Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีเคลมยางกับบริษัทผู้ผลิต รับประกันทุกกรณี และรับประกันการผลิตยาง

พบกับความรู้เรื่องยางดีๆ ที่เรามีคำตอบและคำอธิบายให้เพื่อนทุกคน วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการเคลมยางรถยนต์ถือเป็นปัญหาโลกแตกที่ถกเถียงกันระหว่างลูกค้าและร้านค้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นร้านยางหรือผู้ผลิตยางรถยนต์ เราเข้าใจอยู่แล้วว่า ยางรถนั้นมีโอกาสเสียหายที่เกิดจากการใช้งานได้ง่ายกว่าสินค้าอื่นๆ เพราะว่าต้องสัมผัสกับถนนตลอดเวลา ทั้งเจอร้อน เจอหนาว เจอฝน และเจอของวัตถุต่างๆ บนท้องถนน

เงื่อนไขรับประกันทุกกรณี และการรับประกันการผลิต

ทำให้มีอัตราความเสี่ยงที่จะเสียหายมากกว่า แต่ยางรถยนต์ผู้ผลิตก็รู้ในเรื่องนี้เพราะเรื่องความแข็งแรงของยางรถยนต์ต้องมาเป็นที่หนึ่ง หากสินค้าไม่ได้คุณภาพยางแตกขึ้นมาอาจจะทำให้ผู้ใช้งานเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน หลังจากที่เราเข้าใจตรงกันแล้วว่าทุกฝ่ายรู้และเข้าใจว่ายางมีโอกาสเสียหายเยอะ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันต่อเกี่ยวกับเรื่องการรับประกัน การรับประกันปัจจุบัน จะมีสองการรับประกันคือ รับประกันทุกกรณีและรับประกันการผลิต

สรุปรับประกันยางรถทุกกรณี เปลี่ยนใหม่จริงหรือไม่

วิธีเคลมยางกับบริษัทผู้ผลิต

มาเริ่มกันที่การรับประกันทุกกรณีก่อน เป็นการประกันที่เอาใจผู้บริโภคสุดๆ ของแต่ละแบรนด์ยางแต่ละจุดบริการ เพื่อสร้างการดูแลลูกค้าให้มีความพอใจมากที่สุด เพราะลูกค้าบางท่านเปลี่ยนไปได้สามวันยางแตกจากอุบัติเหตุหรือยางรั่วที่ไม่สามารถปะซ่อมได้ต้องเปลี่ยนเส้นใหม่ กลายเป็นต้องซื้อยางเส้นใหม่อีกครั้ง เรียกว่าเป็นอะไรที่น่าลำบากใจของผู้บริโภคที่ต้องซื้อยางอีก 1 เส้นก็จะเปลี่ยนเส้นใหม่ให้เลย แต่ยังมีความไม่เข้าใจในส่วนของเรื่องยางอยู่ดี คือกรณีที่ลูกค้ายางรั่วที่สามารถปะซ่อมได้นั้น ทุกแบรนด์จะให้ทำการปะซ่อมโดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นใหม่

ปะซ่อมยางใหม่ถูกต้อง กลับมาใช้ใหม่ได้ 100%

วิธีเคลมยางกับบริษัทผู้ผลิต

ขออธิบายก่อนว่า ยางรถยนต์นั้นสามารถปะซ่อมได้ สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ 100% กรณีที่ยางโดนตะปูตำบริเวณหน้ายาง เพราะมีผู้บริโภคไม่มั่นใจในความแข็งแรงเมื่อยางรั่ว ขอย้ำอีกครั้งว่าการปะซ่อมเป็นเรื่องปกติของยางไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นใหม่ ส่วนต่อมาก็คือการที่เราใช้งานผิดประเภท ทุกแบรนด์ก็จะไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันทุกกรณีโดยเฉพาะรถแต่ง ต่อเติมที่มีการรับน้ำหนักมากกว่าที่ควรจะเป็น ยางพวกนี้จะมีโอกาสเสียหายได้ง่ายเพราะยางไม่รองรับกับการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งขั้นตอนการเคลมยางในการรับประกันทุกกรณี จะไม่ค่อยมีข้อโต้แย้งกันมากเพราะถ้าปะไม่ได้หรือไม่ได้ใช้ผิดประเภท คุณจะได้ยางเส้นใหม่แทนไปเลย ตามวัน เวลา เงื่อนไขของแต่ละผู้ผลิต และจุดบริการนั้นๆ

สรุปรับประกันการผลิตยาง ใช้เวลานานแค่ไหน

วิธีเคลมยางกับบริษัทผู้ผลิต

ส่วนต่อมาคือ การรับประกันการผลิต ชัดเจนการรับประกันการผลิตไม่ได้เกิดจากการใช้งาน เช่น กรณียางแตกไม่ทราบสาเหตุ ยางบวมไม่ทราบสาเหตุ โดยไม่มีการไปกระแทกเบียดใดๆ ก็ตามที่ส่งผลต่อความเสียหายของยางทุกแบรนด์ท่านสามารถส่งเคลมได้ แต่ปัญหาก็คือการรับประกันการผลิตนั้นจะมีระยะเวลาตรวจสอบในการส่งเคลม เพราะมีขั้นตอนจากร้านยางไปหาบริษัทยาง ไปรอคิวตรวจ โดยปกติบริษัทผู้ผลิตแต่ละที่จะมีผู้ตรวจสอบ ซึ่งคิดดูว่ายางมาจากทั่วประเทศ และเป็นยางทุกชนิดแน่นอนว่าต้องใช้ระยะเวลาที่นานพอสมควร จะกินเวลาอยู่ราวๆ 1-3 เดือน แล้วเวลาที่เอายางไปตรวจ

2 คำแนะนำเคลมยางรถ จุดบริการขอแนะนำ

วิธีเคลมยางกับบริษัทผู้ผลิต

พวกเราจะใช้รถยังไงเพราะมันต้องรอผลรอการเคลม แน่นอนมีทางแก้ไขอยู่สองทาง โดยขึ้นอยู่แต่ละจุดบริการและร้านยาง เคสแรกคือ กรณีที่เป็นจุดบริการใหญ่ อาจจะมีนโยบายในการเคลมสินค้าได้เลยหากเห็นสภาพยางเสียหาย สามารถดูได้เลยว่าอะไรที่เกิดจากการใช้งาน หรือเกิดจากการผลิตทางจุดบริการถึงจะตัดสินใจในการเคลยางครั้งนั้นๆ แต่ถ้าเห็นแล้วเกิดจากการใช้งานทางศูนย์บริการก็จะอธิบาย เพื่อให้เกิดความเข้าใจว่าลักษณะดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง และสอบถามถึงการส่งเคลมซึ่งโอกาสจะไม่ได้สูง

ชวนผู้บริโภคเข้าใจจุดบริการ เงื่อนไขตามผู้ผลิต

วิธีเคลมยางกับบริษัทผู้ผลิต

ทางผู้บริโภคอาจจะต้องซื้อยางเส้นใหม่ แต่ถ้าผู้บริโภคไม่เชื่อทางเดียวคือ ส่งให้ผู้ผลิตยางโดยตรงถือเป็นที่สิ้นสุดผลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องเป็นอย่างนั้น อีกกรณีลูกค้าต้องซื้อยางใหม่ไปก่อน ทางร้านและจุดบริการจะส่งเคลมกับทางผู้ผลิตและรอผลตอบกลับในเรื่องการเคลม หากผลตรวจสอบอนุมัติจะได้เป็นเงินคืนไป แต่ขั้นตอนการดำเนินงานแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นโปรดเข้าใจร้านค้าและจุดบริการด้วย เงื่อนไขเป็นไปตามผู้ผลิตยางกำหนด ทั้งหมดยางรถยนต์ที่ว่าแข็งแรงบางทีเกิดอุบัติเหตุ ขับบดเข้าข้างทางบางครั้งโครงยางก็เสียหายบวมได้ บางครั้งโครงยางก็ไม่เสียหายเป็นไปได้ ถือมีโอกาสเสี่ยงที่ยางจะเสียหาย เลยอยากจะมาอธิบายให้เพื่อนๆ เข้าใจเกี่ยวกับการเคลมยางกันนั่นเอง

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็คได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆ สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ หรือสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.