Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เทคนิคดีๆ รีไฟแนนซ์รถยนต์ให้ผ่าน

หลายคนต่างก็รู้จักกันดี กับคำว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์ ถือเป็นหนึ่งวิธีนำเงินมาหมุนเวียน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือปิดภาระหนี้สินที่คงอยู่ สามารถนำเงินทุนไปใช้ต่อยอดได้ หากใครที่กำลังวางแผนที่จะรีไฟแนนซ์รถ แล้วอยากรีไฟแนนซ์ให้ผ่านฉลุย เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากทุกคนด้วยนะ

1. เตรียมเอกสารให้ครบ

รีไฟแนนซ์รถยนต์

สิ่งที่สำคัญสุดคือ เอกสารยื่นรีไฟแนนซ์รถ เช่น บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนรถ สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน สำเนาสเตทเม้น (Statement) ธนาคารย้อนหลัง และอื่นๆ ตามที่สถานบันรีไฟแนนซ์กำหนด ให้เตรียมทุกอย่างจนครบ เป็นเกณฑ์ในการอนุมัติให้ง่ายขึ้น

2. มีหลักฐานการเงินที่มีเงินเก็บประจำ เป็นรายเดือน

รีไฟแนนซ์รถยนต์

หลักฐานการเงิน ถือเป็นเอกสารที่สำคัญมากๆ ในการอนุมัติว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์ผ่านหรือไม่ เคล็ดลับรีไฟแนนซ์รถให้ผ่านฉลุย คุณควรมีเงินฝากบัญชีธนาคารประจำเดือน และควรมีเงินเก็บไว้เสมอ เนื่องจากทางสถาบันการเงินจะมองว่าคุณมีความสามารถในการเก็บเงินระดับหนึ่ง ช่วยในการอนุมัติขอสินเชื่อรถของคุณ

3. เลือกวงเงินที่เหมาะสม

รีไฟแนนซ์รถยนต์

คุณควรเลือกวงเงินที่เหมาะสมหรือใกล้เคียงกับรถของคุณ เพราะหากคุณเลือกวงเงินที่สูงเกินไป อาจส่งผลให้รีไฟแนนซ์รถยนต์ไม่ผ่าน  แล้วที่สำคัญจะได้ไม่เป็นหนี้สินจนเกินไป โดยการนำสินทรัพย์ (รถยนต์ของคุณ) มาเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันเงินกู้ ทางสถาบันการเงินหรือธนาคารจะประเมินสภาพรถ ณ. ปัจจุบันโดนยึดตามราคากลางของรุ่นรถนั้นๆ

4. เลือกระยะเวลาและค่างวดผ่อนชำระได้

รีไฟแนนซ์รถยนต์

อยากจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ให้ผ่าน ต้องดูระยะเวลา และค่างวดผ่อนชำระเช่นเดียวกัน  หากคุณเลือกผ่อนนานดอกเบี้ยอาจเเพง แต่ถ้าคุณเลือกผ่อนสั้นหมดไวดอกเบี้ยอาจน้อย โดยระยะเวลาผ่อนต้องดูด้วยว่าค่างวดผ่อนชำระไหวหรือไม่ ให้พิจารณาตามนี้ให้ดีเลย บางสถาบันก็อาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยให้ถูกลง สามารถเลือกผ่อนยาวนานขึ้น

5. เปรียบเทียบหลายๆ สถานบันการเงิน

รีไฟแนนซ์รถยนต์

ปัจจุบันนี้มีตัวเลือกสถาบันการเงินหรือธนาคาร ที่รับเรื่องรีไฟแนนซ์รถยนต์เยอะมาก ถึงแม้คุณจะต้องเสียเวลาในการติดต่อ ดำเนินเรื่องเอกสาร หรืออาจมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินเรื่องบ้าง แต่ข้อดีคือ คุณสามารถเปรียบเทียบได้ว่าที่ไหนให้ดอกเบี้ยถูกกว่า วงเงินดี และมีแนวโน้มว่าจะมีสิทธิ์ได้รับการอนุมัติ

รีไฟแนนซ์รถยนต์

เทคนิคง่ายๆ รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ ดูแลรถให้ดูใหม่เสมอ เพราะทางสถาบันการเงินจะตรวจสอบรถที่นำมารีไฟแนนซ์ ว่ามีความเหมาะสมกับวงเงินที่ขอหรือไม่ หากรถดูเก่า เครื่องยนต์ทรุดโทรม มีโอกาสที่จะได้รับอนุมัติยาก และควรเลือกสถาบันการเงินที่มีความน่าเชื่อด้วย สุดท้ายการรีไฟแนนซ์ที่ดีนั้น ควรทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้กู้ ให้มองภาพรวมทั้งการผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย และระยะเวลาผ่อน ไม่สร้างหนี้ให้กับตัวเองในอนาคต  

ซื้อประกันรถยนต bolttech.co.th ประกันรถยนต์ออนไลน์ ซื้อง่าย รับความคุ้มครองอุ่นใจ มีให้เลือกหลายบริษัทชั้นนำ เปรียบเทียบแผนได้ รู้ราคาทันที เพียงกรอกข้อมูลไม่กี่ขั้นตอน มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ พร้อมรับโปรโมชันพิเศษจากเรา

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.