Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 วิธีกำจัดปลวก ปลอดภัยไร้สารเคมี

ปลวกขึ้นบ้าน อีกหนึ่งปัญหาที่คอยกวนใจคนในบ้าน เพราะปลวกจะทำให้บ้านของคุณได้รับความเสียหาย ทรุดโทรม โดยเฉพาะบ้านที่มีโครงสร้างไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ถือเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยชั้นเยี่ยมของปลวกเลย วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ 7 วิธีกำจัดปลวก ฉบับไร้สารเคมีอันตราย หมดปัญหาปลวกขึ้นบ้าน แถมใช้งบประมาณไม่เเพงด้วย

1. น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู กำจัดปลวก

เมื่อพูดถึง น้ำส้มสายชู ทุกคนต่างรู้กันดีว่ามีประโยชน์นับร้อย ทั้งช่วยกำจัดมด ขจัดคราบน้ำฝังแน่นบนกระจก หรือดับกลิ่นบุหรี่ในรถแล้ว แถมช่วยกำจัดปลวกในบ้านด้วย  หาซื้อได้ง่ายๆ ราคาถูก เพียงผสมน้ำส้มสายชูกับมะนาว 2 ซีก จากนั้นหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปหน่อย เสร็จแล้วใส่ขวดเสปย์ไปฉีดกำจัดปลวกได้เลย 

2. ตะไคร้ ข่า

ตะไคร้ ข่า กำจัดปลวก

วิธีกำจัดปลวกขึ้นบ้าน ด้วยสมุนไพรอย่าง ตะไคร้ ข่า ก็เห็นผลได้ดีเช่นเดียวกัน ทำง่ายๆ เพียงนำตะไคร้มาทุบเพื่อให้กลิ่นออกมา (รวมกับข่าประมาณ 2 กิโลกรัม) จากนั้นผสมน้ำส้มสายชู 1 ขวด เหล้า 1 ขวด น้ำส้มสายชู 1 ขวด และน้ำเปล่า 20 ลิตร  แล้วใส่ขวดเสปย์ทิ้ง 1 สัปดาห์ ก็จะได้น้ำยากำจัดปลวกสมุนไพรนั่นเอง

3. ใบขี้เหล็ก

ใบขี้เหล็ก กำจัดปลวก

คุณรู้หรือไม่ว่า? ใบขี้เหล็ก สามารถกำจัดปลวกได้นะ เพียงแค่นำใบขี้เหล็ก 5 กรัมมาบด ตำ หรือปั่นให้ละเอียด จากนั้นเทน้ำลงไปประมาณ 20 มิลลิลิตร เสร็จแล้วกรองเฉพาะน้ำใส่ขวดในขวดสเปรย์ แล้วนำไปฉีดตามบริเวณที่ปลวกอาศัยอยู่ ประมาณ 3-5 วัน  หลังจากนั้นปลวกก็จะค่อยๆ หายไปเอง 

4. เกลือ

เกลือ กำจัดปลวก

อีกหนึ่งเคล็ดลับกำจัดปลวก ด้วยสูตรธรรมชาติง่ายๆ นั่นก็คือ เกลือผสมน้ำอุ่น ในปริมาณครึ่งต่อครึ่ง พอผสมเสร็จให้คนจนเกลือละลาย ละเทใส่ขวดสเปรย์ไปฉีดบริเวณที่มีรังปลวกขึ้นบ้าน  เพราะเกลือจะทำให้ดินเค็ม ปลวกไม่ชอบรสเค็มอยู่แล้ว ทำให้ปลวกย้ายไปอยู่ที่อื่น

5. พริกป่น

พริกป่น กำจัดปลวก

ด้วยความเผ็ดร้อนของ พริกป่นจะช่วยป้องกันแมลงขึ้นบ้าน กำจัดปลวกได้ดีเลยล่ะ เพียงลองใช้พริกป่นโรยที่ปลวกขึ้นบ้าน แต่ระวังพริกป่นกระเด็นเข้าตาในที่มีลมแรงนะ! ดยใช้พริกป่นโรยอย่างน้อย 3-5 วัน  และปลวกจะค่อยๆ หายไปหรือตายในที่สุด

6. ดินเบา

ดินเบา กำจัดปลวก

ด้วยคุณสมบัติของ “ดินเบา” เป็นสสารอินทรีย์ธรรมชาติ ที่สามารถนำมาใช้เป็นสารกำจัดแมลงได้ ไม่ว่าจะกำจัดมด กำจัดแมลง หรือกำจัดปลวก เป็นวิธีกำจัดปลวกตามธรรมชาติ  เมื่อแมลงสัมผัสโดนดินผงเบาจะค่อยๆ แห้งตายไปในที่สุด เห็นผลได้ดีระดับหนึ่งเลย

7. น้ำมันสะเดา

น้ำมันสะเดา กำจัดปลวก

นอกจากนี้น้ำมันสะเดา ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดปลวก ช่วยควบคุมการเจริญเติบโตและแพร่พันธุ์ของปลวกได้ ขั้นตอนง่ายๆ คือ ใช้น้ำมันสะเดาทารอบๆ บริเวณเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกชนิด จากนั้นปลวกก็จะหนีไปเอง  เป็นวิธีที่ปลอดภัยกับคนในบ้านด้วย

วิธีกำจัดปลวกไม่ยากอย่างที่คิดเลย ไม่ต้องเสียเงินจ้างบริษัทกำจัดปลวกด้วย หากใครทำวิธีไหนแล้วได้ผล สามารถบอกต่อเพื่อนๆ คนอื่นได้เลย นอกจากนี้เพิ่มความอุ่นใจมากขึ้น ซื้อประกันบ้านและทรัพย์สิน bolttech.co.th คุ้มครองที่อยู่อาศัยของคุณเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ไฟไหม้ ฟ้าผ่า พร้อมมีให้บริการเสริมกำจัดสัตว์ดุร้าย*  ก่อนเลือกซื้อแพ็กเกจแนะนำให้ศึกษาแผนประกันของคุณอีกครั้ง

ประกันบ้าน

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.