Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีแก้ไขสถานการณ์ หากขึ้นบันไดเลื่อนชำรุด

เรียกว่าเป็นภัยใกล้ตัวทุกคนมากๆ อย่างอุบัติเหตุบันไดเลื่อน ที่ออกข่าวดังในโลกโซเชียล ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการที่บันไดเลื่อนชำรุด หรือความประมาทของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นบันไดเลื่อนในห้าง บันไดเลื่อนรถไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งบันไดเลื่อนที่ทำงาน ทุกที่ล้วนมีความเสี่ยงไปหมด อันตรายถึงขั้นเสียชีวิตและพิการได้เลย

วันนี้ bolttech.co.th ขอแนะนำ 6 วิธีเอาตัวรอดเมื่อรองเท้าติดบนบันไดเลื่อน เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน

1 สังเกตบันไดเลื่อนที่ชำรุด

วิธีแก้ไขสถานการณ์ หากขึ้นบันไดเลื่อนชำรุด

ก่อนที่จะขึ้นบันไดเลื่อน ควรตั้งสติและให้สังเกตตรงบริเวณขอบบันไดเลื่อน หากพบว่าบันไดเลื่อนชำรุด บันไดเลื่อนเสีย พยายามหลีกเลี่ยงและเตือนคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลบันไดเลื่อน เพื่อให้เข้ามาแก้ไขโดยเร็วที่สุด ป้องกันไม่เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก

2. จับราวบันไดเลื่อนให้มั่น

วิธีแก้ไขสถานการณ์ หากขึ้นบันไดเลื่อนชำรุด

เมื่อก้าวเท้าขึ้นบันไดเลื่อนแล้ว ให้จับราวบันไดให้มั่นคง มองจังหวะการเคลื่อนตัวของบันไดเลื่อนก่อนก้าวเท้าขึ้นบันได เพื่อป้องกันการสะดุดล้ม อย่าประมาทโดยเด็ดขาด

3 ไม่วางเท้าบนเส้นสีเหลือง

วิธีแก้ไขสถานการณ์ หากขึ้นบันไดเลื่อนชำรุด

เพราะว่า ตำแหน่งเส้นสีเหลืองของขั้นบันได เป็นจุดเสี่ยงอันตรายที่แยกออกจากกัน อาจทำให้คุณสะดุดล้มหรือเท้าเข้าไปติดในช่องโหว่ โดยเฉพาะเชือกรองเท้าที่ต้องระมัดระวังให้ดีๆ เพื่อความปลอดภัยที่สุดคือ เราควรก้าวเท้าก่อนถึงขั้นบันไดเลื่อนสุดท้าย

4 ระวังเชือกรองเท้า เสื้อผ้า

วิธีแก้ไขสถานการณ์ หากขึ้นบันไดเลื่อนชำรุด

สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต้องระวังเชือกรองเท้าติดลงไปในช่องโหว่ของบันไดเลื่อน ทางที่ดีคุณควรผูกเชือกรองเท้าให้แน่นก่อนขึ้นบันไดเลื่อน และระวังเสื้อผ้าที่รุ่มร่ามติดเข้าไปในช่อง แต่ถ้าคุณใส่เสื้อผ้าที่ยาวๆ เช่น กางเกงหรือกระโปรง ควรยกชายผ้าให้พ้นระดับพื้นเมื่อก้าวขึ้นบันไดเลื่อน

5 กดปุ่มหยุดฉุกเฉินเมื่อจำเป็น

วิธีแก้ไขสถานการณ์ หากขึ้นบันไดเลื่อนชำรุด

เมื่อเกิดอุบัติเหตุขณะขึ้นบันไดเลื่อน เราจะต้องตั้งสติและกดปุ่มหยุดฉุกเฉินสีแดงให้ไวที่สุด และตะโกนบอกผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดูแลอาคารทันที

6 กรณีรองเท้าติดในช่อง ให้รีบถอดรองเท้า

วิธีแก้ไขสถานการณ์ หากขึ้นบันไดเลื่อนชำรุด

หากรองเท้าหรือเชือกรองเท้าของคุณ เข้าไปติดในช่องบันไดเลื่อน ให้รีบสะบัดรองเท้าถอดออกโดยเร็วที่สุด อย่าหวงทรัพย์สินมากกว่าชีวิต!! จากนั้นให้ก้าวเท้าออกจากบันไดเลื่อนทันที

กรณีที่จำเป็นต้องไปกับเด็กเล็ก ผู้ใหญ่ทุกท่านควรดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด ห้ามเล่นหยอกล้อกันระหว่างขึ้นบันไดเลื่อน ห้ามก้มเล่นโทรศัพท์มือถือขณะที่อยู่บันไดเลื่อน  โดยเฉพาะขณะที่ก้าวเท้าขึ้นหรือลงจากบันไดเลื่อน เพื่อลดความเสี่ยงอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น เพราะว่าอุบัติเหตุอยู่รอบตัวเรา ซื้อประกันอุบัติเหตุ ลดพิเศษ 10% เพียงกรอกโค้ด BPA เมื่อบาดเจ็บก็ได้ค่ารักษา มีเงินชดรายกรณีสูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง เบี้ยประกันราคาถูก ซื้อประกันอุบัติเหตุออนไลน์ รับความคุ้มครองทันที

ประกันอุบัติเหตุ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.