Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถมือสอง ซื้อประกันรถยนต์ชั้นไหนดี

รถมือสอง ถือว่าได้รับความสนใจในวงการรถยนต์ มีตัวเลือกหลากหลายรุ่น รถยนต์ราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับรถใหม่ป้ายแดงรุ่นเดียวกัน ทำให้มีเงินเก็บเหลืออีกด้วย การซื้อรถมือสองเราต้องดูด้วยว่า ประกันรถยนต์ชั้นไหนดี ถึงเหมาะสมกับอายุรถของคุณ เอาเป็นว่าใครที่กำลังใช้รถยนต์มือสองอยู่ ลองมาดูกันเลย

1 รถมือสอง อายุไม่เกิน 5 ปี

รถมือสอง ควรซื้อประกันรถยนต์ชั้นไหน

เป็นรถมือสอง ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี  ถือเป็นรถมือสองที่ค่อนข้างใหม่ เหมาะกับประกันรถยนต์ชั้น 1 มากที่สุด เนื่องจากได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี โดยเฉพาะมือใหม่หัดขับเราขอแนะนำเลย

หมายเหตุ: รถมือสอง รถเก่า ทำประกันชั้น 1 ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไของทางบริษัทประกันภัยเป็นหลัก

2 รถมือสอง อายุ 5-7 ปี

รถมือสอง ควรซื้อประกันรถยนต์ชั้นไหน

เมื่อรถมือสองใช้งานมาสักพัก อายุรถประมาณ 5-7 ปี และมีประสบการณ์ในการขับขี่ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ถือว่าตอบโจทย์คุณเลย ราคาเบี้ยถูกกว่าประกันชั้น 1 ส่วนความคุ้มครองใกล้เคียงกันต่างกันที่ว่าประกันชั้น 2+ คุ้มครองเฉพาะมีคู่กรณีเท่านั้น หากใครที่มีรถมือสองสามารถพิจารณาประกันชั้น 2+ ได้เช่นกัน

3 รถมือสอง อายุมากกว่า 7-15 ปี

รถมือสอง ควรซื้อประกันรถยนต์ชั้นไหน

รถมือสอง ที่มีอายุการใช้งาน 7-15 ปี เป็นรถมือสองที่ใช้งานมานาน ขับรถได้เก่ง แต่สภาพรถยนต์คงสภาพดีอยู่ น้องกวิ้นขอแนะนำ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือ ประกันชั้น 3+ มีไว้เพื่อรับความคุ้มครองที่อุ่นใจ ดีกว่าไม่มีประกันรถยนต์นะครับ

สรุปชัดๆ ให้เข้าใจ:

การซื้อประกันรถยนต์ ทางบริษัทประกันจะพิจารณาอายุการใช้งานของรถเป็นหลัก หากอายุรถมือสองใช้งานไม่นาน คงสภาพดีอยู่ โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัย สามารถเลือก ประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ได้ตามความเหมาะสม ถึงจะเป็นรถยนต์มือสอง ควรทำประกันรถไว้เช่นเดียวกัน เพื่อรองรับความเสี่ยงหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน คุ้มครองทั้งรถและตัวคุณด้วย

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.