Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รวมหลากหลายเส้นทางขับรถเที่ยวคลายร้อน

อากาศร้อนๆ แบบนี้ไปขับรถเที่ยวกันดีกว่า! ลองแพลนไปเที่ยวน้ำตก ภูเขา ทะเลหรือสวนน้ำที่ต่างจังหวัดแล้วนอนพักค้างคืนกันสักคืนสองคืนก็จะทำให้ซัมเมอร์นี้พิเศษมากขึ้นกว่าเดิมได้ เอาแบบใกล้กรุงเทพฯ จะได้ขับรถกันแบบไม่เหนื่อยด้วย ดังนั้นเอ็กซ์พีเดียขอแนะนำให้ลองชวนครอบครัว เพื่อน หรือคนรักไปคลายร้อนกันในวันหยุดนี้ แถมยังจะได้สานความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นด้วยนะ

หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เที่ยวหัวหิน
เที่ยวทะเลหัวหิน
หัวหินเป็นสถานที่ตากอากาศยอดฮิตทุกยุคทุกสมัย มีทั้งความเงียบสงบของชายหาดและสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งชายหาดหัวหินให้เราได้เล่นน้ำคลายร้อน เดินเล่นบนหาดทรายที่ทอดยาวกว่า 5 กิโลเมตร หรือจะเป็น Seen Space คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคริมทะเล แหล่งรวมวัยรุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือจะเป็นตลาดโต้รุ่งหัวหิน ให้เราได้เลือกทานอาหารทะเลสดๆ ช้อปปิ้งของฝากกันในยามค่ำคืน หรือหากใครชอบเที่ยวแนวย้อนยุคก็มีเพลินวานให้ได้เดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ นอกจากนั้นยังมีเขาตะเกียบ เวเนเซีย ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ฯลฯ ให้เราได้เลือกเที่ยวกัน บอกเลยว่าขับรถไปเที่ยวหัวหินเพื่อคลายร้อนรับรองว่าไม่ผิดหวัง
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ สามารถใช้ได้ 2 เส้นทาง

  • ขับรถโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ถ.พระราม 2 หรือ ถ.ธนบุรี - ปากท่อ) ผ่าน จ.สมุทรสาคร - จ.สมุทรสงคราม - อ.ปากท่อ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่าน จ.เพชรบุรี - อ.ท่ายาง - อ.ชะอำ จนถึง อ.หัวหิน
  • น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี
  • ขับรถโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่าน จ.นครปฐม - จ.ราชบุรี - จ.เพชรบุรี - อ.ท่ายาง - อ.ชะอำ จนถึง อ.หัวหิน

 น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ

หน้าร้อนแบบนี้ก็ต้องไปคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำตกสิ น้ำตกเอราวัณตั้งอยู่ใน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี มีความสวยงามของภูมิทัศน์รอบด้าน จึงทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในน้ำตกยอดฮิตที่หลายคนเลือกไปดับร้อนกัน น้ำตกเอราวัณมีทั้งหมด 7 ชั้น ได้แก่
ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง
ชั้นที่ 2 วังมัจฉา
ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก
ชั้นที่ 4 อกผีเสื้อ
ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง
ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา
ชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ
น้ำตกแต่ละชั้นบอกเลยว่าสวยงามเป็นอย่างมาก น้ำใสเป็นสีเขียวมรกต สามารถมองเห็นปลาที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำได้เลย ใครที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติ ชอบความเขียวขจี อยากได้รูปถ่ายสวยๆ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากจะได้เที่ยวน้ำตกแล้วยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้เราได้เรียนรู้กันด้วยอีกด้วย
การเดินทาง : จาก จ.กาญจนบุรีให้ขับรถไปตามทางหลวงจังหวัด หมายเลข 3199 ถึงเขตการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่ง ประเทศไทยเขื่อนศรีนครินทร์ จากนั้นข้ามสะพานไปยังตลาดเขื่อนศรีนครินทร์ แล้วเข้าไปยังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเอราวัณ
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 -16.30 น.

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย
ต่อกันที่อีกหนึ่งน้ำตกที่มี 7 ชั้นอย่างน้ำตกเจ็ดสาวน้อย น้ำตกเจ็ดสาวน้อยแบ่งเป็นชั้นเตี้ยๆ ลดหลั่นกันไป ใช้เวลาในการเดินแต่ละชั้นไม่มาก แต่ละชั้นจะสูงเพียง 2 - 5 เมตรเท่านั้น แต่รับรองเลยว่าน้ำใส น้ำสวย เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างมาก สามารถคลายร้อนได้อย่างดีแน่นอน แต่ละชั้นของน้ำตกจะมีป้ายบอกให้ระมัดระวังการเล่นน้ำต่างๆ เพราะบางชั้นก็มีแอ่งน้ำลึก บางชั้นไม่เหมาะแก่การกระโดดเล่น ดังนั้นหากใครไปก็ให้รักษากฎระเบียบและเชื่อในสิ่งที่เจ้าหน้าที่เตือนด้วยนะเพื่อความปลอดภัยในการเล่นน้ำ บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างชิล เหมาะแก่การมาพักผ่อนคลายร้อนในวันหยุดสุดๆ เลย
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ให้ขับรถโดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ - สระบุรี (ทางหลวงหมายเลข 1 หรือ ถ.พหลโยธิน) เมื่อถึงตัวเมืองสระบุรีให้เลี้ยวขวาโดยใช้เส้นทางสระบุรี - นครราชสีมา (ทางหลวงหมายเลข 2 หรือ ถ.มิตรภาพ) กม.ที่ 142 ก่อนถึงตลาด อ.ส.ค. ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 2224 (มวกเหล็ก - หนองย่างเสือ) ประมาณ 12 กิโลเมตรก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย
 
ประกันเดินทางในประเทศ

สวนน้ำรามายณะ พัทยา.ชลบุรี

สวนน้ำรามายณะ


ตอบโจทย์กิจกรรมคลายร้อนได้ทั้งครอบครัวกับการเที่ยวสวนน้ำ สวนน้ำรามายณะเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ มีสไลด์เดอร์ที่ได้มาตรฐานมากถึง 21 เครื่อง และเครื่องเล่นอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้เล่นน้ำคลายร้อนกันทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น “ฟรีฟอลล์” เครื่องเล่นที่ให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปในแคปซูลแล้วดิ่งลงมาด้วยความเร็วลงสู่ผืนน้ำด้านล่าง “อควาโคสเตอร์” สไลเดอร์ที่ให้เพื่อนๆ ได้ไหลลงมาตามท่อด้วยห่วงยางแบบคู่ พร้อมแรงดันน้ำที่จะผลักให้ห่วงยางลอยขึ้นและตกลง หมุนซ้ายขวาไปตามแรงเหวี่ยง “ดับเบิ้ลเวฟพูล” สระน้ำขนาดใหญ่ที่มีทั้งคลื่นยักษ์และคลื่นเบาให้ได้ลอยไปเพลินๆ ไปบนห่วงยาง ในขณะที่กลางสระก็มีเวทีไว้จัดกิจกรรมต่างๆ ด้วย
นอกจากนั้นภายในสวนน้ำรามายณะยังมีตลาดน้ำ ชายหาดสำหรับเล่นวอลเลย์บอลชายหาด มวยทะเล ริเวอร์วอล์ค เขาวงกต ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นสวนน้ำที่มีกิจกรรมให้ได้เลือกทำเพื่อคลายร้อนกันหลากหลายรูปแบบทีเดียว
การเดินทาง : จาก ถ.พัทยาใต้ให้ขับรถเข้าสู่ซอยแอลเค พาวิลเลี่ยน ขับไปประมาณ 1.7 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวาที่ทางแยกพัทยาใต้เข้าสู่ ถ.หมายเลข 3 ขับไปอีกประมาณ 13.9 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ชบ.1003 ขับไปอีกประมาณ 4.7 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 3.8 กิโลเมตร และเลี้ยวซ้ายขับไปประมาณ 750 เมตร จะเจอสวนน้ำรามายณะอยู่ทางซ้ายมือ
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ (ความสูงตั้งแต่ 122 ซม.ขึ้นไป) 1,190 บาท
เด็ก (ความสูงตั้งแต่ 91 - 121 ซม.) 890 บาท
ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป สตรีมีครรภ์ และผู้พิการ 590 บาท
เด็ก (ความสูงต่ำกว่า 90 ซม.) ฟรี
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน วันอาทิตย์ - จันทร์ 10.00 - 18.00 น. วันเสาร์ 10.00 - 19.00 น. เครื่องเล่นต่างๆ จะปิดให้บริการเวลา 17.45 น.

เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เกาะเสม็ด
เกาะเสม็ด
หากถามถึงเกาะที่มีน้ำใสหาดสวยในจังหวัดระยอง ต้องมีเกาะเสม็ดติดอันดับอย่างแน่นอน เกาะเสม็ดเป็นเกาะยอดนิยมที่สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก มีชายหาดต่างๆ ให้เลือกเที่ยวและเล่นน้ำคลายร้อนอยู่มากมาย ทั้ง “หาดทรายแก้ว” หาดยอดนิยมที่ผู้คนจะมาเล่นน้ำและทำกิจกรรมทางน้ำกัน บนหาดทรายแก้วมีทั้งที่พัก ร้านอาหาร บาร์ริมหาด เรียกได้ว่าสามารถสนุกได้ทั้งวันทั้งคืนเลย ตกกลางคืนก็จะมีโชว์ควงกระบองไฟที่ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดไม่ควรพลาด แต่หากใครอยากชมพระอาทิตย์ตกดินวิวสุดโรแมนติกก็ต้องไปที่อ่าวพร้าว ส่วนถ้าอยากเล่นน้ำในบรรยากาศส่วนตัวก็ไปที่อ่าวน้อยหน่าหรืออ่าวช่อได้เช่นกัน
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ให้ขับรถโดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ - พัทยา แต่ให้ขับแยกไปทางระยอง - แกลง โดยไม่ต้องเลี้ยวขวาเข้าตัวเมือง ขับไปเรื่อยๆ ผ่านวัดตะพง เลียบชายหาดไปถึงบ้านเพ จากนั้นใช้บริการฝากรถไว้ที่ท่าเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะเสม็ด เนื่องจากไม่สามารถนำรถข้ามไปยังเกาะได้
 
ข้อมูลจาก expedia.co.th
expedia.co.th

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.