Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีการตั้งเป้าหมายปีใหม่แบบที่ทำได้ 100%

 
 

อ่านเร็วๆ

  • การตั้งเป้าหมายแบบที่เราจะทำตามได้อย่างไม่รู้ตัวคือ “การเขียน”
  • เริ่มจากเขียนสิ่งที่เราอยากทำให้ได้ลงในเป้าหมายประจำปี แล้วกำหนดว่าต้องเสร็จเมื่อไหร่ จากนั้นวางแผนงานถายหลังเป็นเดือนจากช่วงเวลาที่เราต้องการ เพื่อให้ได้เป้าหมายแต่ละเดือน
  • เขียนสิ่งที่ต้องทำลงในออร์แกไนเซอร์ เพื่อให้เราวางแผนที่ต้องทำเป็นรายอาทิตย์ พร้อมยกตัวอย่างด้วยว่าต้องการให้สำเร็จแบบไหน
  • เมื่อครบปีให้ลองมาอ่านย้อนหลัง คุณจะตะลึงกับผลลัพธ์แบบไม่น่าเชื่อเลย

 
การตั้งเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อต้อนรับปีใหม่นั้้น frank ว่าทุกคนทำกันทุกคนล่ะฮะ แต่คนที่จะทำตามเป้าที่ตั้งจนสำเร็จนั้นเชื่อว่ามีไม่ถึง 10% แล้วต้องทำอย่างไรล่ะเราถึงจะอยู่ใน 10 เปอร์เซ็นต์ที่ว่านั้น frank มีเทคนิคที่เป็นหลักจิตวิทยาง่ายๆ ที่เราสามารถนำมาใช้ในการตั้งเป้ามหมายและทำได้จริงซะทีมาให้อ่านกัน ที่สำคัญเราเอาไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกเรื่องเลยนะฮะรวมถึงเรื่องประกันรถด้วยนะครับ รับประกันผลลัพธ์ 100% (ถ้าไม่สำเร็จยินดีให้ comment กันเต็มที่เลยฮะ)
 
how-to-set-your-target-with-100-%-achieved
 

1.ตั้งเป้าหมายที่ต้องการลงในกระดาษ

 
“การเขียน”นั้นส่งผลกับการทำงานของสมองมากกว่าที่เราคิดนะครับ เสมือนการตั้งโปรแกรมให้กับสมอง
ของเราเลยก็ว่าได้ frank เคยลองทำตามคำแนะนำที่ได้อ่านมาเรื่องของวิธีการเขียนเป้าหมายส่วนตัวเลยอยากให้เพื่อนๆ ลองดูนะครับ
 
กลับไปบ้านให้เขียนสิ่งที่เราต้องการทำให้สำเร็จในปีหน้าออกมาให้หมด แล้วมาจัดลำดับว่าเราต้องการอะไรก่อน-หลัง
 
จากนั้นให้เราลองนึกดูว่า สิ่งที่เราต้องการทำให้ได้เหล่านั้นจะต้องเสร็จภายในช่วงเวลาไหน มันจะบังคับให้เราต้องวางแผนเพื่อให้สำเร็จให้ได้ตามเงื่อนไขของเวลาครับ จากที่ frank ลองมากับตัวเองเมื่อเรากลับมาอ่านแผนงานย้อนหลัง ไม่น่าเชื่อว่าทำได้ครบทุกข้อเลยฮะ (อูย..พูดแล้วขนยังลุกอยู่เลยนะเนี่ย)
 
แล้วการตั้งเป้าหมายที่ว่านั้นมันไปเกี่ยวข้องกับการทำประกันรถอย่างไร? ก็แน่นอนครับการที่เราต้องเดินทางไปไหนมาไหนบางครั้งเราหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุไม่ได้ เพราะงั้นการที่เราตั้งเป้าหมายเรื่องความปลอดภัย เดินทางอย่างระมัดระวังก็จะทำให้เราเดินทางอย่างไม่ประมาท ทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากตัวเราไปโดยไม่รู้ตัวครับ
 

how-to-set-your-target-with-100-%-achieved
 

2.ใช้สมุดนัดหมาย (Organizer) ในการตั้งเป้าหมาย

 
อย่าทำเป็นเล่นไปนะครับ ผู้หญิงญี่ปุ่นได้ใช้เจ้าสมุดนัดหมายที่ว่านี้ในการหาสามีกันมาแล้วนะครับ โดยความน่าสนใจคือ การนำมาเขียนลงรายละเอียดเริ่มตั้งแต่เป้าหมายของปี แต่ละเดือน และถึงขั้นเป็นแผนงานรายอาทิตย์กันเลย ว่าเราต้องทำนัดกี่คน หาคนแบบที่เราต้องการได้ที่ไหน แล้วคัดเลือกคนที่ใช่ให้เหลือกี่คน (โอว….ว เป็นการเป็นงานมากๆ อ่ะ)
 
ที่สำคัญเมื่อทำตามแผนที่วางไว้อย่างเคร่งครัด มีหลายคนที่ประสบความสำเร็จถึงขั้นแต่งงานกันเลยนะครับ กลับบ้านแล้วไปลองเขียนด่วนๆ เลยฮะ  
 
อย่างตัวอย่างที่เล่าให้ฟังจะเห็นว่า การตั้งเป้าหมายนั้นเอาไปใช้ได้กับทุกเรื่องได้จริงจังเลยล่ะฮะ ขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้งานครับ
ส่วนการใช้สมุดนัดหมายมาเกี่ยวข้องกับการประกันได้ยัังงัยนั้น คืองี้ครับ ปกติแล้วเมื่อเราได้รับกรรมธรรม์มา ถามตรงๆฮะ ว่าเคยหยิบขึ้นมาอ่านกันไหม? ว่าประกันที่เราจ่ายเงินไปน่ะ มีอะไรที่นอกจากความคุ้มครองหลักบ้าง เช่นมีบริการช่วยเหลือ 24 ช.ม. 1 ครั้งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือถ้าเราไปประสบเหตุแผ่นดินไหว น้ำป่าหลากขึ้นมา ประกันรถเราครอบคลุมไหม? ดังนั้นอ่านความคุ้มครองแล้วจดใส่สมุดนัดหมายไว้ด้วยนะครับเราต้องรู้สิทธิ์ของเราครับ  

 
how-to-set-your-target-with-100-%-achieved
 

3.ครบปีแล้วให้กลับมาอ่านเป้าหมายที่ตั้งไว้

 
ข้อสุดท้าย frank ไปลองทำดูเมื่อปีที่แล้วครับ สิ่งที่ตั้งใจไว้ปรากฎว่าสำเร็จทุกข้อเลยครับโอว...ว (ขนลุกอีกแล้ว) เริ่มตั้งแต่ต้องการเขียนสื่งที่มีประโยชน์ให้เพื่อนๆ อ่านทั้งปี, ทำความรู้จักเพื่อนๆ ให้มากขึ้น, หากิจกรรมสนุกๆ มาให้เพื่อนๆ เล่น, แจกที่พักหรูๆ ให้เพื่อนๆ ไปนอนชมวิวริมทะเล และให้ความรู้ด้านประกันรถยนต์อย่างเจาะลึกให้กับเพื่อนๆ อย่างตรงไปตรงมา อิอิ
 
อยากให้ลองทำดูครับ แล้ววางแผนในแต่ละเดือนว่าเราต้องทำอะไรบ้าง 100 ทั้ง 100 ถ้าลงมือทำทันที ไม่ผลัดวันประกันพรุ่งรับรองสำเร็จทุกรายครับ หรือใครอยากอ่านเรื่องการบริหารเวลาเพื่อเอาไปปรับใช้กับงานด้วยก็จะยิ่งดีครับ   
 
เดี๋ยว frank ขอไปเขียนเป้าหมายปี 2560 ก่อนนะคร้าบ
 
สวัสดีปีใหม่ 2560 ครับ
 

Credit:   http://th.wikihow.com,   https://www.facebook.com/JapanSalaryman/posts/

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.