Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วันลอยกระทง 2563 ทำอะไรดีนะ?

วันลอยกระทง 2563 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่ตรงกับวันหยุดของใครหลายคน นอกจากเราจะควงแฟน พาพ่อพาแม่ หรือเพื่อนไปลอยกระทงด้วยกันแล้ว วันลอยกระทงปีนี้เราจะทำอะไรดีนะ? ว่าแล้วเราลองมาหากิจกรรมวันลอยกระทงสนุกๆ กันดีกว่า เพื่อเป็นไอเดียให้กับคุณ แถมไม่น่าเบื่ออีกต่างหาก!!

1. ไหว้พระทำบุญในวันลอยกระทง

วันลอยกระทง2563

เริ่มกิจกรรม วันลอยกระทง 2563 ตรงกับวันพระใหญ่พอดี หากคุณมีโอกาสก็ลองตื่นมาตักบาตร ไหว้พระทำบุญสักหน่อย เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็นทั้งสุขภาพ การงาน การเงิน ครอบครัว และความรัก หรือถ้าใครเป็นสายนักเดินทางบุญ จะไปทำบุญไหว้พระตามวัดต่างๆ ได้เช่นกัน ทั้งอิ่มบุญทั้งมีโอกาสไปเที่ยวด้วยนะ

อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวไหว้พระในกรุงเทพที่ไหนดี?

2. ประดิษฐ์กระทงขายเอง

วันลอยกระทง2563

สำหรับวันลอยกระทงปีนี้ใครอยากจากหารายได้พิเศษเสริม แนะนำให้ลองครีเอทกระทงเก๋ๆ มาขายก็ดีไม่แพ้กัน ทำให้เราได้ใช้เวลาอย่างเป็นประโยชน์ แถมมีเงินเข้ากระเป๋าอีกด้วย ซึ่งการประดิษฐ์กระทงเราสามารถนำวัสดุต่างๆ มาใช้ประกอบได้ แต่แนะนำให้ใช้เป็นวัสดุที่ย่อยง่ายดีกว่า เพื่อช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติไปด้วย เช่น หยวกกล้วย ใบตอง และเปลือกมะพร้าว เป็นต้น เอาเป็นว่าใครชอบครีเอทแบบไหน ก็ลองหาไอเดียไปทำดูนะจ๊ะ

3. ขอขมาพระแม่คงคา

วันลอยกระทง2563

“วันเพ็ญเดือน 12 น้ำนองเต็มตลิ่ง” แฟรงค์เชื่อว่าทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตาลอยกระทงกันมานาน และหนึ่งปีมีแค่หนเดียวเท่านั้น!! นอกจากการลอยกระทงจะเป็นการขอขมาพระเเม่คงคาที่ทำให้เรามีน้ำดื่มน้ำใช้ทุกวันนี้ วันลอยกระทงยังเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยด้วยนะ หากใครมีเวลาว่างๆ ก็ลองควงแฟน พาครอบครัวมาร่วมลอยกระทงด้วยกัน พร้อมเก็บภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกในวันลอยกระทง

4. เที่ยวชมงานลอยกระทง

วันลอยกระทง2563

หากคุณนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรในวันลอยกระทง สามารถเดินเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ ภายในงานกันได้ เนื่องจากกิจกรรมวันลอยกระทงจะมีสิ่งที่น่าสนใจให้ทำอีกมากมาย เช่น ประกวดนางนพมาศ ขบวนแห่ลอยกระทง และมหรสพ บางแห่งก็มีไฟประดับโชว์ภายในงาน รวมถึงอาหารการกินที่ขายตลอดข้างทาง สามารถแวะเข้ามาชิมหรือจะซื้อกลับบ้านได้ตามสบาย รับรองคุณจะต้องสนุกทั้งคืนแน่นอน

5. ขายอาหารเสริมรายได้ดีกว่า

วันลอยกระทง2563

งานลอยกระทง 2563 มาทั้งที จะพลาดธุรกิจขายอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างไร ลองหารายได้เสริมด้วยการขายเมนูอาหารและเครื่องดื่มไปเลย ซึ่งกิจกรรมวันลอยกระทงจะเต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ ตลอดในงาน หากคุณขายของในวันลอยกระทง ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ เช่น ขายลูกชิ้น ขายเบเกอรี่ ขายขนมหวานไทย ขายผัดไท ขายหมาล่า ขายหมึกย่าง ขายไอติม และน้ำสมุนไพรต่างๆ โดยเลือกขายในต้นทุนที่ไม่สูงมากนัก  ตั้งราคากลางเป็นหลัก และหาจุดเด่นให้กับร้านค้าของคุณ เชื่อว่าจะต้องสร้างกำไรดีเลยทีเดียว

6. อาบน้ำท่ามกลางแสงจันทร์

วันลอยกระทง2563

อันนี้เป็นความเชื่อวันลอยกระทงของคนไทยโบราณ กล่าวไว้ว่า การอาบน้ำใต้เเสงจันทร์เต็มดวงถือเป็นฤกษ์ดวงดาวที่ดี พลังของแสงจันทร์จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ออกจากชีวิต เสริมพลังให้กับคนอาบน้ำ และช่วยขจัดโรคภัยไข้เจ็บให้ทุเลาลง โดยความเชื่อวันลอยกระทงในการอาบน้ำใต้แสงจันทร์ทำง่ายๆ ดังนี้

  • อาบน้ำกลางเเจ้ง โดยไม่ต้องถอดเสื้อผ้า
  • อาบน้ำในวันเพ็ญเดือนสิบสอง พระจันทร์เต็มดวง
  • อาบน้ำตอนเที่ยงคืน
  • อาบน้ำที่ดวงจันทร์สะท้อนในภาชนะใส่น้ำหรือขันน้ำมนต์ศักดิสิทธิ์ที่เราเตรียมไว้

หมายเหตุ : ความเชื่อวันลอยกระทงเกี่ยวกับการอาบน้ำใต้เเสงจันทร์ จะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าคุณไม่คิดมากก็ถือว่าได้เปลี่ยนบรรยากาศในการอาบน้ำ พร้อมชมแสงพระจันทร์ยามค่ำคืนด้วย

หวังว่าข้างต้นจะเป็นไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ให้กับชาวแฟรงค์ได้ ถ้าใครที่ยังไม่มีแพลนจะทำอะไรในวันลอยกระทง 2563 สามารถหยิบยกมาใช้กันได้เลย หลังจากอ่านบทความนี้แล้วก่อนจะออกเดินทางไปเที่ยวงานลอยกระทง อย่าลืมซื้อประกันเดินทางในประเทศกันด้วยนะ เพื่อช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุไม่คาดคิด ไม่ว่าจะเดินทางใกล้ไกลแค่ไหน ก็คุ้มครองให้ทั่วโลก สบายใจมากขึ้น!!

ประกันเดินทางในประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.