Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีประหยัดเงินในกระเป๋า ยางประหยัดน้ำมัน

วันนี้กลับมาพบกันอีกครั้ง กับเรื่องยางแบบไหนที่ประหยัดน้ำมัน ให้ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบันที่น้ำมันราคาสูงมากขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว แทบจะไม่อยากขับรถกันแล้วใช่ไหมล่ะ?!  แต่เราคงต้องหาวิธีที่จะทำให้เราประหยัดเงินในกระเป๋ามากที่สุด ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่นอน เลยอยากจะมาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับยางรถยนต์ที่มาช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนรถบนท้องถนน

BoltTech_วิธีประหยัดเงินในกระเป๋า ยางประหยัดน้ำมัน_870x540_21.04.2022_insert01

เมื่อพูดถึงรถแน่นอนว่า การขับเคลื่อนนั้นกำลังมาจากเครื่องยนต์ เพราะถ้าเครื่องยนต์สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ ยิ่งทำให้เครื่องยนต์ปล่อยพลังงานได้ดีเช่นกัน สิ่งที่จะทำให้เครื่องยนต์ไหลลื่นได้ดีก็คงหนีไม่พ้นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องถือเป็นตัวหล่อลื่นให้เครื่องยนต์ทำงานยิ่งน้ำมันสะอาด ทำให้เครื่องยนต์เดินสะดวก  ด้วยการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อใช้งานไปจะมีคราบการเผาไหม้นั้นจะมาอยู่ในน้ำมันเครื่อง ส่งผลให้น้ำมันเครื่องมีความเหนียวเพิ่มมากขึ้น ทำให้เครื่องมีอาการหนืดและต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีเหมือนเดิม

ถ้าจะมองให้เห็นภาพก็คือ เมื่อเราเหยียบคันเร่ง หากน้ำมันเครื่องที่ดีจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แรงขับเคลื่อนก็ออกมาเต็มประสิทธิภาพ แต่กรณีที่น้ำมันเครื่องหนืดหมดอายุการใช้งาน เมื่อเราเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องยนต์จะไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ และไม่สามารถปล่อยพลังขับเคลื่อนได้ตามคันเร่งเหมือนเดิม  ส่วนคนขับก็จะเหยียบคันเร่งให้ลึกขึ้นเพื่อให้การขับเคลื่อนเร็วขึ้น ทำให้พลังงานนั้นใช้เพิ่มมากขึ้นไปด้วย เพราะฉะนั้นเราควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาของน้ำมันเครื่องแต่ละประเภทไป และถ้าให้ดีทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่ล้างคราบเขม่าในเครื่องยนต์ด้วย อย่างเช่น สารล้างเครื่องยนต์ของ Forton หากเพื่อนๆ สนใจเข้าเปลี่ยนร้านยางใกล้บ้าน หรือแจ้งนัดกับทางไทร์บิดได้เลย

BoltTech_วิธีประหยัดเงินในกระเป๋า ยางประหยัดน้ำมัน_870x540_21.04.2022_insert02

เนื้อยาง & โครงสร้างยาง ส่วนสำคัญของยางช่วยรถยนต์ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

ส่วนต่อมา ยางสไตล์ประหยัดน้ำมัน ก็มีส่วนช่วยให้รถยนต์ของท่านใช้เชื้อเพลิงลดลงด้วย และช่วยประหยัดเงินเติมน้ำมันได้มากขึ้น ตามจริงแล้วสองส่วนที่ทำให้ยางประหยัดน้ำมันคือ เนื้อยาง และ โครงสร้างยาง วันนี้จะมาอธิบายให้ฟังชัดเจนว่า ทำไมสองส่วนนี้ถึงทำให้ยางประหยัดน้ำมันได้ ต้องบอกเลยว่าเพื่อนๆ กำลังจะเปลี่ยนยางใหม่ ทางไทร์บิดเรามีโปรโมชั่นยางรถสไตล์ประหยัดน้ำมันด้วยนะ

อย่างแรกสูตรเนื้อยาง เป็นสูตร Energy, Saving, Enasave ที่หลายคนเคยได้ยินตามชื่อรุ่นยางต่างๆ กลุ่มยางพวกนี้จะเป็นยางที่มีคุณลักษณะพิเศษคือ สามารถคืนตัวได้เร็วเมื่อสัมผัสกับวัตถุต่างๆ เมื่อยางทั่วไปใช้งานสัมผัสกับพื้นถนนโดยปกติเนื้อยางจะค่อยๆคืนตัว การที่เนื้อยางคืนตัวช้านั้นหมายถึงว่า มีความหนืดหรือเรียกอีกทางหนึ่งคือ มีแรงต้านกับพื้นถนนมาก พอมีแรงต้านทานการหมุนที่มากย่อมต้องใช้พลังงานในการหมุนที่มากเช่นกัน แต่เนื้อยางกลุ่มประหยัดน้ำมันจะเป็นยางที่สามารถคืนตัวได้เร็ว ทำให้ยางรถมีแรงต้านทานการหมุนที่ต่ำ ใช้กำลังในการหมุนที่น้อยลง และใช้พลังงานเชื้อเพลิงน้อยลงไปด้วย  เพราะฉะนั้นทุกท่านที่ไม่ได้ใช้รถที่ต้องการสมรรถนะสูง หรือขับรถเร็ว ยางกลุ่มนี้ก็ตอบโจทย์คุณได้

BoltTech_วิธีประหยัดเงินในกระเป๋า ยางประหยัดน้ำมัน_870x540_21.04.2022_insert03

ดัชนีการรับน้ำหนัก Load Index มีผลสำคัญทั้งประหยัด และบรรทุกของท้ายรถ

ส่วนต่อมาคือ โครงยาง หลายๆ คนสงสัยว่าโครงยางส่งผลยังไงกับเรื่องประหยัดน้ำมันใช่ไหมล่ะ จริงๆ แล้วโครงยางมีสองเรื่องที่ส่งผลต่อเรื่องของการประหยัดน้ำมัน อย่างแรกก็คือ เรื่องของการระบายความร้อน เนื่องจากเมื่อยางใช้งานเป็นเวลานานๆ แล้วความร้อนในยางจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยางที่มีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นนั้นจะส่งผลให้เกิดความหนืดของยางเพิ่มมากขึ้น ส่งผลต่อเรื่องของการใช้พลังงานมากขึ้นเช่นกัน ส่วนเรื่องของโครงยางก็คือยางที่มี Load index ที่สูงนั้นจะมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่มากกว่า Load index ที่ต่ำกว่าครับ เพราะว่าอะไรเพื่อนๆ อาจจะงงว่าการรับน้ำหนักทำไมเกี่ยวกับการประหยัดน้ำมันใช่ไหมล่ะ เรื่อง Load index หรือการรับน้ำหนักของยางนั้นจะถูกออกแบบมาจากโครงสร้างของยางที่สามารถรับน้ำหนักได้ดี เมื่อโครงสร้างยางสามารถรับน้ำหนักได้ดีจะทำให้น้ำหนักที่ถูกกดทับไปบริเวณหน้ายางน้อยลง พอหน้ายางถูกกดทับน้อยลงก็ส่งผลให้เราใช้พลังงานในการออกตัวน้อยลงเช่นกัน เพราะฉะนั้นเมื่อเราต้องการยางประหยัดน้ำมัน เราสามารถดูได้จาก Load index ของแต่ละรุ่นได้แล้วนำมาเปรียบเทียบกัน

BoltTech_6 สะดวกไทร์บิด_879x540_24.05.2022_cover

ทั้งหมดเราอยากสรุปคร่าวๆ ให้ทุกท่านที่ต้องการเลือกยางที่ประหยัดน้ำมันเข้าใจเพิ่มมากขึ้น หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆ สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมกับโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.