Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีรับมือเมื่อลูกเห็บตกขณะขับรถ

เพิ่งออกข่าวไม่นานมานี้เลย เกี่ยวกับเรื่องพายุลูกเห็บตกหนัก ลมกระโชกแรงในโซนภาคเหนือของไทย นอกจากบ้านเรือนที่เสียหายหนักแล้ว ยังทำให้รถของชาวบ้านเสียหายไปหลายคันด้วย เพราะฉะนั้นถ้าคุณขับรถอยู่ท่ามกลางสายฝน เจอลูกเห็บตกหนักๆ ให้เตรียมรับมือและป้องกันตามนี้ไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยขณะขับรถ

1. ไม่ควรออกจากรถ

วิธีรับมือเมื่อลูกเห็บตก

ถ้าจู่ๆ เกิดลูกเห็บตกลงมาในขณะที่คุณขับรถ สิ่งสำคัญคือ คุณไม่ควรออกมาข้างนอกโดยไม่จำเป็น เพราะว่าลูกเห็บตกมาด้วยความเร็วอาจทำให้คุณเจ็บตัวได้ ทางที่ดีคุณควรนั่งอยู่ในรถยนต์จนกว่าลูกเห็บจะหยุดตก

2. อย่าที่จอดรถที่มีกำบัง

วิธีรับมือเมื่อลูกเห็บตก

เมื่อเซฟตัวคุณแล้ว สิ่งสำคัญคุณควรเซฟรถตัวเองด้วย คือ ให้รีบหาที่จอดรถในที่มีหลังคากำบังก่อนที่รถจะได้รับความเสียหายกว่าเดิม เช่น กระจกรถแตก รถมีรอยบุบจากลูกเห็บ เป็นต้น ดังนั้นคุณควรจอดรถในลานจอดรถที่อยู่ภายในตัวอาคาร หรือถ้าอยู่ใกล้บริเวณปั๊มน้ำมันสามารถเข้าไปหลบในปั๊มก่อนได้ เพื่อความปลอดภัย

3. ไม่ควรเปิดที่ปัดน้ำฝน

วิธีรับมือเมื่อลูกเห็บตก

คุณสมบัติของลูกเห็บ จะมีลักษณะคล้ายๆ ก้อนน้ำแข็ง นอกจากทำให้กระจกรถได้รับความเสียหายแล้ว หากฝนไม่ตกไม่ควรเปิดที่ปัดน้ำฝนโดยเด็ดขาด เพราะนั่นอาจทำให้กระจกรถเป็นรอย เสียหายหนักกว่าเดิมอีก

4. อยู่ให้ห่างกระจกรถ

วิธีรับมือเมื่อลูกเห็บตก

สิ่งสำคัญสุดท้ายที่น้องกวิ้น bolttech.co.th อยากบอกเพื่อนๆ คือ ตัวคุณเองต้องอยู่ให้ห่างจากกระจกรถให้มากที่สุด  เพราะลูกเห็บอาจตกลงมาทำให้กระจกรถแตกใส่หน้าได้ อย่าฝืนขับรถต่อเด็ดขาด!!

วิธีรับมือเมื่อลูกเห็บตก

ลูกเห็บตก เป็นภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่คุณสามารถป้องกันตัวเองและรถของคุณได้ เพียงซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่คุ้มครองภัยทางธรรมชาติ เช่น ภัยน้ำท่วม พายุฝน ลูกเห็บตก หรือแผ่นดินไหว รวมถึงค่ารักษาพยาบาล ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่อยู่บนรถด้วย จะได้มีคนคอยช่วยดูแลคุณในที่เกิดเหต สบายใจกว่าเยอะ!!

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.