Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ง่ายมากๆ 5 วิธีให้รถเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ที่จะทำให้เพื่อนๆ สายสปอร์ต สายซิ่ง ขับรถได้อย่างมั่นใจ ยางรถเกาะติดถนนดีขึ้น กับวิธีการใช้ยางรถยนต์ โดยเราจะบอกวิธีการเป็นข้อๆ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปยังขั้นที่ไม่พื้นฐาน เป็นเคล็ดลับที่เราจะมาเปิดเผยให้เพื่อนๆ ทุกคน งั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า!!

วิธีให้รถเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

เรื่องที่พื้นฐานที่สุด คือ เรื่องของลมยาง แน่นอนว่าลมยางสูงจะทำให้ยางโก่งตัวเกาะถนนไม่เต็มหน้า ยางอ่อนเกินทำให้ยางงอตัวทำให้บริเวณหน้ายางไม่สัมผัสกับพื้นถนน ดังนั้นเราควรเติมลมให้พอดีกับรถของคุณ โดยคำว่าพอดีแนะนำว่าให้เติมตามสติกเกอร์ข้างประตูคนขับรถจะเป็นการเติมลมที่เหมาะสมกับน้ำหนักของรถคันนั้นมากที่สุด ทำให้หมดปัญหาเรื่องการควบคุมรถเมื่อเกิดเคสกระทันหัน เพราะการเติมลมยางพอดีจะส่งผลให้ยางสามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีที่สุด โปรโมชันยางรถสมัยนี้จะมีบริการหลังการขายเติมลมฟรีตลอดอายุการใช้งาน

วิธีให้รถเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

อย่างที่สองแน่นอน คือ เรื่องขนาดหน้ายาง โดยปกติยางไซซ์ติดรถเดิมๆ เราอาจจะได้ยางที่สเปกไม่สูงมากนัก เช่น ยี่ห้อ รุ่น และขนาดไซซ์ยาง เพราะฉะนั้นเวลาเราเปลี่ยนยางโดยปกติเราสามารถอัพไซซ์ยางได้ ซึ่งการเพิ่มไซซ์ยางแน่นอนไม่ว่าจาก 175 เป็น 185 หรือ 195 ถึงแม้ว่าขนาดยางจะต่างเพียงแค่สเต็ปและ 1 เซนติเมตร แต่พอคูณสองฝั่งเท่ากับรถเรามีฐานกว่าขึ้น 2 เซน หรือจะเป็น 4 เซนติเมตร ดูเหมือนน้อยนะ แต่ว่าโมเมมตัมทางทางตรงและทางเข้าโค้งก็มีผลพอสมควรเลย และการที่เราเพิ่มขนาดหน้ายางสิ่งที่จะตามมาเรื่องของแก้มยางเราต้องลดลงด้วย ทำให้การโยนตัวต่ำลงซึ่งก็ส่งผลต่อการทรงตัวเวลาขับขี่ ทำให้การโยนตัวเวลาเข้าโค้งน้อยและมีการเกาะถนนที่ดีขึ้นเช่นกัน เพราะฉะนั้นการขยับไซซ์ยางให้เหมาะสมกับของเดิมก็ส่งผลต่อเรื่องการเกาะถนนที่ดีขึ้น 

วิธีให้รถเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

อย่างที่สามจะเป็นเรื่องของรุ่นยาง มีความสำคัญอย่างมากกับการยึดเกาะถนน โดยยางที่เกาะถนนนั้นต้องมีสองส่วนสำคัญ ที่เข็มขัดรัดหน้ายางจะทำหน้าที่ขึงตึงหน้ายางให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้เต็มหน้าตลอดเวลา ส่วนที่สองคือผิวสัมผัสของหน้ายางกับพื้นถนน ยิ่งมีหน้าผิวสัมผัสมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเกาะถนนได้ดีมากขึ้นเท่านั้น แต่ขอย้ำนิดนึงว่ายางรถเราใช้หลากหลายรูปแบบทั้งถนนแห้งและทั้งเปียก มียางบางรุ่นที่แทบไม่มีร่องรีดน้ำเลยจะเกาะถนนได้ดีมากบนถนนแห้ง แต่ถนนเปียกไม่ต้องพูดถึง แต่ว่ายางสไตล์สปอร์ตแบรนด์ดังๆ ก็จะมีการยึดเกาะถนนที่หลายรูปแบบดีเช่นกัน เพราะฉะนั้นสองส่วนที่พูดมาคือเป็นส่วนประกอบหลักที่เราต้องให้ความใส่ใจ หากเราเป็นสายซิ่งและสายสปอร์ต แนะนำเลือกรุ่นยางเป็นสไตล์สปอร์ตจะเกาะถนนดีกว่า

วิธีให้รถเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

อย่างที่สี่อาจจะเป็นเพียงส่วนประกอบ นั่นคือ ล้อแม็กซ์ การที่เราใส่ล้อแม็กซ์พอดีกับไซซ์ยางจะทำให้ยางสามารถทำงานได้เต็มสมรรถนะ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งซึ่งจะมีการให้ตัวของแก้มยางได้อย่างเต็มสมรรถนะมากที่สุด เพราะบางท่านแต่งรถสวยใช้แม็กซ์หน้ากว้างเกินกว่ามาตรฐานของยาง ซึ่งอาจดูสวยแต่เรื่องสมรรถนะก็ดรอปลงมาเช่นกัน 

วิธีให้รถเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

อย่างสุดท้ายคือ เรื่องของมุมล้อ จริงๆ มุมล้อนั้นส่งผลต่อเรื่องการยึดเกาะถนน ถ้าเราปรับมุมแคมเบอร์ให้มีอาการแบะออกเล็กน้อยกว่ามาตรฐานรถ ทำให้รถของเพื่อนๆ มีการทรงตัวที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ต้องบอกเลยว่าอาจจะส่งผลเสียต่อยางของเพื่อนๆ ด้านในได้ อาจจะทำให้เพื่อนๆ ต้องมีรอบเปลี่ยนยางที่บ่อยกว่าปกติ หรือหากให้ดีหลังใช้ไปสัก 50% เราควรสลับด้านในนอกแต่อาจจะส่งผลกระทบต่อสมรรถนะยางเช่นกัน แต่เป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ยางของคุณใช้ได้นานขึ้น เราจะเห็นลักษณะนี้ในกลุ่มรถเบนซ์และบีเอ็มที่มีปัญหาการสึกกินในอย่างเดียวเป็น เพราะว่าการตั้งมุมแคมเบอร์ที่ให้ล้อแบะ ทำให้รถของเพื่อนๆ มีการทรงตัวที่ดีขึ้น

หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหน ช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) พร้อมกับโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม. ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยางเท่านั้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.