานเทคนิคที่คอยตอบเรื่องยางต่างๆให้กับเพื่อนๆครับ
ประกันรถยนต์

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.