Bolttech Insurance Broker
LinePhone

 4 ยางรถยนต์ที่น่าใช้ประจำปี 2023

เช็กลิสต์ ยางรถที่เพิ่งออกใหม่มาปี 2023 จะมีรุ่นไหนน่าสนใจ บอกเลยว่ายางแต่ละรุ่นเป็นที่นิยมกันมาก ใช้งานดีเหมาะในการขับขี่บนท้องถนน ทั้งเรื่องการยึดเกาะถนนและการเบรก ซึ่งจะเหมาะสมกับรถกลุ่มไหนบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มกันเลยดีกว่า!!!

1. Goodyear Assurance Maxguard (AMG)

Goodyear Assurance Maxguard (AMG)

ยี่ห้อแรกกับยี่ห้อ Goodyear ออกยางรุ่นใหม่สไตล์ยางนุ่มเงียบ มาสำหรับรถ เก๋งตั้งแต่ไซส์ขนาด ECOCAR จนไปถึงกลุ่มรถ Compact  โดยรุ่นออกใหม่ล่าสุดชื่อ Assurance Maxguard ชื่อรุ่นจะคล้ายกับรุ่นก่อนที่เป็นของรถอเนกประสงค์ SUV และกลุ่มรถกระบะยกสูง PPV ต้องบอกก่อนว่าหน้าตาไม่เหมือนกันเนื้อยางไม่เหมือนกัน แค่ใช้ concept เดียวกันคือเรื่องของการรีดน้ำที่ดี และเรื่องของความคงทนเป็นหัวใจหลักในการออกยางรุ่นใหม่รุ่นนี้ ซึ่งคิมได้รีวิวยาง Goodyear Assurance Maxguard ด้วยตัวเอง บอกว่าประทับใจเลยโดยเฉพาะเรื่องการยึดเกาะถนนและเรื่องของการเบรค โดยภาพรวมของยางไทร์บิดให้อยู่ที่ 4 ดาว ถือว่าเกือบเต็มเลย

2. Dunlop Grandtrek PT5 (PT5)

Dunlop Grandtrek PT5 (PT5)

ยี่ห้อที่สองที่ออกมาใกล้ๆ กันเลยคือ ยี่ห้อ Dunlop ซึ่งออกยางสำหรับกลุ่มรถอเนกประสงค์ กลุ่มรถ PPV และ MPV สไตล์ยาง SUV&HT ตั้งแต่รถญี่ปุ่นจนมาถึงรถยุโรปเลย ถือว่าออกมาตอบโจทย์กับภาวะปัจจุบันที่คนเริ่มหันมาใช้รถกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นมากๆ ประกอบกับยางตัวเก่าของ Dunlop คือ Grandtrek PT3 ก็ค่อนข้างอยู่ในตลาดมานานพอสมควรแล้วก็ถึงเวลาอัพเกรดเป็นรุ่นใหม่ที่ดีขึ้น รุ่นนี้คิมก็ได้ไปทดสอบด้วยตัวเองทั้งในสนามทดสอบและถนนจริง จุดเด่นของยางรุ่น Grandtrek PT5 นั่นต้องบอกเลยว่าขับสนุกมาก โดยเฉพาะการเข้าโค้งที่คมมากๆและเรื่องของการโยนตัวที่ต่ำมากๆ เช่นกันถือว่าเป็นการพัฒนาที่ออกมาเอาใจสายซิ่งจริงๆ ภาพรวมไทร์บิดก็ให้อยู่ที่ 4 ดาวเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ สำหรับท่านที่กำลังจะเปลี่ยนยางใหม่

3. Continental UltraContact 7 (UC7)

Continental UltraContact 7 (UC7)

ยี่ห้อที่สามต่อมากันติดๆ กับ Continental เป็นอีกแบรนด์ที่ออกยาง Generation ใหม่ออกมา 2 รุ่นคือรุ่น Comfort Contact 7 และ Ultra Contact 7 ซึ่งทั้งสองตัวแยกกลุ่มชัดเจน เริ่มที่รุ่น Comfort Contact 7 (CC7) ก่อน จุดเด่นของยางรุ่นนี้ก็เหมาะสำหรับ Ecocar ขึ้นมาจนถึงรถแบบ C Segment  สไตล์ยางประหยัดน้ำมันครับ จุดเด่นของรุ่นนี้จริงๆเลยก็คือเรื่องของความนุ่มสบาย และเสียงที่ค่อนข้างเงียบ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูหรือเป็นตัวเลือกแรกๆ แต่ขอบอกว่ายี่ห้อ Continental ยางเค้าดีจริงๆ ไม่ว่าทั้งเรื่องสมรรถนะและความคุ้มค่า  ส่วนต่อมาก็คือรุ่น Ultra Contact 7(UC7) แน่นอนเน้นความเกาะถนนขึ้นมาอีกสเต็ปและรถรุ่นที่ใหญ่ขึ้นมา สไตล์ยางนุ่มเงียบ ซึ่งจะเด่นของยางรุ่น UC7 เรื่องนี้คือเรื่องของการเกาะถนนและเบรคที่ดีขึ้นมากกว่ารุ่น Ultra Contact 6 ต้องบอกเลยว่าคุ้มมากๆ รุ่น CC7 ไทร์บิดให้อยู่ที่ 4 ดาวสำหรับในกลุ่มของยางรถขนาดเล็ก และ UC7 ไทร์บิดก็ให้ 4 ดาวเช่นกัน ชื่ออาจไม่คุ้นหู แต่อยากให้ลองแบรนด์ยุโรปดูก่อน

4. Bridgestone Alenza001

Bridgestone Alenza001

ยี่ห้อที่สี่ตามมาติดๆ เป็นยี่ห้อชั้นนำที่ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้วคือยี่ห้อ Bridgestone ออกยางรุ่นใหม่ออกมาชื่อ ALENZA001 สไตล์ยาง SUV&HT ระดับพรีเมียมเลย จริงๆแล้วรุ่นนี้เป็นยางติดรถ OEM มาอย่าง HR-V ตัวใหม่ก็ติดรุ่นนี้จะเป็นยางที่ออกแบบมาให้สำหรับรถ Premium Cross over ด้วยจุดเด่นของเรื่องการยึดเกาะถนนที่ดีทั้งแห้งและเปียกครับจากหน้ายางที่กว้าง และเรื่องของการประหยัดน้ำมัน และลายดอกยางที่ออกแบบให้มีความเงียบ ซึ่งหน้าตาลายดอกยางอาจจะไม่เหมือนกันนะเพราะมีทั้งตัวที่ผลิตในประเทศ และนำเข้ามาจากต่างประเทศ อีกส่วนหนึ่งข้อดีของยางบริดสโตนคือเรื่องของอายุการใช้งานและสมรรถนะที่ดรอปลงค่อนข้างช้ากว่าแบรนด์อื่นๆ ถือเป็นจุดเด่นของ Bridgestone อยู่แล้ว ถ้าเพื่อนๆ ที่ใช้ Crossover ถือว่ารุ่นนี้ออกมาตอบโจทย์แน่ๆ

หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ หรือสามารถสอบถามเรื่องยางรถได้ผ่านทาง Line OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์ได้อย่างมั่นใจ

ประกันรถชั้น 2+

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.