Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีกําจัดหมัดแมว เห็บหมา ไม่ให้กวนใจ

หากใครที่กำลังเลี้ยงหมาแมว แล้วปัญหาเรื่องของหมัดแมว เห็บหมาที่กวนใจ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆ กำจัดเห็บหมัด แบบธรรมชาติ! ไม่มีสารเคมีอันตราย ซึ่งปลอดภัยต่อน้องหมาน้องแมวแน่นอน และนำไปใช้ประโยชนได้อีกต่างหาก 

กำจัดหมัดแมว เห็บหมา แบบธรรมชาติ!

เนื่องจากหมัดแมว และเห็บหมา ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ ทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมา ด้วยเหตุนี้เองเราจึงควรกำจัดเห็บหมัดให้ได้มากที่สุด แล้วที่สำคัญวิธีนี้เป็นแบบธรรมชาติ! ใช้งบประหยัดสุดๆ 

1. นำหวีซี่ถี่มาแปรงขน

วิธีกําจัดหมัดแมว

อันนี้จะคล้ายๆ กับหวีเสนียดกำจัดเหาบนผมของเราเนี่ยแหละ แต่นำมาใช้สำหรับแปรงขนสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ทำง่ายๆ ด้วยการใช้หวีซี่ถี่จุ่มในน้ำมะนาวให้ชุ่ม จากนั้นแปรงขนให้ทั่วตัวของสัตว์เลี้ยง  ซึ่งเห็บหมัดก็จะหลุดออกมากับหวี และกลิ่นของมะนาวยังเป็นยาฆ่าหมัดเห็บได้ด้วย 

2. ใช้สูตรน้ำส้มสายชู+ แชมพู

วิธีกําจัดหมัดแมว

ต่อมาให้ใช้สูตรน้ำส้มสายชูผสมกับเเชมพูอาบน้ำ (สัตว์เลี้ยง) ให้พรมใส่หัวก่อนอุ้มไปอาบน้ำ เพราะเห็บหมัดจะชอบวิ่งอยู่บนหัวตอนอาบน้ำ แล้วอีกหนึ่งวิธีกำจัดหมัดแมว และเห็บสุนัขได้ดี คือฉีดน้ำส้มสายชูบริเวณขนของสัตว์เลี้ยง จากนั้นให้อาบน้ำตามปกติแล้วค่อยใช้แปรงหวีซี่ถี่ เพื่อกำจัดเห็บหมัดให้เกลี้ยง! 

3. ต้มใบโรสแมรี่มาทำแชมพู

วิธีกําจัดหมัดแมว

รู้หรือไม่ว่าใบโรสแมรี่ก็สามารถกำจัดหมัดแมว กําจัดหมัดหมาได้ด้วยนะ เพียงนำใบโรสแมรี่มาผสมน้ำเปล่าให้เดือด จากนั้นรอให้น้ำเย็นจึงค่อยนำไปใช้อาบหมาแมว  โดยไม่ต้องผสมแชมพูหรือสบู่เลย นอกจากนี้คุณสมบัติของใบโรสแมรี่ไล่ยุงได้ดีอีกด้วย

4. กำจัดเห็บหมัดด้วยชาเอิร์ลเกรย์

วิธีกําจัดหมัดแมว

อีกหนึ่งวิธีกําจัดเห็บหมัดสุนัข หมัดแมวแบบธรรมชาติ นั่นก็คือ ชาเอิร์ลเกรย์ นั่นเอง สามารถทำง่ายๆ ด้วยการ นำไปโรยตามที่นอนของน้องหมาแมว  พื้นพรมหรือบริเวณที่สัตว์เลี้ยงชอบอาศัยอยู่ ให้ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 วัน หลังจากนั้นก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาด ก็เป็นอันเรียบร้อย

5. ให้ซักที่นอนสัตว์เลี้ยงด้วยน้ำอุ่น

วิธีกําจัดหมัดแมว

เพราะบางทีสัตว์เลี้ยงของเรานั้น มีนิสัยซุกซน ชอบออกไปเที่ยวเล่นข้างนอก ทำให้ได้รับเชื้อโรคและสิ่งสกปรกกลับมาที่บ้าน เราควรซักที่นอนแมวหรือของเจ้าตูบเป็นประจำ ก็จะช่วยป้องกันเห็บหมัดได้เป็นอย่างดี สำหรับขั้นตอนก็คือ ให้นำที่นอน ผ้าห่มไปซักในน้ำอุ่นและตากแดดให้ฆ่าเชื้อโรค  เนื่องจากเห็บหมัดไม่สามารถทนต่อความร้อนได้

วิธีกําจัดหมัดแมว

แล้วนี่ก็คือ วิธีกำจัดหมัดแมว เห็บหมา ด้วยสูตรแบบธรรมชาติ! ทำได้เองที่บ้าน และไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง ส่วนใครที่ต้องการใช้แชมพูกำจัดเห็บหมัด หรือใช้ยาหยอดเห็บหมัด สามารถทำได้เช่นกัน แต่แนะนำให้ใช้สูตรที่ปลอดภัยต่อน้องหมาแมว เพราะยาเห็บหมัดบางชนิดก็อาจมีสารเคมีอันตราย ควรใช้อย่างระมัดระวังและให้ถูกวิธี 

ประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.