Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทำไมรถใหม่ป้ายแดง ควรทำประกันรถชั้น 1 ?

เคยสงสัยกันไหมว่า? ทำไมคนที่เพิ่งออกรถใหม่ รถใหม่ป้ายแดง ส่วนใหญ่จะนิยมทำประกันรถยนต์ชั้น 1 มากกว่าประกันรถชั้นอื่นๆ แล้วรถใหม่ป้ายแดงจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไหม วันนี้ bolttech.co.th มีคำตอบมาฝากทุกท่าน มาอ่านกันเลย!

1) ประกันรถชั้น 1 คุ้มครองได้มากที่สุด

ประกันรถชั้น 1

ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ก็เปรียบเสมือนของขวัญชิ้นใหญ่ให้กับตัวเอง ควรมีประกันรถดีๆ ดูแลนั่นก็คือ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่คุ้มครองครอบคลุมได้มากที่สุด ทั้งอุบัติเหตุรถชนแบบมีคู่กรณี ไม่มีคู่กรณีก็คุ้มครอง เช่น ขับรถไปชนต้นไป รั้วบ้าน เป็นต้น นอกจากนี้คุ้มครองกรณีรถสูญหาย รถไฟไหม้ รถน้ำท่วม รวมถึงคุ้มครองตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสารภายในรถ ค่ารักษาพยาบาลนอกเหนือจากพ.ร.บ.รถยนต์ คุ้มครองตัวบุคคลภายนอกที่ได้รับผลกระทบ และประกันตัวผู้ขับขี่ เป็นต้น ถือช่วยคุ้มครองรถใหม่ของคุณเป็นอย่างดี

2) คนที่เพิ่งซื้อรถใหม่ มักเป็นมือใหม่หัดขับ

ประกันรถชั้น 1

หลายคนที่เพิ่งออกรถใหม่ รถป้ายแดง อาจยังเป็นมือใหม่หัดขับอยู่ ทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เช่น บางคนอาจยังถอยรถไม่เก่ง มีประสบการณ์ในการขับขี่น้อย มีโอกาสขับรถเฉี่ยวชนได้ง่าย ดังนั้นการมีประกันรถชั้น 1 จะช่วยคุ้มครองตัวรถของคุณจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดความเสี่ยงได้มากที่สุด

3) ประกันรถชั้น 1 เลือกซ่อมศูนย์ได้ อุ่นใจกว่า

ประกันรถชั้น 1

คนที่เพิ่งซื้อรถใหม่ และกำลังมองหาประกันรถยนต์ดีๆ ที่สามารถเลือกซ่อมศูนย์ได้ แนะนำเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ bolttech.co.th เนื่องจากมีตัวเลือกให้ ซ่อมศูนย์ หรือซ่อมห้าง โดยจะได้รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการซ่อมรถยนต์ ทำให้การซ่อมเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ได้รับอะไหล่แท้ ไม่เสี่ยงโดนย้อมแมว!

4) ซื้อรถใหม่ผ่านไฟแนนซ์ มักให้ทำประกันรถในปีแรก

ประกันรถชั้น 1

การซื้อรถใหม่กับทางบริษัทจัดไฟแนนซ์ ธนาคาร หรือสถาบันการเงิน รถติดไฟแนนซ์ มักจะมีเงื่อนไขการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 อย่างน้อยในปีแรกของการชำระสินเชื่อ หรือ 1 ปี เมื่อประกันรถยนต์ที่ทำพร้อมจัดไฟแนนซ์หมดอายุลง ก็สามารถเลือกได้อย่างอิสระว่าจะต่อประกันหรือไม่ อันนี้ไม่ได้บังคับว่าจะต้องต่อประกัน โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขทางบริษัทไฟแนนซ์ แต่มีไว้ย่อมดีกว่า เพราะถ้าคุณไม่ทำประกันรถยนต์แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คุณจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย ค่าซ่อมรถด้วยตนเอง !!

ซื้อรถใหม่ จำเป็นต้องทำประกันรถชั้น 1 ไหม ? 

ถ้าคุณต้องการความคุ้มครองรถที่สูงสุด ประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะรถใหม่ป้ายแดง รถที่มีมูลค่าราคาสูง และต้องการวงเงินคุ้มครองสูงสุด ลองเข้ามาเช็กเบี้ยประกันชั้น 1 ที่ bolttech.co.th คุ้มครองทั้งอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี รถสูญหาย รถไฟไหม้ รถน้ำท่วม และอื่นๆ ที่ระบุในกรมธรรม์ด้วย

นอกจากนี้ มือใหม่หัดขับ ที่ไม่มั่นใจการขับขี่ เหมาะสำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 หากคุณใช้งานรถมาสักระยะแล้ว เช่น อายุรถประมาณ 5-10 ปี ขับรถเก่งพอสมควร สามารถเลือกประกันรถชั้น 2+ รองลงมาได้ เพื่อประหยัดค่าเบี้ยประกันภัย

ใครที่มีแพลนจะออกรถใหม่ ซื้อรถใหม่ป้ายแดง แล้วอย่าลืม ซื้อประกันยนต์ชั้น 1 ออนไลน์ กับ bolttech.co.th เพิ่มความอุ่นใจกันด้วยนะ ซื้อผ่านออนไลน์ได้เลย รับประกันจากบริษัทประกันชั้นนำ มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ พร้อมรับโปรโมชันพิเศษที่ร่วมรายการ เช็กเบี้ยฟรี เปรียบเทียบแผนได้!

ประกันรถยนต์ชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.