Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ยางรถยนต์ขึ้นราคาทำยังไงให้คุ้มค่าที่สุด

อย่างที่เพื่อนๆ เห็นตามข่าวในช่วงนี้อะไรๆ ก็แพงมากขึ้น ถือเป็นช่วงที่ราคายางรถยนต์มีการปรับขึ้นต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ซึ่งมีการปรับราคาขึ้นของยางรถหลากหลายแบรนด์ ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากมาแนะนำเพื่อนๆ ว่าเราควรเลือกซื้อยางรถยนต์ยังไงดี?! เพื่อปรับตัวในยุคข้าวของแพงให้ได้

ยางรถยนต์ขึ้นราคาทำยังไงให้คุ้มค่าที่สุด

การที่ยางรถยนต์ปรับตัวขึ้น เพราะปัจจุบันในด้านต้นทุนการผลิตไม่ว่าจะเป็น ราคาน้ำมัน ราคายางพารา หรือจะเป็นเหล็ก (หนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของโครงสร้างยาง) ล้วนทำให้ราคายางรถยนต์ที่เราใช้นั้นแพงขึ้น แพงขึ้น และแพงมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่แค่สินค้าประเภทนี้อย่างเดียวหรอก ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ ก็แพงหมด แต่พอเป็นยางรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงเลยทำให้ดูแพงขึ้นเยอะเลย เราอยากจะมาแนะนำให้กับเพื่อนๆ ว่าพอจะมีทางออกแบบไหนบ้าง เพื่อให้เซฟเงินในกระเป๋ามากที่สุด แอบบอกว่าโปรโมชั่นยางรถที่ไทร์บิด มีทั้งลดทั้งแถมกันตลอดปี 2565 เลย

BoltTech_ยางรถยนต์ขึ้นราคาทำยังไงให้คุ้มค่าที่สุด_879x540_21.04.2022_insert01

โครงสร้างของยางมีอายุกี่ปี และตรวจสอบความสึกหรอยางอย่างไร ?

อย่างแรกเลย เราต้องใช้ยางให้คุ้มค่าที่สุดในทุกๆ ครั้งที่เปลี่ยนยาง คือหลังติดตั้งโครงสร้างของยางจะมีอายุการใช้งานอยู่ 5 ปี เพราะฉะนั้นบางท่านใช้ยางเพียงสองปี (กับสื่อที่เคยออกว่าต้องเปลี่ยนทุกๆ 2 ปี) แล้วดอกยางยังสวยใหม่อยู่แล้วก็สั่งยางเส้นใหม่ อันนี้ไม่แนะนำให้ใช้ให้เต็มอายุของโครงยางครับ หรือลดหลั่นลงมาครับเพื่อความคุ้มค่า อย่างที่สองร่องดอกยางโดยปกติแล้วจะมีสะพานยางที่ 1.6 มิลเมตร ไม่แนะนำว่าคุณต้องใช้ให้สึกจนถึงสะพานยาง อย่างน้อยๆ ก็ควรให้ดอกยางสึกไปประมาณสัก 60-70% ของยางใหม่ ส่วนยางรถที่แตกลายงา เกิดจากการที่ยางโดนความร้อน แน่นอนว่ามีโอกาสเกิดการแตกลายงาอยู่แล้ว การแตกลายงามีแค่ผิวเล็กน้อยนั้นไม่ส่งผลต่อการใช้งานเท่าไหร่ แต่ถ้าแตกลายงาและเนื้อยางแข็งโป้กอันนี้ค่อยเปลี่ยนอีกที เพราะฉะนั้นสองสิ่งนี้อายุยางหรือการสึกอันไหนถึงก่อนก็ให้เปลี่ยนใหม่ 

BoltTech_ยางรถยนต์ขึ้นราคาทำยังไงให้คุ้มค่าที่สุด_879x540_21.04.2022_insert02

ยางพรีเมียมคุ้มค่ากว่ายางราคาประหยัดจริงหรือไม่ ?

ส่วนที่สองคือ เรื่องของอายุยาง การซื้อยางก็ไม่ต่างจากการลงทุนระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมรรถนะในการขับขี่หรือว่าจะเป็นสภาพความคงทนของเนื้อยาง เพราะฉะนั้นยางรถยนต์แต่ละเกรดย่อมมีความแตกต่างกัน โดยส่วนมากยางที่อยู่แบรนด์บนและให้ความใส่ในเรื่อง eco จะเน้นยางที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่ายางทั่วไป เช่น  Michelin Bridgestone Goodyear ฯลฯ ยางพวกนี้ถึงแม้ว่าราคาจะแพง แต่เชื่อเถอะว่าใช้ทีคุ้มมากกว่า เพราะยางจะสึกช้ากว่ายางราคาประหยัด  บางทีเรามาคำนวณกันยางราคาประหยัดถูกกว่าถึงกว่า 50% แต่พอเทียบอายุการใช้งานของยางกันจริงๆ มากกว่า 50% เพราะฉะนั้นความคุ้มค่าอยู่ที่ปลายทางของยาง ยางราคาแพงได้ทั้งเรื่องสมรรถนะและอายุการใช้งาน ถือว่าคุ้มสองต่อ

BoltTech_ยางรถยนต์ขึ้นราคาทำยังไงให้คุ้มค่าที่สุด_879x540_21.04.2022_insert03

เกรดยางรถยนต์ ควรทราบก่อนเปลี่ยนยางใหม่

ส่วนสุดท้ายที่อยากพูดถึงคือ แบรนด์ยาง ปัจจุบันนี้แบรนด์ยางคุณภาพ มีจำนวนมากมายจริงๆ มีเรทราคาที่หลากหลายเช่นกัน ไม่ว่าจะแบรนด์พรีเมียม แบรนด์คุณภาพ แบรนด์ราคาประหยัด ถ้าคุณต้องการที่จะเซฟเงินในกระเป๋า แต่อยากได้ยางคุณภาพดีๆ แนะนำให้เลือกเกรดกลางๆ มีทั้งเรื่องสมมรถนะที่ดี และมีเรื่องอายุการใช้งานที่ดี  อย่างเช่น Goodyear ก็โฟกัสเรื่องอายุการใช้งานก็ซื้อทีลืมไปได้เลยกว่าจะสึกหมดดอก ที่ว่าดีปีเดียวสองปีแค่ความเข้าใจผิดๆ กัน

BoltTech_6 สะดวกไทร์บิด_879x540_24.05.2022_cover

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้งาน เรื่องเทคโนโลยีในแต่ละแบรนด์ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับอายุการใช้งาน หรือจะเป็นแบรนด์ทางเลือกที่ปัจจุบันบนเว็บไซต์ ทางไทร์บิดได้คัดสรรมาให้เพื่อนๆ ได้มั่นใจในทุกๆ ครั้งที่มีการเปลี่ยนยางกว่า 16 ยี่ห้อชั้นนำ ถึงราคายางจะขึ้นเท่าไหร่ ผู้บริโภคก็สบายใจได้ ขอให้ทุกคนใช้ยางได้อย่างคุ้มค่า คุ้มกับเงินที่ลงทุนไป แต่ถ้าเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย ทางไทร์บิดมีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ 

แถมไทร์บิดยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมกับโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการ เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถมั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดได้เลย

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.