Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีหายางรถยนต์ราคาถูกที่ขอแนะนำ

สวัสดีต้อนรับปีใหม่ 2566 เพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะมีวางแผนทริปขับรถท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว เชื่อว่าผู้ขับขี่จะต้องตรวจเช็กสภาพรถและยางกันก่อน ถึงแม้ว่ายางรถยนต์ทุกคันจำเป็นต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน แต่ว่ามัน แพง!! ใช่ไหมล่ะ?! วันนี้มาเอาใจเพื่อนๆ ที่กำลังจะหายางคุณภาพดีในราคาถูก มีคำตอบให้เพื่อนๆ ว่าทำอย่างไรจะได้ยางราคาถูก มีคุณภาพดี

มืออาชีพ แชร์ยางราคาถูกและดีมีอยู่จริง

ยางราคาถูกในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่ายางที่ใช้แล้วไปซื้อกลับมาใช้ หรือที่เค้าเรียกกันว่ายางเปอร์เซ็นต์นะ เพราะแบบนี้เท่ากับว่าเราอาจจะได้ยางที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ แต่ถ้าเรากำลังพูดถึงยางใหม่ที่มีคุณภาพดี จะแบ่งออกได้เป็นสองแบบคือ แบบแรกยางเก็บตกปี ยางค้างปี หรือยางปีเก่า กับแบบที่สองคือยางคุณภาพ และยางราคาประหยัด 

ยางตกปี ยางค้างปี ยางปีเก่า คืออะไร ใช้ได้ดีไหม

ยางรถยนต์

อย่างแรกคือ ยางตกปี ยางปีเก่า เช่น ปีปัจจุบันปี 2022 แต่ยางนั้นผลิตปี 2021 แบบนี้ถือว่าเป็นยางตกปี จริงๆ แล้วเป็นเรื่องน่าแปลกที่เรายังมีความเข้าใจผิดในบ้านเราเยอะว่า ยางตกปีไม่ดีใช้งานได้ไม่เท่ากับยางผลิตใหม่สัปดาห์ล่าสุด ทำให้ไม่ว่าจะผู้ผลิตยางต้องออกผลิตยางปีใหม่ให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะมาแก้ไขปัญหาของความต้องการในประเทศ และยางปีเก่าก็จะทำให้ต้องขายราคาลดลงไปปริยาย เราอยากจะบอกเลยว่าถ้าได้อ่านบทความนี้แล้ว เพื่อนๆ จะมั่นใจได้เลยว่ายางค้างปี ยางปีเก่าที่เพื่อนๆ เห็นในท้องตลาดนั้นคุณภาพยังคง 100% แน่นอนว่าไม่มีความแตกต่างอะไรกับยางที่ผลิตใหม่ล่าสุดในปีนั้นๆ 

ยางตกปี ยางค้างปี ยางปีเก่า ยังใช้ได้ดีถูกลง50%

ยางรถยนต์

เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้ได้เลยเป็นของดีอีกด้วย เพราะยางกลุ่มนี้เนื่องจากตลาดในประเทศไทยไม่ค่อยรองรับ ทำให้ผู้ขายทุกท่านที่มีสต็อกอยู่ต้องทำโปรโมชันยางรถโดยลดราคาลง ตั้งแต่ 15%-50% ขึ้นอยู่กับปีเก่าแค่ไหน แนะนำในช่วงลบไป 1-2 ปีจากปีปัจจุบันนั้น ถือว่าโอเครเลย คุ้มค่า เป็นวิธีแรกที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้ยางราคาถูกแต่ยังคงประสิทธิภาพใช้งานได้เต็มสมรรถนะ 100% เหมือนเดิมเลย 

ยางราคาประหยัดไม่แพง ประหยัดเงินกว่าที่คิด

ยางรถยนต์

ส่วนที่สองคือ ยางทางเลือกราคาประหยัด ต้องบอกว่าปัจจุบันในประเทศไทยบ้านเรามีกฎหมายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการควบคุมมาตรฐานของยางรถยนต์ อารมณ์ มอก. ทำให้แบรนด์ยางที่ขายในประเทศเราไม่มียางที่ไม่ได้มาตรฐานมาขายแน่นอน ทำให้เพื่อนๆ สบายใจได้ โดยแบรนด์ยางในปัจจุบันที่อยากจะบอกนั้นมีเยอะมากจริงๆ Firestone, Dunlop, Hankook, Maxxis, Deestone, RoadX, Dayton, Kinto, Otani ฯลฯ ข้อดีของยางประเภทนี้คือเรื่องของราคา ราคาจะไม่ได้แรงมากทำให้สะดวกเวลาชำระเงิน ส่วนในเรื่องของสมรรถนะนั้นอาจจะดรอปลงจากแบรนด์พรีเมียมอย่างพวก Michelin, Bridgestone, Yokohama, Continental, Goodyear ฯลฯ อยู่บ้างแต่ถ้าใช้งานทั่วไป โดยไม่ได้ใช้ความเร็วมากนั้นก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาแน่นอน 

อายุการใช้งานยางสั้นลง แลกมากับเงินที่น้อยกว่า

ยางรถยนต์

เพื่อนๆ สบายใจได้เลย ส่วนของเรื่องอายุการใช้งานก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ค่อนข้างสำคัญ สมรรถนะดรอปลงเล็กน้อย แต่อายุการใช้งานอาจจะแตกต่างกันเยอะกว่าที่เห็นได้ชัดเจน อาจจะมีรอบเปลี่ยนที่เร็วมากกว่าปกติ บางแบรนด์อาจจะประมาณครึ่งชีวิตของยางพรีเมียม (จาก 5 ปี เหลือ 2-3 ปี) อาจทำให้รอบเปลี่ยนเร็วขึ้น ซึ่งการที่ดอกยางหมดเร็วนั้นหมายถึงการรีดน้ำจะดรอปลงเร็วด้วยเช่นกัน

วิธีดูแลยางรถถูกต้อง ยืดอายุยางง่ายมาก

ยางรถยนต์

เพราะฉะนั้นสิ่งที่เพื่อนๆ ต้องทำคือต้องหมั่นดูแลเรื่องลม และ ทำการสลับยางถ่วงล้อทุกๆ หนึ่งหมื่นกิโลเมตร เพื่อให้ยางทุกเส้นสึกไปพร้อมๆ กันใช้ยางให้คุ้มค่ามากที่สุด อาจจะเป็นการช่วยยืดสมรรถนะให้ใช้ได้ดียาวๆ กับเรื่องอายุใช้งานที่ทำให้ยาวๆ ได้เช่นกัน ทั้งสองรูปแบบจะทำให้เพื่อนๆ ได้ยางที่มีคุณภาพดีใช้ในช่วงปีใหม่แล้ว ยังสบายกระเป๋าทุกครั้งที่เปลี่ยนยางด้วย เดินทางไปด้วยความปลอดภัยกับความแฮปปี้ตลอดทริป 

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็คยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่สามารถเข้ามาเช็คได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย หรือเพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม. ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.