Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีดูแลหน้าจอโทรศัพท์ให้ใหม่เสมอ

โทรศัพท์มือถือ เป็นอุปกรณ์สื่อสารที่สำคัญมากในชีวิตประจำวัน หากเราใช้งานมือถือไปนานๆ ก็อาจเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลรักษาของแต่ละคน โดยเฉพาะหน้าจอมือถือเราควรดูแลให้ดูใหม่เสมอ อย่าให้หน้าจอโทรศัพท์เกิดรอยขีดข่วนหรืออุบัติเหตุต่างๆ วันนี้น้องกวิ้น bolttech.co.th จะมาบอกวิธีดูแลหน้าจอมือถือให้ดูใหม่ ไม่ให้เก่าโทรมต้องทำยังไง มาอ่านเคล็ดลับดีๆ กันเลย

1. ใช้น้ำยาทำความสะอาดหน้าจอ

วิธีดูแลมือถือ

วิธีแรกคือ ใช้น้ำยาเช็ดหน้าจอมือถือมาเช็ดทำความสะอาด  โดยต้องเป็นน้ำยาที่ทำความสะอาดมือถือเฉพาะ ไม่ควรใช้น้ำยาอื่นๆ ที่อาจมีสารเคมีอันตรายต่อสารเคลือบปกป้องหน้าจอ เช่น น้ำยาล้างเครื่องสำอาง น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างมือ น้ำส้มสายชู เป็นต้น หากใช้น้ำเหล่านี้ทำความสะอาด อาจทำให้หน้าจอมือถือค่อยๆ หลุดออกมาหรือทำให้มือถือเป็นรอยได้ง่ายขึ้นเมื่อโดนขีดข่วน 

แล้วคุณควรใช้ผ้าเช็ดหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อหน้าจอมือถือของคุณ หรือใช้ผ้าเช็ดแว่นทำความสะอาดแทนได้เช่นกัน

2. ติดฟิล์มกันรอยได้

วิธีดูแลมือถือ

ฟิล์มกันรอย เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันหน้าจอโทรศัพท์ของคุณได้ระดับนึง อย่างเช่นป้องกันสิ่งสกปรกหรือรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ บนหน้าจอโทรศัพท์ โดยฟิล์มกันรอยจะมีให้เลือกหลายแบบ แต่ละแบบจะมีคุณสมบัติที่ต่างกัน ได้แก่

  • ฟิล์มกันรอยแบบใส หาซื้อง่าย ไม่ทำให้การแสดงผลของหน้าจอประสิทธิภาพลดลงมากนัก ยังคงความสดใสของหน้าจอเหมือนเดิม  
  • ฟิล์มกันรอยแบบด้าน ลดการเกิดรอยนิ้วมือขณะใช้งาน และลดแสงจากหน้าจอ ช่วยถนอมสายตาได้ในระดับหนึ่ง และลดการสะท้อนจากแสงรอบๆ  
  • ฟิล์มกันรอยแบบเพิ่มความเป็นส่วนตัว เป็นฟิล์มที่สามารถมองเห็นหน้าจอได้เฉพาะมุมด้านหน้าตรงเท่านั้น ป้องกันไม่ให้คนอื่นแอบมองมือถือ เพราะว่ามุมอื่นจะเป็นแค่จอมืดๆ ทำให้มีความส่วนตัวเป็นพิเศษ 
  • ฟิล์มน้ำ หรือฟิล์มไฮโดรเจล ฟิล์มกันรอยรูปแบบใหม่ มีความบางเฉียบเหมือนไม่ได้ติดตั้งฟิล์ม ไม่บดบังความคมชัดหรือสีสันของหน้าจอ มาพร้อมความเเข็งแรง ทนทานใกล้เคียงฟิล์มกระจก สามารถรับแรงกระแทกได้ดีระดับนึง  
  • ฟิล์มกระจกนิรภัย ทำความสะอาดง่าย ป้องกันรอยขีดขวนโดยเฉพาะ และทนต่อแรงกระแทกได้ ลดโอกาสหน้าเจอแตกเมื่อโดนกระแทก (ขึ้นอยู่กับมุมตกกระทบของตัวโทรศัพท์เวลาหล่น) มีคุณสมบัติในการกันน้ำ และบางยี่ห้อสามารถกรองรังสี UV จากหน้าจอ ช่วยถนอมและป้องกันสายตาจากรังสี UV ได้ดี

3. หลีกเลี่ยงการกระแทกมือถือ

วิธีดูแลมือถือ

บางทีเราอาจใช้งานมือถือไม่ทันระวัง เช่น วางมือถือโต๊ะแรงๆ หรือวางสิ่งของทับบนหน้าจอมือถือ หากทำแบบนี้บ่อยๆ ระวังหน้าจอมือถือของคุณจะเป็นรอยขีดข่วนหรือหน้าจอแตกได้เลย วิธีการดูแลหน้าจอง่ายๆ คือ คุณควรใช้มือถือด้วยความระมัดระวัง อย่าทำมือถือตก! เพื่อลดโอกาสหน้าจอแตกหรือได้รับความเสียหาย

4. ไม่ควรให้หน้าจอมือถือเปียกน้ำ

วิธีดูแลมือถือ

เพราะว่ามือถือกับน้ำเป็นสิ่งที่ไม่เข้ากันอยู่แล้ว ไม่ควรให้หน้าจอโทรศัพท์เปียกน้ำ สมมติว่าคุณเผลอทำน้ำหกใส่ วิธีดูแลมือถือกรณีตกน้ำอย่างแรกให้รีบนำเครื่องออกจากน้ำทันที แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้งสนิท อย่ากดปุ่มเปิด-ปิดเด็ดขาดเพราะความชื้นอาจทำให้มือถือลัดวงจรได้ สามารถนำข้าวสารหรือซิลิกามาช่วยดูดความชื้นได้ ถึงโทรศัพท์ของคุณเป็นรุ่นกันน้ำได้ แต่ไม่ควรให้มือถือเปียกน้ำจะดีที่สุด เพราะอาจทำให้ฟิล์มกันรอยค่อยๆ หลุดได้ 

5. อย่าวางมือถือในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม

วิธีดูแลมือถือ

สิ่งสุดท้ายที่อยากจะเตือนเพื่อนๆ คือ หลีกเลี่ยงวางโทรศัพท์มือถือไว้ในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม หรือเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  เช่น อย่าวางชาร์จโทรศัพท์ในที่แสงแดดส่อง หรือบริเวณที่อากาศเย็นจัดโดยเฉพาะที่มีหิมะ เพราะอาจทำให้มือถือปรับสภาพไม่ทัน ส่งผลให้หน้าจอมือถือและชิ้นส่วนภายในเสียหายได้ง่าย ยกตัวอย่างหากมือถือโดนแดดจัดๆ อาจทำให้เครื่องร้อน อาจทำให้มือถือลัดวงจรหรือมือถือระเบิดได้ อันตรายกว่าที่คิด!!

ข้างต้นนี้เป็น วิธีดูแลโทรศัพท์ของคุณ ดูแลหน้าจอมือถือ ให้ดูสวยและใหม่เสมอ แต่ถึงอย่างไรทุกคนควรใช้โทรศัพท์อย่าระมัดระวังจะดีที่สุด เพื่อยืดอายุการใช้งานมือถือได้นานขึ้น หรือเพิ่มความอุ่นใจด้วยซื้อบริการปกป้องมือถือกับ bolttech ช่วยปกป้องหน้าจอแตก มือถือตกน้ำ การันตีการซ่อมด้วยอะไหล่แท้ 100% หากสนใจติดต่อเจ้าหน้าที่ bolttech ของเราได้เลย ยินดีให้บริการลูกค้าทุกท่าน

ประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.