Bolttech Insurance Broker
LinePhone

3 สิ่งที่ต้องทำทันที เมื่อรถโดนขโมย

รถหาย เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณต้องรีบดำเนินการอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เพื่อเพิ่มโอกาสในการติดตามรถคืนมา bolttech.co.th มี 3 ข้อที่ควรทำทันที เมื่อพบว่ารถหาย รถโดนขโมย ให้ปฏิบัติตามนี้ 

1) รวบรวมข้อมูลหลักฐาน

รถโดนขโมย

สิ่งแรกที่ต้องทำคือ รวบรวมข้อมูลและหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับรถ เช่น หมายเลขทะเบียนรถ เอกสารซื้อขายรถ ใบขับขี่ บัตรประชาชน รูปถ่ายรถ โดยเฉพาะจุดสังเกต เช่น รอยขีดข่วน สติกเกอร์ ป้ายทะเบียนรถ ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่รถหาย หากมีข้อมูลที่รวบรวมได้ยิ่งมากเท่าไร ยิ่งช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหารถได้ง่ายขึ้น 

2) แจ้งบริษัทประกันภัยที่ใช้บริการ

หากคุณทำประกันรถยนต์ อย่าลืมแจ้งประกันทันทีที่พบว่ารถหาย โดยแจ้งรายละเอียดเบื้องต้น เช่น ยี่ห้อ รุ่น ทะเบียนรถ สถานที่เกิดเหตุ และเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประกันจะเข้ามาตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ออกหนังสือรับรองให้เจ้าของรถใช้ประกอบในการแจ้งความ ช่วยเหลือในการติดตามรถให้ หรือจ่ายค่าสินไหมทดแทนหากรถไม่สามารถติดตามคืนมาได้

3) แจ้งความ

รถโดนขโมย

การแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสิ่งสำคัญ เป็นหลักฐานในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากประกัน หากรถไม่สามารถติดตามคืนมาได้ ในการแจ้งความ ให้นำเอกสารหลักฐานที่รวบรวมไว้ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับแจ้งรายละเอียดเบื้องต้น เช่น ยี่ห้อ รุ่น ทะเบียนรถ สถานที่เกิดเหตุ และเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบันทึกประจำวันและออกใบแจ้งความให้

การเตรียมการไว้ก่อนตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นเรื่องที่ดีกว่า เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่ารถที่หาย อาจเป็นรถของเราเข้าสักวัน ดังนั้นอย่าลืมที่จะดูแลความเสี่ยง โดยเฉพาะเรื่องรถโดนโจรกรรม bolttech.co.th แนะนำให้ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ ติดรถไว้ จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจ นอกจากจะคุ้มครองอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีแล้ว คุ้มครองรถสูญหายและรถไฟไหม้อีกด้วย อุ่นใจตลอดการขับขี่

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.