Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถและยางรถยอดนิยมในประเทศไทย

เมื่อพูดถึงความนิยมการใช้รถ และขอบยางในบ้านเรากันว่า ในบ้านเราถ้าจะแบ่งจริงๆ มีรถอยู่ 5 กลุ่มได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะ รถ SUV รถยุโรป และ รถไฟฟ้า  ต้องบอกเลยว่าด้วยความนิยม ณ ปัจจุบัน กลุ่มที่ยังมีการใช้งานเยอะที่สุดคือ กลุ่มของรถกระบะ มาอ่านเพิ่มเติมกันเลย

รถ และ ยางรถยอดนิยม

ไม่แปลกใจเลยเพราะด้วยความที่ประเทศไทยยังมีสภาวะเป็นเมืองน้อย ทำให้การใช้รถที่ค่อนข้างอเนกประสงค์ทั้งใช้งานทั่วไปได้ ลุยได้และขนของได้ด้วย ยังเป็นอะไรที่ตอบโจทย์คนในบ้านเรามากที่สุด

รถ และ ยางรถยอดนิยม

กลุ่มที่รองลงมาเป็นกลุ่มของรถเก๋ง ตั้งแต่รถ Eco car จนไปถึงกลุ่มรถเก๋งใหญ่ มีความนิยมมากในอย่างจังหวัด กรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ต่างๆ และกลุ่มต่อมาเป็นกลุ่มที่กำลังเติบโตเยอะมากๆ คือ กลุ่มของรถอเนกประสงค์ และ รถ SUV ที่มีความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะมีฟังก์ชันที่ค่อนข้างครบถ้วน ทั้งคนนั่งได้เยอะและสามารถบรรทุกของได้ในระดับหนึ่ง และกลุ่มต่อมาเป็นกลุ่มที่เติบโตพอๆกัน คือกลุ่มรถไฟฟ้าและรถตู้ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้น

รถ และ ยางรถยอดนิยม

เรามาดูกันต่อว่า ความนิยมในปัจจุบันกับเรื่องของยางยี่ห้อไหนที่มีความนิยมากที่สุด อันดับที่ 1 ถือว่ายังได้รับความนิยมมากที่สุดในบ้านเราคือ ยี่ห้อ Bridgestone ด้วยความที่ Bridgestone มีจุดเด่นทั้งในเรื่องของยางรถเก๋งที่มีความคงทนอายุการใช้งานยาวนานคุ้มค่าคุ้มราคา อีกทั้งมียางรถกระบะบรรทุกที่ออกมาตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างจริงจังอย่าง Bridgestone Duravis R611 เป็นยางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถกระบะบรรทุกของ

รถ และ ยางรถยอดนิยม

แบรนด์รองลงมาที่มีคนค้นหาเยอะคือ แบรนด์ Dunlop ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดบ้านเรามากๆ ยางคุณภาพดีและราคาค่อนข้างสมเหตุสมผล กับสภาวะในตลาดปัจจุบันด้วย มียางให้เลือกครบทุกกลุ่มการใช้งานจริงๆ รถ Ecocar (Enasave300) รถสปอร์ตรุ่น(Direzza DZ102) รถนุ่มเงียบ(SP Sport LM705) รถกระบะบรรทุก(SP LT37) และ กระบะลุยๆ(AT5) รถอเนกประสงค์นุ่มเงียบอย่าง (Grandtrek PT3) ถือว่าตอบโจทย์ครบทุกกลุ่มจริงๆ

รถ และ ยางรถยอดนิยม

แบรนด์ต่อมาที่มีความนิยมอีกแบรนด์คือ Yokohama ต้องยอมรับว่า Yokohama ทำความรู้จักได้ดีในกลุ่มรถเก๋งที่มีความสปอร์ต และ ยางนุ่มเงียบเป็นหลักครับเน้นความ luxury สะส่วนมาก อย่าง Yokohama Advan dB V552 หรือ Yokohama Advan Sport V107 ถือเป็นรุ่นยางที่พรีเมียมในเรื่องสมรรถนะของยางมากๆ

รถ และ ยางรถยอดนิยม

แบรนด์ต่อมา Michelin ถึงจะมีการค้นหาน้อยแต่ถือว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกค้าอยู่แล้ว คิดอะไรไม่ออกไม่รู้เลือกยางยี่ห้อไหนดี เข้ามาทาง Michelin ได้เลย ใช้งานคุ้มค่าทุกรุ่น นุ่มเงียบ สมรรถนะดีไม่ผิดหวัง ไม่ว่าจะยางกระบะ Agilis3 XCD2 หรือจะเป็นยางรถเก๋งอย่าง Energy XM2+ , Primacy4 , Pilot Sport 5 และกลุ่มยางรถ SUV และ PPV อย่าง Primacy SUV+ , LTX TRAIL ก็เป็นรุ่นยางที่ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว

รถ และ ยางรถยอดนิยม

แบรนด์สุดท้ายที่อยากจะพูดถึงไม่ใช่เจ้าใหม่ที่ไหนแต่เป็นแบรนด์ Goodyear ที่ต้องบอกว่าอยู่ในบ้านเรามาช้านานมามากๆ แต่อาจจะมีช่วงหนึ่งที่แผ่ว เพราะด้วยความเน้นการใช้งานที่คงทนมาเกินไป จนปัจจุบันเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นใหม่หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นยางรถเก๋ง Assurance Duraplus2, Assurance Triplemax2 หรือเป็นยางสปอร์ต Goodyear Eagle F1 Sport  หรือจะเป็นยางรุ่นใหม่ที่เน้นความนุ่มเงียบ Assurance ComfortTred และยางกระบะยาง Assurance Maxguard SUV ที่ตอนนี้ออกตลาดมาและได้รับความนิยมมากจริงๆ

ถือเป็นระดับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นประเภทของรถ และแบรนด์ยางต่างๆ ที่ไทร์บิดได้มาแชร์ข้อมูล เป็นแนวทางในการเลือกให้เพื่อนๆได้เช่นกัน เพราะแบรนด์ที่ทุกคนกดเสริชและเลือกเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมที่เกิดจากการใช้งานแล้วมันดีทั้งในเรื่องของสมรรถนะ และความคุ้มค่าของในแต่ละกลุ่มประเภทไป หากใครไม่รู้จะเลือกซื้อยางยี่ห้อไหนรุ่นไหนติดต่อมาได้ที่ www.tiresbid.com มีแบรนด์ให้เลือกเยอะมากและ มีแอดมินคอยให้คำแนะนำและดูแลตั้งแต่หายางจนเปลี่ยนยางเสร็จ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ มีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม. ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.