Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ลอยกระทง 2564 ในกรุงเทพฯ ที่ไหนดี?

ลอยกระทง 2564 ซึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 เป็นวันพระวันดีที่พระจันทร์เต็มดวง หากใครที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ยังไม่มีแพลนว่าจะไปลอยกระทงไหนดี วันนี้ bolttech จึงขอแนะนำที่เที่ยวลอยกระทง 2564 พิกัดถ่ายรูปสวยๆ ยอดฮิต พร้อมมีกิจกรรมสนุกๆ ใครสะดวกที่ไหนก็แวะไปเลย แต่ทั้งนี้การจัดกิจกรรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงแต่ละพื้นที่ให้เข้ากับช่วงโควิด-19 ที่สำคัญเพื่อนๆ อย่าลืมสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ และเว้นระยะห่างกันด้วยน๊า

1. สะพานพระราม 8

ลอยกระทง 2564

ถึงวันลอยกระทงทั้งที ใครที่พอมีเวลาว่างๆ สามารถเข้ามาเพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทงได้ที่ สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด ถือเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงยอดฮิตในทุกๆ ปี นอกจากจะได้ลอยกระทงแล้ว คุณยังได้ดื่มด่ำบรรยากาศวิวของสะพานพระราม 8 พร้อมถ่ายรูปสวยๆ ได้ไม่อั้น ละบริเวณนั้นยังมีร้านค้าขาย ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา สุดแสนโรแมนติก เหมาะพาแฟนไปนั่งกินข้าวรับลมเย็นๆ ได้สบายเลย

ลอยกระทง 2564

วิธีการเดินทาง

เพียงลงสถานีสะพานตากสิน ใช้ทางออก 2 ต่อเรือข้ามฟากที่ท่าสาทร และต่อรถสาธารณะไปสะพานพระราม 8 สวนจะตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพาน

2. ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง 

ลอยกระทง 2564

ชวนเที่ยวสนุกต่อกันที่ ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง เขตสัมพันธวงศ์และเขตพระนคร เรียกว่าเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ที่มีทั้งตลาดถนนคนเดิน และสถานที่ให้ลอยกระทงบริเวณ 2 ฝั่งริมคลอง อีกทั้งที่นี่ยังเหมาะกับคนที่ชื่นชอบถ่ายรูปแนวสตรีทอาร์ต (Street art) เช่น กำแพงต่างๆ ในชุมชน สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมของคนในพื้นที่นั้นเป็นอย่างดี ตลอดจนมีกิจกรรมต่างๆ และจุดให้นักท่องเที่ยวพายเรือคายัคฟรี! แบ่งเป็นรอบบริการไม่เกิน 30 นาที/ครั้ง จบครบภายในที่เดียว!

ลอยกระทง 2564

วิธีการเดินทาง

แนะนำให้นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เป็นวิธีเดินทางง่ายที่สุด มาขึ้นที่สถานีสามยอด (ทางออก 1) เดินไม่เกิน 100 เมตรก็ถึงสะพานดำรงสถิตแล้ว

3. ท่ามหาราช

ลอยกระทง 2564

อีกหนึ่งพิกัดสวยๆ ถ่ายรูปได้ทุกซอกทุกมุม นั่นก็คือ ท่ามหาราช เพราะที่นี่มีทั้งคาเฟ่น่ารักๆ ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องแวะชิมหรือถ่ายรูปกัน แถมยังมีจุดให้ถ่ายรูปที่เห็นบรรยากาศข้างหลังเป็นวิวแม่น้ำสวยๆ ให้อวดลงในโซเชียลด้วย ส่วนในวันลอยกระทงก็จะมีร้านอาหารมากมาย หรือแม้กระทั่งร้านขายสินค้าแฮนด์เมด ให้เพื่อนๆ ได้ช้อปของกลับบ้านอีกต่างหาก

ลอยกระทง 2564

วิธีการเดินทาง

รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีตากสิน ออกประตูที่ 1 ไปท่าเรือสาธร แล้วต่อเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าเรือสาทรเพื่อนั่งไปลงท่าวังหลัง แล้วต่อข้ามฝั่งไปท่ามหาราช

4. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนต์

ลอยกระทง 2564

แวะมาเยือนที่เที่ยวในย่านเจริญกรุง ที่มีชิงช้าใหญ่สุดในประเทศ  นั่นก็คือ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่นอกจากติดแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ยังจัดกิจกรรมให้ลอยกระทงด้วย และพิกัดนี้ยังแบ่งแยกทั้งหมดเป็น 10 โกดัง แต่ละโกดังก็จะมีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง เสื้อผ้า ของฝาก เครื่องสำอางค์ เครื่องเล่น ไปจนถึงร้านอาหารมากมาย มีกิจกรรมสนุกๆ ให้คุณเพลิดเพลินตลอดทั้งคืน แบบว่าเดินไปโซนไหนก็ต้องแวะนั่นเอง

ลอยกระทง 2564

วิธีการเดินทาง

ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานตากสิน ออกทางออก 2 แล้วต่อเรือโดยสารของโครงการ Asiatique the Riverfront 

5. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

ลอยกระทง 2564

หากใครที่ต้องการมาเที่ยวในช่วงเทศกาล ลอยกระทง 2564 แนะนำให้มาเที่ยวกันที่ วัดอรุณฯ หรือวัดแจ้งกันเลย มีทั้งประเพณีลอยกระทง และชมการแสดงวัฒนธรรมที่งดงามยามค่ำคืน โดยนักท่องเที่ยวสามารถรักษาระยะห่างได้ตามมาตรการ Social Distancing รวมถึงล่องเรือฟรไปยังแต่ละท่า ซึ่งภายในวัดจะมีสถาปัตยกรรมที่คุณค่า ทั้งพระอารมหลวงชั้นเอก พระปรางค์ใหญ่ และยักษ์วัดแจ้งยืนเฝ้าสง่าที่หน้าซุ้มทางเข้าพระอุโบสถ ก็สามารถเข้ามาไหว้พระขอพร เสริมสิริมงคลให้กับตัวเองได้ เหมาะสำหรับสายบุญมากๆ

ลอยกระทง 2564

วิธีการเดินทาง:

ทางเลือกในการนั่ง MRT ให้ลงสถานีอิสรภาพ จะไม่ต้องข้ามเรือโดยใช้ระยะเดินประมาณ 11 นาที ที่ระยะ 900 เมตร แต่ถ้าต้องการเดินทางด้วย BTS ให้ลงสะพานตากสิน (ออกทางออกที่2) แล้วให้ไปขึ้นที่ท่าเรือสาธร เพื่อไปยังวัดอรุณ สามารถเข้าชมวัดได้ตามปกติ คนไทยไม่ต้องเสียค่าเข้าชม

ลอยกระทง 2564

ถ้าคุณยังนึกไม่ออกว่า วันลอยกระทงทำอะไรดี แนะนำให้ไปที่เที่ยวลอยกระทง 2564 ตามข้างต้นได้เลย มีทั้งกิจกรรมลอยกระทง ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และที่พลาดไม่ได้เลยคือ พิกัดถ่ายรูปสวยๆ ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องถูกใจแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามให้เข้ากับสถานการณ์เฝ้าระวังโควิด-19 ทุกคนอย่าเที่ยวกันเพลินจนลืมดูแลตัวเองนะ เว้นระยะห่างทางสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัย และ ล้างมือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ตามมาตรการ 

เที่ยวไทยให้สนุกทั้งที ความปลอดภัยต้องมี !! ซื้อประกันเดินทางในประเทศ ที่ bolttech.co.th คุ้มครองอุบัติเหตุขณะเดินทาง ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน เบี้ยเริ่มเพียง 55 บาทเท่านั้น พร้อมรับกรมธรรม์ออนไลน์ทันที 

ประกันเดินทางในประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.