Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อยากทำวีซ่าจีน ต้องใช้รูปวีซ่าจีนแบบไหน

สำหรับคนไทยที่ต้องการไปเที่ยวจีน ก็จะต้องผ่านด่านขอวีซ่าจีนก่อน บอกเลยว่า วิธีการขอวีซ่าจีน เตรียมตัว นั้นทำไม่ยากเลยครับ แต่สิ่งที่จะเป๊ะมากเป็นพิเศษ ก็คือ “รูปถ่ายขอวีซ่า”  เนื่องจากสถานทูตจีนเพิ่งประกาศกฎใหม่เกี่ยวกับรูปวีซ่าจีน (เริ่มต้นใช้ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2559) เป็นต้นไป หากเรารู้เทคนิคการถ่ายรูปที่ถูกต้อง ก็จะช่วยทำให้เราขอวีซ่าจีนได้ง่ายขึ้นด้วย แล้วเราจะต้องเลือกใช้รูปถ่ายขอวีซ่าจีนแบบไหนกันนะ ลองไปดูกันโล้ด!!

รูปถ่ายขอวีซ่าจีนต้องเป็นยังไง?

อัปเดท! ทางสถานทูตจีนประกาศให้เพิ่มจำนวนรูปถ่ายเป็นทั้งหมด 2 รูป จากเมื่อก่อนใช้เพียงแค่ 1 รูป แล้วเราก็จะต้องใช้ฉากหลังเป็นสีขาวล้วน แต่ไม่ได้มีเพียงแค่นั้นนะครับ เพราะยังมีกฎรูปวีซ่าจีนอีกมากมายที่คุณต้องรู้ไว้ โดยจะมีรายละเอียดต่าง ๆ ดังนี้ครับ

  1. รูปถ่าย เป็นภาพสี จำนวน 2 ใบ 
  2. ขนาดรูปถ่าย 48x33 มม. 
  3. ความกว้างส่วนศีรษะ 15-22 มม. 
  4. ความสูงส่วนศีรษะ: 28-33 มม.
  5. ฉากหลังเป็นพื้นหลังสีขาว ไม่มีขอบ
  6. ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน
  7. ตำแหน่งศีรษะอยู่ตรงกลางภาพ เห็นใบหน้าชัดเจน
  8. ต้องเปิดหูให้เห็นชัดเจน ห้ามยิ้มเห็นฟัน
  9. ต้องสวมเสื้อมีปก หรือชุดสุภาพเท่านั้น
  10. ห้ามสวมเสื้อสีขาวหรือสีอ่อนที่กลืนกับฉากหลัง
  11. ห้ามใส่เครื่องแบบถ่ายรูป เช่น เครื่องแบบทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เป็นต้น
  12. ห้ามสวมใส่เครื่องประดับ เช่น สร้อยคอ ต่างหู ที่คาดผม ฯลฯ 
  13. สามารถสวมใส่เเว่นสายตาได้ ยกเว้นแว่นตาที่มีกรอบหนา เลนส์สะท้อนแสง หรือแว่นตากันแดด
  14. สามารถสวมใส่เครื่องประดับที่ศีรษะด้วยเหตุผลทางศาสนาเท่านั้น 
  15. รูปถ่ายต้องชัดเจน ไม่ขุ่นมัว ไม่มีเงาหรือแสงบดบังใบหน้า
  16. ต้องไม่มีจุดสีแดงในดวงตา และรูปไม่บิดเบี้ยว 
  17. รูปถ่ายจะต้องเป็นกระดาษสำหรับรูปถ่ายเท่านั้น

ทำรูปวีซ่าจีน
หมายเหตุ : แนะนำให้ใช้คลิปหนีบรูปถ่ายไว้ข้างหลังพาสปอร์ต ระวังอย่าให้รูปเป็นรอยเด็ดขาด พร้อมส่งเอกสารขอวีซ่าจีนให้กับทางเจ้าหน้าที่หน้าเคาท์เตอร์
เอาเป็นว่า เพื่อความสบายใจตอนยื่นขอวีซ่า ให้เราถ่ายแบบเป๊ะ ๆ ไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาภายหลัง  ยกตัวอย่างกรณีที่เคยมีประเด็นนำรูปถ่ายขนาด 1 นิ้วมาขอวีซ่าจีน โดยมีขนาดใหญ่มากสำหรับการขอวีซ่าจีน เป็นเหตุให้เอกสารขอวีซ่าของหลายคนถูกตีกลับ เพราะไม่เป็นไปตามระเบียบจากสถานทูตจีน ดังนั้น เราก็อย่าลืมกำชับกับทางร้านถ่ายรูปให้ดีนะครับ จะได้ไม่โดนเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ หรือถ้าใครกลัวว่ารูปวีซ่าจีนไม่ถูกต้อง  ทางศูนย์ฯ ยังเปิดให้บริการถ่ายรูปด้วยนะครับ รับรองเป๊ะแน่นอน

แล้วต้องยื่นเอกสารขอวีซ่าจีนที่ไหน?

เราสามารถนำเอกสารขอวีซ่าจีน พร้อมแนบรูปถ่ายได้ที่ 1550 อาคารธนภูมิ ชั้น 5 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. 10400 หรือโทร 02-207-5888 ครับ สามารถเดินทางขอวีซ่าจีน วันจันทร์ -ศุกร์ (หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุดราชการ) เวลา 9:00- 15:00 น. แต่กรณียื่นคำร้องด่วน และด่วนพิเศษ ให้ยื่นก่อนเวลา 11.00 น. และสามารถรับวีซ่าคำร้องด่วนพิเศษได้หลังเวลา 15.30 น. ของวันถัดไป
ถึงแม้ว่าระเบียบของรูปถ่ายขอวีซ่าจีน จะค่อนข้างละเอียดพอสมควร แต่ถ้าเราศึกษาตามที่เพนกวิน Frank แนะนำข้างต้นแล้ว เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีครับ แถมยังขอวีซ่าจีนง่ายมากขึ้นด้วย พอหลังจากคุณขอวีซ่าจีนผ่านแล้วแนะนำให้ซื้อประกันเดินทางเผื่อไว้เลย อย่างน้อยก็จะช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วย หรือไม่สบายขณะเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะเมืองจีนที่เราอาจจะเเวะเยือนตามจุดต่าง ๆ ที่สำคัญ ประกันเดินทางก็จะคอยดูแลคุณระหว่างการเดินทางครับ ตลอด 24 ชม.ด้วยนะ เเหม! ถ้าจะดูแลดีแบบนี้ หมดห่วงไปได้เลยล่ะ
แหล่งที่มา : https://pantip.com
ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.