Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีผ่านตม. เกาหลี ไม่กลัวถูกส่งกลับไทย

ความกังวลใจของคนที่อยากบินไปเที่ยวเกาหลีตอนนี้เห็นทีจะมีแค่กลัวว่าจะไม่ผ่านตม.เกาหลี เพราะข่าวออกบ่อยมากว่าคนไทยที่ไปเที่ยวประเทศเกาหลีติด ตม.เกาหลีกักตัวไว้และส่งกลับประเทศเยอะมาก เพราะกลัวว่าจะเข้าไปทำงานผิดกฎหมาย ต้นเหตุก็เป็นเพราะว่าคนไทยหนีไปทำงานในประเทศเกาหลีเยอะมากก็เลยทำให้ตม.เกาหลีเข้มงวดกับคนไทยมากเป็นพิเศษ คนที่ตั้งใจไปเที่ยวก็เลยลำบากไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลให้มากมายถ้าเราเตรียมตัวเป็นอย่างดีรับรองว่าผ่าน ตม.เกาหลีได้สบายๆ เลยล่ะ

1.วิธีผ่านตม.เกาหลี “ลงทะเบียน K- ETA ให้เรียบร้อย

ต้องบอกก่อนเลยว่า K- ETA (Korea electronic travel authorization) เป็นระบบออนไลน์ที่คัดกรองชาวต่างชาติที่จะเข้าประเทศเกาหลีใต้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ซึ่งทางรัฐบาลเกาหลีได้จัดทำระบบนี้ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวบินมาถึงเกาหลีแล้วไม่ผ่านตม.เกาหลี ให้เราเข้าไปกรอกข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เพื่อลงทะเบียนให้เรียบร้อยและชำระค่าธรรมเนียม 1,000 วอน จากนั้นระบบจะส่งผลว่าผ่านหรือไม่ผ่านมาให้เราทางอีเมล แต่ถ้าหากว่าใครลงทะเบียนไม่ผ่านก็สามารถไปยื่นขอวีซ่าที่สถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทยได้

2.วิธีผ่านตม.เกาหลี “เตรียมเอกสารให้พร้อม”

ก่อนการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีเราควรเตรียมเอกสารต่างๆ ให้พร้อมไม่ว่าจะเป็น พาสปอร์ต ใบลงทะเบียน K-ETA ตั๋วเครื่องบิน หลักฐานการจองโรงแรม หลักฐานการทำงาน บัตรประจำตัวประชาชน ใบตม.หรือ Arrival Card ที่ให้เรากรอกเมื่อถึงสนามบิน สิ่งที่ต้องกรอกให้ชัดเจนคือ ชื่อนามสกุล ไฟล์ทบิน ที่อยู่ของที่พักในประเทศเกาหลี จำนวนวันที่มา อาชีพ จุดประสงค์ในการเข้าเกาหลี ข้อมูลจะต้องตรงกันกับ K-ETA ถ้าหากมีเอกสารอื่นที่สำคัญสำหรับการเที่ยวเกาหลีที่เราได้จองไว้ล่วงหน้า เช่น ตั๋วเข้าชมสถานที่ที่ซื้อไว้ล่วงหน้า ก็สามารถเตรียมไว้เพื่อความอุ่นใจได้

3.วิธีผ่านตม.เกาหลี “เตรียมตัวตอบคำถาม”

เมื่อถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง แล้วเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจเอกสาร และถามคำถามกับเราเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อสอบถามให้มั่นใจว่าเราไม่ได้จะหนีเข้าไปทำงานอย่าผิดกฎหมาย วิธีตอบคําถาม ตม เกาหลี เมื่อเจ้าหน้าที่ถามคำถามก็ขอให้ตั้งใจฟังดีๆ เวลาตอบก็ตอบให้ชัดเจน มั่นใจ ตัวอย่างของคำถามหลักๆ ก็จะเป็น มากับใคร? มาอยู่กี่วัน? พักที่โรงแรมไหนในประเทศเกาหลี จะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง? เมื่อเวลาตอบคำถามเจ้าหน้าทีขอให้ใจเย็นและอย่าหงุดหงิดหากเจ้าหน้าที่แสดงกิริยาที่ไม่ดีหรือเสียงดังเพราะว่าเป็นหน้าที่ ตอบคำถาม ตม เกาหลีพร้อมกับโชว์เอกสารที่เตรียมมาไปด้วย ทางที่ดีให้พูดภาษาอังกฤษกับเจ้าหน้าที่จะดีกว่าการพูดภาษาเกาหลี ให้คุณเตรียมคำตอบดีๆ แล้วนี่คือ คำถามที่พบบ่อยเมื่อต้องผ่านตม. ช่วยให้ผ่านตม.ได้อย่างฉลุย!

หากมีเด็กโตที่เดินทางไปพร้อมกับครอบครัวก็ขอให้เด็กโตหรือสมาชิกในครอบครัวเดินต่อแถวเดียวกันกับผู้ปกครองเพราะจะทำให้ผ่านตม.เกาหลีง่ายกว่าถ้าหากว่าผู้ปกครองผ่านแล้ว เจ้าหน้าที่จะสามารถจดจำนามสกุลของคนก่อนหน้าได้(ในกรณีที่เจ้าหน้าที่มีความใส่ใจและจดจำ)

4.วิธีผ่านตม.เกาหลี “แต่งตัวให้เหมาะสม”

การแต่งตัว เป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตม.เกาหลีจับจ้องอยู่ว่าจะให้เราผ่านไปด้วยดีหรือจะทำให้เราโดยกักตัว แต่งตัวไปเกาหลีให้ผ่าน ตม แนะนำว่าให้ใส่เสื้อผ้าที่เรียบง่ายไม่ดูฉูดฉาดหรือแฟชั่นมากจนเกินไป ไม่โชว์เนื้อหนังและแต่งหน้าเบาๆ เข้าใจว่าไปเกาหลีทั้งทีก็อยากจะเริ่ดเชิดตั้งแต่เครื่องแลนด์แต่แนะนำว่าให้เก็บไว้ใส่ในวันที่ไปเที่ยวดีกว่า ส่วนผู้ชายก็แต่งตัวใส่กางเกงขายาว เสื้อยืดเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อโปโล สวมรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนัง หากมีเสื้อคลุมสักตัวก็สามารถใส่ได้

5.วิธีผ่านตม.เกาหลี “คีบลุคให้ดูเรียบร้อย”

เวลาที่ต้องผ่านตม.เกาหลีนั้นเราควรทำตัวให้เรียบร้อย เข้มขรึม ไม่กระโตกกระตากโวยวายเสียงดัง ไม่หยอกล้อกันกับกลุ่มเพื่อนหรือคนที่เดินทางมาด้วย หรือเลิ่กลักเพราะจะทำให้ดูมีพิรุธ ทำตัวตามสบายตามมารยาทสากลเหมือนกับว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี และตอนที่ยื่นเอกสารให้กับเจ้าหน้าที่ก็อย่าพยายามหลบตา ให้สบตาและยิ้มแย้มให้กับเจ้าหน้าที่เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจเช็คว่าหน้าตาเรากับในพาสปอร์ตตรงกันหรือไม่ หากเจ้าหน้าที่ถามก็ให้ตอบคำถามไปและคีบลุคเข้มขรึมไว้

วิธีการนี้ไม่ได้ใช้ได้แค่กับตม.เกาหลีอย่างเดียว แต่สามารถใช้กับตม.ประเทศอื่นได้อีกด้วย การเตรียมตัวให้พร้อมนั้นเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการปฏบัติตามกฎระเบียบการเข้าประเทศปลายทางก็จัดว่าเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวที่ดีควรปฏิบัติตาม ซื้อประกันเดินทาง กับ bolttech ผ่านช่องทางออนไลน์ มีทั้งแบบรายเที่ยวและรายปี คุ้มครองกระเป๋าเดินทางสูญหาย ชดเชยเที่ยวบินล่าช้า นำมายื่นขอวีซ่าได้ รับกรมธรรม์ออนไลน์ เปรียบเทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที 

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.